Quảng cáo từ khóa Google là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề quảng cáo từ khóa Google. Trong bài viết này, dichvuquangcao.vn sẽ viết bài Tổng hợp 5 cách chọn quảng cáo từ khóa Google hiệu quả nhất hiện nay
ads Google Adwords là cách thức khẩn trương giúp website của bạn lên top. Nhưng không phải cứ website nào đấu giá mắc thì nó giỏi nhất. từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là một trong những nhân tố quan trọng quyết định vị thứ của một trang web trên tool kiếm tìm Google.
Vậy phải làm sao để chọn từ khóa đúng hướng dẫn, bỏ ra số tiền vừa phải mà đạt được kết quả nh muốn. Cùng nghiên cứu 5 bước chọn keyword ads Google Adwords thần thánh sau đây.
Table of Contents
1.Phân loại web
Tùy vào mục đích hiển thị và đối tượng sở hữu web được chia thành 6 loại chính:

2.Phân loại keyword
a. Loại từ khóa
Từ kiềm hãm đươc chia làm 2 dạng: keyword chính và keyword phụ
- từ khóa chính : là những keyword liên quan mật thiết đến sản phẩm,dịch vụ, thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cao
- từ khóa phụ: Là các từ khóa được xây dựng rộng từ từ khóa chính, thường là những cụm từ chỉ các món hàng, dịch vụ cụ thể hơn
Ví dụ: keyword chính: huấn luyện Digital marketing
keyword phụ: training Digital marketing tại EQVN, huấn luyện Digital marketing ngắn hạn,….
từ khóa phụ cần trả lời cho các câu hỏi sau:
Sản phẩm/dịch vụ KH đã kinh doanh có đặc điểm/ công dụng/ ích lợi gì?
user đủ nội lực mua hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó ở đâu?
giá cả của sản phẩm/ dịch vụ đó ntn ?
keyword phụ được chia sử dụng 2 loại: Có chứa từ khóa chính (đào tạo Digital marketing => coaching Digital marketing uy tín) và được tách ra từ từ khóa chính (đào tạo Digital mkt => huấn luyện kiềm hãm học ngắn hạn)
b. Thành phần thể loại:
từ khóa thông tin (Information), định dạng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).
* Information keyword:
Là keyword mà người kiếm tìm sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết, giống như sdt bệnh viện, nhiệt độ k khí trong thành phố hay tiểu sử của nghệ sỹ…và thường k xúc tiến các hành động mua, sale.
Các keyword “Information” được sử dụng để trả lời cho câu hỏi như: “như thế nào?”, “làm thế nào?”,…, Ví dụ: “Lịch chiếu phim Megastar”,“hướng kéo cài đặt wordpress”,…
từ khóa “Information” thường chứa bên trong nội dung những từ để hỏi hoặc những từ như “hướng dẫn sử dụng”, “cách…” “kinh nghiệm”, “lời khuyên”, “tài liệu”…, Ví dụ: “Thế nào là định hướng MP3”,“Cách gửi file đính kèm từ Ipad”, “kinh nghiệm đi du lịch Singapore”,…
* Navigation keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một web cụ thể, tức là họ đang biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp, món hàng, dịch vụ… trước khi tìm kiếm, Ví dụ: “trang chủ Đài tiếng nói Việt Nam”; “Vnexpress”; “website doanh nghiệp EQVN” …
* Transaction keyword: là keyword mà người search sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất – như mua hàng, đặt hàng, tải chương trình, Ví dụ:“bán quần áo trẻ em”, “tải phần mềm Kaspersky”, “ mua Iphone 8”, “dịch vụ massage chân”
Lưu ý:
từ khóa chính hay từ khóa phụ đều có thể là keyword Information, Navigation hay Transaction.
phần trăm keyword Information, Navigation và Transaction được chọn nhiều hay ít trong một bộ từ khóa thì tùy thuộc vào từng thể loại website: so với các web phân phối thông tin, tin tức và event thì từ khóa mục đích là các từ khóa thuộc định dạng từ khóa Information; đối với các web cung cấp hàng hóa và dịch vụ, thì từ khóa mục đích là các từ khóa thuộc dòng Transaction.
