Marketing là một hoạt động đóng vai trò cần thiết trong việc gia tăng lợi nhuận bán hàng cho người bán. Các nỗ lực marketing đều hướng đến mục đích xây dựng danh tiếng cho sản phẩm, dịch vụ với ít nhất khoản chi bỏ ra. Bài viết dưới đây mình sẽ cung cấp cho bạn cách xây dựng một chiến lược marketing cùng một số cách marketing hiệu quả nhé!
Table of Contents
Gia tăng traffic về cho bạn từ những sự kiến “nóng” trên mạng xã hội
Có thể thấy những sự kiện “nóng” trên Internet xã hội hấp dẫn rất nhiều mong muốn thực tế của giới người dùng mạng xã hội. Người dùng truy xuất vào những trang thông tin đó, hay những diễn đàn trao đổi để bàn cãi là những vị trí tuyệt vời để truyền bá cho doanh nghiệp của bạn.
6 cách marketing hiệu quả mà bạn không ngờ đến
Hầu hết những thông tin trên Internet xã hội có sự thu hút đối với mọi lứa tuổi, tầng lớp, bởi vậy đây chính là sân chơi “màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng. Những diễn đàn này đều cho phép đăng thông tin không mất tiền, và với lượng người dùng lớn vậy thì không lẽ nào các đơn vị bán hàng không tận dụng để quảng cáo không mất phí. thế nên chúng sẽ là những địa điểm lý tưởng để kéo traffic về với Website của bạn, đặc biệt là khi người dùng tìm kiếm bằng truy vấn về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều này cũng có ích cho xếp hạng của bạn khi Web đang được liên kết với khá nhiều Web có uy tín như thế.
Email marketing là cách marketing hiệu quả
Newsletter là một trong các phương án nâng cáo hiệu quả marketing online, giao tiếp khách hàng gần gũi nhất qua Email. Đây là cách thức giúp khách hàng của bạn biết tới những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Ngoài ra, một chiến dịch Email marketing hiệu quả cũng sẽ giúp Web của bạn thu về một lượng kết nối tương đối.
Một Email tuyệt vời giao tiếp người sử dụng thông qua cả về nội dung, lẫn hình thức. Nếu nội dung của bức thư mà bạn gửi đến khách hàng truyền đạt tốt & có mang đến ích lợi, khơi gợi được cho người đọc thì rất có thể họ sẽ biến thành khách hàng. Thêm nữa người nhận có thể sẻ chia với bạn bè của mình bằng cách “chuyển tiếp” hoặc click vào nút sẻ chia trên Internet xã hội.
6 cách marketing hiệu quả mà bạn không ngờ đến
Sức mạnh của việc “truyền miệng trực tuyến” là đây, trong kỷ nguyên tối tân, những định nghĩa mới được ra đời. đây chính là công cụ vừa “truyền thống” vừa “hiện đại” để giúp bạn đơn giản truyền bá hình ảnh của bạn góp phần tạo nên một chiến lược marketing online hiệu quả.
Tiếp thị xanh
Tiếp thị xanh đề cập đến việc phát triển và tiếp thị các sản phẩm được cho là an toàn với môi trường (nghĩa là được thiết kế để giảm bớt các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất hoặc để hoàn thiện chất lượng của nó).
Thuật ngữ này cũng có thể sẽ được sử dụng để miêu tả các nỗ lực sản xuất, truyền bá, đóng gói và thu hồi các sản phẩm theo cách hơn thế nữa, thuyết phục các mối quan tâm về sinh thái của con người vào thời điểm hiện tại.
Hiện nay, tiếp thị xanh là một phương án marketing được rất nhiều quán cà phê, trà sữa, thực phẩm sạch… dùng để hấp dẫn & giữ chân khách hàng.
>>> Xem thêm: Hiểu về marketing truyền miệng và những lợi ích không ngờ
Cách marketing hiệu quả – Làm thật nhiều Infographic
Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức dùng hình ảnh để chỉ rõ thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp nhanh nhất & cụ thể.
Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá dễ dàng, và đặc biệt là nó không mất tiền. Thế nhưng bạn cần phải thiết kế chúng làm thế nào cho thật bắt mắt.
