Visual marketing là gì? Visual nội dung là một khái niệm quen thuộc mà hầu như những người làm trong lĩnh vực nội dung truyền thông đều biết tới. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Table of Contents
Visual marketing là gì?

Visual marketing hay truyền thông thị giác là công việc nghiên cứu, phân tích, nghiên cứu và sử dụng hình ảnh trong truyền thông nhằm gia tăng sự lưu nhớ, nhận diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Logo, đồ họa, sắc màu, đồng phục,.. Cũng như sự hòa quyện giữa chúng là những biểu hiện nhận biết Visual truyền thông rõ nét nhất. Bên cạnh Buzz truyền thông (marketing truyền miệng) thì Visual marketing cũng là một phương thức hay được các công ty dùng. Doanh nghiệp có thể kết hợp 2 công cụ này để tăng cường tính đạt kết quả tốt cho các chiến dịch marketing.
Xem thêm Interactive Marketing là gì? Các loại hình Interactive Marketing phổ biến
Tầm quan trọng của Visual marketing
Các thông tin được truyền đạt bằng hình thức Visual marketing đến gần hơn nhanh và tác động mạnh mẽ đến cảm giác, trí nhớ của người tiêu dùng.
Theo các Số liệu thống kê cho chúng ta thấy các bài đăng có chứa hình ảnh thu hút cấp độ tương tác cao hơn 650% so với các bài post chỉ có văn bản. Mặt hàng có thể được mua cao hơn 85% nếu như người tiêu dùng đã xem clip giới thiệu về các chức năng, tác dụng của mặt hàng.
bên cạnh đó, Visual marketing giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều lượng truy cập vào trang website, trang cá nhân của họ từ đấy giúp doanh nghiệp truyền bá sản phẩm/ dịch vụ, nâng cao doanh thu và thành quả nhãn hiệu.
Các dạng visual nội dung rộng rãi hiện nay
Nội dung trực quan không chỉ gói gọn ở mặt hình ảnh mà có vô số dạng Visual content và mỗi một loại đều có khả năng hỗ trợ và giúp doanh nghiệp đơn giản biểu thị các ý tưởng, kế hoạch tiếp thị một cách mang lại hiệu quả. Cùng Bizfly điểm qua một số dạng Visual nội dung rộng rãi được dùng phổ biến trong những năm qua.
Hình ảnh (Photo/Images)
Trong toàn bộ các dạng Visual nội dung thì hình ảnh là dạng content cơ bản và rộng rãi nhất. Để tăng trưởng được hình ảnh nhãn hiệu thích hợp, với độ nhận diện cao yêu cầu nội dung hình ảnh phải phù hợp với các topic, nội dung sản phẩm và dịch vụ mà công ty bổ sung.
Các hình ảnh khi tạo ra cần được chắc chắn yếu tố về chất lượng, thông tin hình ảnh và seo cùng lúc đó phải giúp người tiêu dùng giản đơn liên tưởng đến mặt hàng, dịch vụ khi nhìn vào. Việc sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ giúp tạo có thể bài đăng dễ đọc đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên site của mình.
Clip
Cùng với sự tăng trưởng của công nghệ 4.0 thì việc kết hợp giữa nội dung và clip được coi như một trong những xu hướng, thông tin được khán giả cực kỳ ham thích trên các nền tảng kênh social. Với video, công ty có khả năng giản đơn truyền tải thông điệp, thông tin thông qua các kênh như kênh Facebook, youtube, kênh instagram hay blog…Doanh nghiệp không cần phải sản sinh ra quá nhiều content clip bởi để sản xuất ra được một clip sẽ phải cần cực kì nhiều tiền bạc và thời gian vì vậy mọi người chỉ cần một clip minh họa cho bài viết là đủ để có thể thu hút người coi quan tâm.
Biểu đồ, đồ thị

