Chạy quảng cáo trên google là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề chạy quảng cáo trên google. Trong bài viết này, dichvuquangcao.vn sẽ viết bài Hướng dẫn chạy quảng cáo trên google mới nhất 2020
Table of Contents
Ads Google Adwords – Google ads Là gì?
Google AdWords hay Google ads là một dịch vụ ads của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị ads của bạn trên danh mục kiếm tìm của Google mà k cần phải SEO từ khóa. ads của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).
Chạy ads Google Adwords là một hình thức đa dạng được nhiều doanh nhân chọn và mang lại KH một cách khẩn trương. không những thế làm thế nào để đủ sức chạy quảng cáo Google ads một hướng dẫn kết quả, dùng chi phí một cách thông minh?
post chỉ dẫn Chạy quảng cáo Google Adwords – Google ads này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cơ bản cũng giống như các mẹo để đủ nội lực tạo một quảng cáo hiệu quả nhất.
Cách Tạo account ads Google Adwords:
Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc trước nhất cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.
Bạn cũng đủ nội lực dùng tài khoản Gmail có sẵn, không những thế tài khoản này nên là một tài khoản chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords có khi nào.
Để tạo một Gmail mới, bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/signup
Giờ bạn chỉ cần điền all thông tin giống như trong bản yêu cầu:
1. Họ Tên của bạn.
2. Tên email của bạn
3. Mật khẩu.
lưu ý mật khẩu gồm tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ và số. Ví Dụ: banmu123
Sau khi hoàn tất các thông tin, bạn click tiếp theo để khởi tạo account. Bạn hãy điền toàn bộ các thông tin giống như hình minh họa và đủ nội lực bỏ qua mục số điện thoại và email khôi phục. Sau khi đang hoàn tất thông tin, bạn nhấn nút kế tiếp ở bên dưới.
Kế đến phần nội quy của Google, bạn đủ nội lực đọc hết để hiểu rõ nội quy, hoặc nếu không đủ sức làm theo hướng dẫn mà 90% mọi người vẫn hay làm, đó là click “Tôi đồng ý” mà k cần phải đọc.
Vậy là bạn đã tạo xong một account Google để giúp sức cho việc bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords – Google quảng cáo. kế tiếp bạn truy cập vào website: https://ads.google.com
Sau khi đã tải nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những plan Google Adwords đầu tiên của mình.
Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords – Google Ads:
Sau khi đã có một account quảng cáo và đăng nhập được vào web quảng cáo, mình sẽ chỉ dẫn các bạn hướng dẫn để tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Ở những bước tiếp theo bạn phải lựa chọn ngân sách, phân khúc tụ họp, xác định giá thầu, và tư viết nội dung cho quảng cáo.
Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords:
Đặt ngân sách tức là dựng lại số vốn bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy ads. có thể nó đây là bước quan trọng nhất trong một plan. định hình được chi phí sẽ làm bạn không có khi nào chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày. Để định hình ngân sách một hướng dẫn tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được tỉ lệ người truy cập vào landing page được biến đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.
Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử với những số lượng trung bình trước.
Theo WordStream, trung bình các ngành nghề công nghiệp có tỉ lệ chuyển đổi là 2,35%. Tức là chỉ có 2.35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thật sụ với quảng cao. Hãy tìm hiểu và xem xét số lượng biến động trung bình của lĩnh vực mà bạn vừa mới hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.
Sau đó bạn đã chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.
Bước 2: lựa chọn phân khúc mục tiêu cho quảng cáo Google Ads:
Trong bước này bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng KH mục đích mà bạn muốn nhắm đến.. Việc này tạo điều kiện cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn vừa mới định hình.
kế tiếp, bằng cách sử dụng kiếm tìm nâng cao, bạn có thế truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”.
nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn tùy lựa chọn hiển thị ads đến một thị trường nhất định. Tùy vào công ty của bạn, bạn mong muốn quảng cáo hướng đến all lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số tp nhất định. tính năng này cũng cho phép bạn xây dựng những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn đặt giá cao hợn trong vòng 30km và thấp hơn trong 60km.
