Tiktok ads là gì? Tik tok Ads là từ chỉ việc bạn sử dụng mạng xã hội Tik Tok để thực hiện những chiến dịch marketing. Tiktok ads có nhiều dạng như In-Feed Adwords, Branded hashtag Challenge… Hãy cùng nhau tìm hiểu về tiktok ads là gì qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
Tik Tok Adwords là gì?

Tik tok Ads hay quảng cáo tik tok là từ chỉ việc bạn sử dụng mạng xã hội Tik Tok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng nhãn hiệu hay kinh doanh. Như các cách thức quảng cáo trên kênh mạng xã hội khác thì quảng cáo tik tok sẽ kéo quý khách hàng từ tik tok đến trang bạn mong ước, nó có thể là trang Web của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại và điện tử khác.
Xem thêm Sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook bạn cần biết
Các dạng quảng cáo Tiktok Adwords
Quảng cáo Tiktok: In-Feed Adwords
In-feed Ads là quảng cáo cá nhân hoá theo hiển thị tại mục “For You – Dành cho bạn” tại cuộn tin trang. Đây là nơi mà clip sẽ mang thông tin gần giống nhất với nhu cầu tương tác của người xem.
Đặc điểm của quảng cáo này:
- Độ dài từ 5 – 60 giây, bố cục và giao diện dọc chiếu toàn màn hình với âm thanh.
- Chuẩn hoá tuỳ mục đích: Từ tạo độ nhận diện cho đến kêu gọi tải app, chẳng hạn mua ngay, tải app ngay, ghé thăm web doanh nghiệp! Ưu thế của hình thức này là khoản chi khá tốt, dễ ứng dụng cho những nhãn hàng có ngân sách nhỏ.
- Có các giải thuật tự động để phân phối video đến quý khách hàng và quản trị các chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Thường thì In-feed Adwords sẽ được chia làm 2 dạng chính: Direct native ad – dùng để gia tăng lượt xem và tác động qua lại với những clip tương tự của nhãn hàng trên Tiktok và Direct diversion ad – Điều hướng về trang chủ của công ty.

Quảng cáo Tiktok: TopView
TopView là dạng quảng cáo xảy ra ngay khi khách hàng mở app Tiktok lên và có thể thu hút đến triệu lượt view hiện diện trong suốt 24 giờ.
Đặc điểm của quảng cáo này:
- 1 ngày hiện diện với 100% clip được bật tiếng.
- Định dạng format ở dạng link-click làm tăng tỷ lệ chuyển đổi sang trang Landing Page
- Cực kỳ cao cấp, để ‘chen một chân’ tới vị trí này, thương hiệu cần thực hiện công việc trực tiếp với TikTok bởi số lượng hiển thị của hình thức trên là có giới hạn mỗi ngày.
- Điểm đặc biệt của định dạng quảng cáo TikTok này là sự cam kết: trong một ngành hàng, mỗi quý khách hàng không nhìn thấy 1 quảng cáo 1 lần đặc trưng trong cùng một ngày.
Xem thêm Danh sách website vệ tinh – guest post hỗ trợ SEO của ATP Software
Quảng cáo Tiktok: Branded hashtag Challenge
Đây là dạng quảng cáo độc đáo chỉ có tại Tiktok, quý khách hàng sẽ tương tác với nhãn hiệu bằng việc phản hồi qua video thực hiện các thử thách của bạn.
Đặc điểm:
- Thường nằm trong quảng cáo Top view, giúp bạn tối ưu hóa lượt tiếp xúc
- 6 ngày hiện diện trong phần quảng cáo in-app Promotion tại trang Discover page
- Tương thích với phần nhạc độc quyền của Brand cho chiến dịch này.
- Khi click vào hashtags challenge, ngay lập tực người dùng sẽ được đưa về trang chủ với logo, link dẫn về web, mô tả thử thách và những video nổi bật. Quảng cáo TikTok này được hình thành bởi 2 yếu tố: sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu làm ra cùng sự lan rộng thông qua các influencer.
Chú ý khi chạy Tik Tok Ads
Nắm rõ ràng ngành hàng và hàng hóa quảng cáo
Điều cần thiết khi bán hàng và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là phải hiểu biết về ngành hàng và file quý khách hàng mà công ty của bạn thích hướng đến.
Đối tượng mục tiêu người dùng Tiktok đa phần là giới trẻ. Do đó các hàng hóa về mỹ phẩm, thời trang hoặc đồ dùng hàng ngày mang cách điệu trẻ trung, năng động sẽ thích hợp để quảng cáo trên Tiktok.
Xem thêm Mẹo chạy quảng cáo trên Tiktok đạt hiệu quả cao
Nghiên cứu chính sách quảng cáo

Tiktok cũng sở hữu một chính sách quảng cáo riêng nhằm đảm bảo quyền lợi người bán và quý khách hàng. Chính sách sẽ đòi hỏi các giấy chứng thực về an toàn cho một vài hàng hóa đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm công dụng,… Bạn cần quan tâm đọc kỹ chính sách để được duyệt bài quảng cáo.
Đầu tư Landing Page chỉnh chu, phần lớn nội dung
Landing Page kiểu như “bộ mặt thương hiệu” của bạn. Vì lẽ đó, bạn cần có phần lớn các thông tin về doanh nghiệp như mail, số máy, địa chỉ,… Để tăng độ uy tín và khả năng được duyệt quảng cáo. Bên cạnh đấy khi khách hàng bị hấp dẫn bởi quảng cáo và đến trang chủ của bạn; họ cũng sẽ có nhiều quyết định mua nếu như thông tin đáng tin cậy.
Content hấp dẫn, lôi cuốn
Content là yếu tố quan trọng trong quảng cáo, đặc biệt nếu như bạn hướng đến tệp khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích nhưng cần đánh đúng vào insight người dùng, cũng giống như theo kịp những “trend” gần gũi với giới trẻ (nếu cần thiết).
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về tiktok ads là gì và những loại tiktok ads được sử dụng phổ biến. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.thegioididong.com, agencyvn.com,quangcaosieutoc.com, hocvien.haravan.com)