Để minh họa cho vấn đề này, hãy xem qua VD ở bên dưới:

Chỉ 16% người tiêu dùng thích tìm hiểu bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên Web lâu hơn. Từ đó tạo điều kiện cho việc marketing hiệu quả hơn.
Vậy cách marketing hiệu quả Infographic mang lại lợi ích gì cho bạn?
Nếu trang Website của bạn có những bài Infographic chất lượng thì sẽ được các trang Web khác share lại hoặc dùng để thêm vào các nội dung trên trang của họ. nhờ vào điều đó bạn đã được quảng cáo không mất phí cho thương hiệu của mình qua logo trên Infographic hoặc qua đường link mô tả. Các link này sẽ làm tăng lưu lượng người dùng truy cập vào trang Website của bạn. cùng lúc đó chúng cũng sẽ cải thiện việc sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm.
Lưu ý: các thông tin trên Infographic của bạn phải thật chính xác và có tính thời sự.
Chạy chương trình khuyến khích giới thiệu khách hàng
Chiến thuật này mang đến ích lợi tương tự như chiến thuật UGC ở trên. Người được giới thiệu sẽ tin tưởng thương hiệu hơn khi biết qua những người bạn hoặc người thân của họ. Thay vì dành thêm tiền để tìm kiếm khách hàng mới, hãy để những khách hàng cũ làm việc này cho bạn.
Dù bạn không thể khiến khách hàng giới thiệu không mất phí cho mình thế nhưng hơn một nửa số doanh nghiệp kiếm được khách hàng mới theo cách này. Hãy khiến cho khách hàng nghĩ rằng việc giới thiệu những người bạn của họ là đáng giá. VD : sản phẩm của bạn trị giá 20.000, khi khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ thì họ sẽ được giảm giá 5.000. Điều này không hiệu quả cho lắm. Khách sẽ mong muốn nhận được giá trị thực tế hơn.
Hãy đọc thêm Chương trình giới thiệu của Uber:

Uber tặng ngay 300.000vnđ cho chủ xe khi giới thiệu bạn đăng kí sử dụng dịch vụ của Uber 25 lần. 300.000Vnđ là một vài tiền không nhỏ.
>>> Xem thêm: Chiêu thức marketing tạo lợi thế cho doanh nghiệp
Thiết kế Web tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Để có một giải pháp marketing online hiệu quả trên Web doanh nghiệp cần làm gì? – Đầu tiên, phải đầu tư thiết kế một Web đẹp đẽ, bố cục hợp lý, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh & thân thiện với người sử dụng. Tiếp đấy, phải thực hiện chăm sóc Web bằng việc thường xuyên cập nhật những thông tin nhất định, để khách hàng có thể tiếp nhận được những thông tin 1 cách đa dạng & chuẩn xác nhất từ Website của bạn. Bên cạnh đấy, để các phương pháp marketing online này đạt hiệu quả cao nhất thì tốc độ tải trang phải nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và sửa đổi và cải thiện cho công cụ tìm kiếm.
Đây là phương thức cần và phải có của mỗi doanh nghiệp, nếu không có Website những cách trên sẽ khó có hiệu quả. Công ty nên có một địa chỉ trực tuyến nhất định, một địa điểm để khách hàng khắp nơi có thể truy cập & tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một Web sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để giao tiếp khách hàng & có thể giúp đẩy lượng traffic 1 cách tốt nhất, & nên nhớ marketer cần làm mới nội dung và bảo đảm chúng thật đa dạng, nhiều loại.
>>> Xem thêm: 4 hiệu ứng tâm lý học trong marketing hay gặp nhất
Kết luận
phương pháp trên sẽ giúp các marketer có được cách marketing hiệu quả cho mình. Trong thời buổi kỹ thuật số hiện nay, ai có độ phủ sóng truyền thông trên social media mạnh thì đơn vị kinh doanh đấy sẽ đạt được thành công. Bởi vậy vừa mang đến hiệu quả mà số tiền bỏ ra tiết kiệm là những tiêu chí để công ty mang về thành công cho mình.
Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung
Nguồn: marketingai.vn, leadup.vn,…