Đồ thị cũng là một dạng Visual nội dung được dùng ngày càng rộng rãi ngày nay khi có khả năng truyền tải thông tin về các con số tổng hợp và thống kê, phức tạp một cách đơn giản và trực quan. Thường các doanh nghiệp hay dùng dạng content này để miêu tả các bước phát triển, phát triển một dịch vụ hay sản phẩm nào đấy.
Meme/Quote
Meme/Quote được hiểu là những trích dẫn hài hước, hay và vui nhộn được nhiều người dùng dùng để quyến rũ người tiêu dùng quan tâm và điều hướng về các bài viết, kênh mạng xã hội của doanh nghiệp. Dạng Visual content này được chia ra làm 2 loại, trong đó:
- Quote: Là những câu trích dẫn tục ngữ, danh ngôn hay các lời nói của những người nổi tiếng
- Meme: Là những trích dẫn mang ý nghĩa hài hước, giải trí và vui nhộn
Xem thêm Email Marketing là gì? Ích lợi của marketing bằng Email
Những chiến lược Visual marketing đạt kết quả cao nhất
Share trải nghiệm người dùng
Trở thành tâm điểm lưu ý là mơ ước của mỗi con người. Áp dụng vào công ty, ta sẽ biến khách hàng trở nên trung tâm cho hành trình brand của mình. Hãy để tiếng nói của khách hàng trở nên câu chuyện nhãn hiệu của công ty. Biến trải nghiệm tiêu sử dụng của họ trở nên những dòng tiếp thị đầy chân thực, uy tín.
Visual marketing là gì? Những dòng trải nghiệm chân thực kết hợp cùng hình ảnh, video và bình luận được đăng tải lên các nền tảng của doanh nghiệp. Đây sẽ là một cách xây dựng hình ảnh brand quả giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình và niềm tin khách hàng.
Visual marketing cung cấp sử dụng thử thân thiện với người dùng.
Bên cạnh việc xem người sử dụng là trung tâm, bố cụ và giao diện website thân thiện với người dùng cũng rất quan trọng.
Trang website được thiết kế với bố cụ và giao diện chau chuốt, bắt mắt và tiện dụng sẽ làm tăng khả năng tương tác của công ty với khách hàng truy xuất vào trang web.
Đặc biệt khi yếu tố cá nhân hóa càng ngày được đề cao thì việc thiết kế theo sử dụng thử người tiêu dùng (nhất là đối với các trang TMĐT) sẽ càng khiến người mua lưu nhớ và quay quay lại với công ty.
Khả năng phù hợp trên mọi điện thoại di động
Điện thoại di động là mặt hàng được chúng ta ưu chuộng và sử dụng nhiều nhất. Do đó việc xây dựng kế hoạch visual truyền thông thích hợp hiển thị của điện thoại di động là điều không thể thiếu. Sửa đổi và cải thiện thông tin hợp lý, liền mạch với người dùng di động sẽ giúp chiến dịch truyền thông dễ đến gần hơn hơn đến khách hàng mục tiêu.
Xem thêm Marketing truyền thống trong ngành dược phẩm là gì? Liệu có thể thay thế?
Xây dựng cộng đồng người sử dụng

Visual marketing là gì? Công ty thu hút người sử dụng bằng các hoạt động brand từ đó xây dựng lên cộng động người sử dụng cho riêng công ty mình. Quy mô cộng đồng người sử dụng càng lớn, mức độ đến gần hơn của người dùng và doanh nghiệp càng tốt, càng lớn.
Cộng đồng người sử dụng có một độ tin tưởng lớn cho doanh nghiệp và là nguồn ủng hộ to lớn cho các hoạt động của tổ chức. Để có khả năng tạo ra một cộng đồng chung mạnh mẽ các nhãn hiệu có thể dùng một số bí quyết thức như: Các cuộc thi, các tác phẩm nghệ thuật thông minh gắn liền brand, các chiến dịch kêu gọi cộng đồng…
Qua bài viết trên đã Dichvuquangcao.vn đã cung cấp các thông tin về Visual marketing là gì? Visual marketing có quan trọng không?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( tmarketing.vn, bizfly.vn, … )