Bước 3: chọn trực tuyến lưới quảng cáo:
Trong bước này, bạn sẽ chọn xem ads của bạn hiển thị ở bất cứ đâu.Có 2 mạng lưới để chọn là online lưới kiếm tìm và online lưới hiển thị của Google. “Mạng lưới tìm kiếm” tức là mang quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Còn với “Mạng lưới hiển thị” sẽ đưa quảng cáo thì sẽ mang quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào đủ sức hiển thị được.
Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc doanh nghiệp nhỏ thì nên lựa chọn online lưới kiếm tìm.Vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những user đã search từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những ads hiển thị chỉ đem lại hiệu quả cho quảng cáo thương hiệu và remarketing (tiếp thị nhắc lại).
Bước 4: chọn keyword chạy ads Google
keyword ở đây là những từ khóa mà người dùng, khách hàng tương lai của bạn sẽ nhập vào thanh search trên Google. Google cho phép bạn lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa để ads của bạn xuất hiện trên SERP.Và bạn đủ nội lực thêm hoặc sửa đổi những từ khóa này về sau.
Bạn nên chọn một số từ khóa mà bạn chắc chắn mang lại hiệu quả. Đó là những keyword liên quan đến món hàng của bạn, tuyệt đối đừng lựa chọn 20 từ khóa mà chúng liên quan hoặc gần có nghĩa giống nhau.
Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. keyword với số lượng kiếm tìm cao thì cũng có ngân sách cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có tỉ lệ search cao.
Nếu ngân sách quảng cáo của bạn ở mức vừa phải, hãy lựa chọn vài keyword ở mực độ tìm kiếm vừa phải, đừng nên lựa chọn những keyword có cấp độ search quá cao.
Bước 5: Đặt giá thầu cho ads của bạn
Bạn phải đặc biệt nhớ rằng AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. số vốn đấu thầu ở đây chính là số tiền chấp thuận trả khi người đó click vào quảng cáo. Khi bạn và đối thủ cua bạn cùng đấu thầu một từ khóa, nếu bạn trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.
Bạn sẽ có hai chọn, hoặc là để Google Adwords tự đặt giá thầu cho bạn, hoặc bạn từ đặt giá thầu cho ads của mình. Nếu bạn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng phương pháp sử dụng từ khóa Planner của Google.
Nếu bạn là người mới bắt đầy, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. bên cạnh đó, tự đặt giá thầu thường sẽ làm cắt giảm ngân sách hơn.
Bước 6: Viết quảng cáo Google Adwords
Viết quảng cáo Google Adwords chính là bước quan trọng nhất, nó sẽ quyết định kết quả quảng cáo của bạn. vì vậy bạn hãy cố gắng xây dựng một quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn nhất. Thông điệp của bạn phải rạch ròi và nổi bật ưu điểm của bạn đối với đối thủ. Đây chính là hướng dẫn để thuyết phục user nhấp vào ads của bạn và ghé thăm web. Dưới đây là một số mẹo dành tặng bạn:
Ngắn gọn: Một quảng cáo Google Adwords sẽ không thể có quá nhiều ký tự, vì vậy hãy đi thẳng vào vấn đề.
tiêu đề phải nổi bật: đầu bài là thứ trước hết user xem, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và thu hút khiến người đọc có thể click vào.
Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người xem biết bạn muốn họ làm gì.
Các phần của một quảng cáo:
Tiêu đề: Google Adwords cho phép bạn được viết hai đầu bài trong cùng một quảng cáo, mỗi đầu bài có 30 kí tự. ngoài ra, trong tiêu để có thể có ít nhất 1 từ khóa bạn chọn.
Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Đây là phần mà bạn đủ sức dùng nó để lôi kéo người dùng, nếu đủ nội lực hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.
Bước 7: Tạo ads
Sau khi hoàn thành bước 7, hãy nhấn vào “Save” và liên tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.