Xem thêm: Các Cách SEO Web lên Top Google miễn phí hiện nay
3. Sử dụng các cách thức tạo keyword đơn giản
Sau khi vừa mới định hình được ngành hoạt động chính của website, chúng ta sẽ khẩn trương xác định được các từ khóa chính: đào tạo Digital marketing, google adwords, iphone,…. Từ những keyword chính này, chúng ta đủ sức xây dựng hàng loạt từ khóa phụ bằng mẹo dùng các cách thức đơn giản sau:
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
– Ví dụ: iphone 5 bản lock
Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
– ví dụ : iphone 4 giá tốt
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
– gợi ý : iphone 4 cũ giá rẻ
Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
– ví dụ : siêu thi điện thoại Sài Gòn
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
– gợi ý : ĐT giá rẻ nhất hà nội
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
– gợi ý : bán iphone 5 hàng hiệu
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
– ví dụ : bán iphone 4 cũ giá tốt
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
– ví dụ : bán Iphone 5 bản lock cũ
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
– Ví dụ: mua Iphone 5 ở Tp hcm
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính+ địa điểm
– Ví dụ: mua iphone 4 cũ tại hà nội
lưu ý về độ dài của keyword :
Nên chọn các từ khóa có độ dài chuẩn. Đó là những keyword chứa 3 – 5 từ/từ khóa, Ví dụ: “du lịch giá rẻ”, “tour du lịch Phú Quốc”…
không nên lựa chọn các keyword chứa 01từ/từ khóa, bởi vì chúng thường có độ cạnh tranh rất cao, lại rất chung chung, k target tới KH mục đích của dịch vụ, Ví dụ: ít có người tìm kiếm mong muốn tìm “đại lý gas bp quận 3” mà chỉ nhập vào các công cụ tìm kiếm có mỗi từ “gas”.
không nên lựa chọn các keyword quá dài, vì sẽ có rất ít người tìm kiếm nhập đúng keyword dài quý khách truyền bá và như thế thời cơ để có nhiều khách hàng mục tiêu cũng ít hơn, Ví dụ: gần như không có ai nhập đúng được keyword “đặt lịch khám bệnh online bác sĩ bệnh viện k mong đợi cấp số thứ tự” khi họ muốn đặt lịch khám bệnh trên mạng.
Xem thêm: 8 cách SEO Blogspot lên Top Google hiệu quả nhất hiện nay
4. Dùng các công cụ support chọn và đánh giá keyword
Cần phối hợp sử dụng các công cụ support trên trực tuyến Internet để bổ sung thêm keyword và danh mục từ khóa của mình, đồng thời đánh giá độ khó của các keyword vừa mới có trước khi quyết định có chọn những keyword nào để thực hiện truyền bá website.
cach chon va toi uu bo tu khoa adwords đưa lai hieu qua cao hinh anh 2
* sử dụng Google search Box để bổ sung từ khóa vào bộ từ khóa:
Khi nhập một yêu cầu bất kỳ nào vào Google search Box, thì Google sẽ cung cấp thêm một loạt các keyword liên quan đến đề tài bạn vừa mới tìm kiếm.
Bạn hoàn toàn đủ sức dùng những ví dụ này từ Google để bổ sung cho bộ từ khóa ban đầu của mình.
* sử dụng công cụ từ khóa Planner của Google

5. Chọn bộ keyword để chạy Adwords
Sau khi đang có danh mục các từ khóa tổng quan về website, bạn cần đánh giá, so sánh các từ khóa để chọn các keyword tốt nhất, kết quả nhất cho việc quảng bá web.
Nguồn: https://eqvn.net/