Các định hướng quảng cáo Google Ads:
Ở phần 4 này, các bạn đã biết hướng dẫn tạo một ads Google Adwords – Google quảng cáo. không những thế, đó chỉ là một dạng ads văn bản xuất. không những thế Google còn phân phối rất nhiều định hướng quảng cáo khác. Bạn đủ sức ads sản phẩm và dịch vụ của mình bằng ads video, quảng cáo pic, quảng cáo ứng dụng hoặc quảng cáo nội dung kỹ thuật số,…
Mỗi loại định hướng quảng cáo Google Adwords đều có các quyền lợi riêng dưới đây sẽ là những chỉ dẫn và phân tich cơ bản nhất về từng loại, định hình ads của Google Adwords:
1. Quảng cáo văn bản:
Đây là loại quảng cáo Google Adwords chỉ sử dụng chữ, nhanh chóng và easy thực hiện nhất. ads tiếp cận đến khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google. phân phối thông tin chi tiết về món hàng, của bạn cho khách hàng thông quả văn bản.
2. Quảng cáo ảnh ảnh:
Đây là loại quảng cáo đồ họa tĩnh hoặc tương tác. định dạng pic, hoặc định hình flash. hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn được ads theo hướng dẫn sinh động. Được tiếp cận KH thông qua các web hợp tác với Google Adwords.
3. Quảng cáo quảng bá ứng dụng:
mục tiêu nhằm thu hút lượt tải xuống vận dụng cho công ty và lôi kéo tương tác với quảng cáo vận dụng.
thu hút khách hàng tải xuống áp dụng của bạn từ một cửa hàng áp dụng. ads loại này sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích thích hợp với nội dung của bạn.
4. Ads video:
quảng cáo video hiển là ads được hiển thị online. Bạn có thể chạy ads video độc lập hoặc ads được chèn video vào content nào đó. ads video có thể giúp bạn tiếp cận đến khách hàng trên các web hợp tác với Google Adwords. Loại ads này thường sinh động và cuốn hút nhất. cung cấp cho KH các thử nghiệm mới lạ.
6 Kho nhạc nền video để chạy quảng cáo k lo bản quyền
Quảng cáo mua sắm sản phẩm:
ads mua sắm hiển thị hàng hóa của bạn, giá, tên shop và các chi tiết khác về sản phẩm cho người tìm kiếm trên Google. Loại ads này sẽ giúp nổi bật sản phẩm của bạn với những người đã mua sắm Trực tuyến dạng hàng hóa đó hoặc các sản phẩm có liên quan. Loại sản phầm này sẽ lôi kéo nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Ads trưng bày mặt hàng:
hình ảnh sẽ được xây dựng rộng khi được nhấp. Bên trong sẽ hiển thị một vài món hàng có liên quan và thông tin về shop. Đây là loại ads về cửa hàng, nơi mua hàng chứ không hiển thị những món hàng riêng lẻ.
Quảng cáo cuộc gọi:
ads này hiển thị phone của bạn một phương pháp rạch ròi, thúc đẩy cuộc gọi đến công ty của bạn. KH tiền năng khi nhấp vào các ads này sẽ đủ sức thực hiện các cuộc gọi trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Các quảng cáo này chỉ xuất hiện trên các thiết bị đủ sức thực hiện cuộc gọi điện thoại.
Trên đây là các loại định dạng ads của Google ads. Bạn hãy cân nhắc và chọn loại ảnh quảng cáo thích hợp với công ty của mình để thu hút được nhiều tiềm năng nhất.
Một số tips cơ bản để bạn tự chạy quảng cáo Google Adwords:
Các bạn vừa biết được những kiến thức căn bản nhất về chạy ads Google Adwords – Google ads. tuy nhiên nếu ai cũng ứng dụng những văn hóa đó thì điều gì làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn? Vậy trong phần tiếp theo này, mình sẽ mô tả đến các bạn một số tips để chạy quảng cáo một mẹo kết quả nhất.
1. Tìm hiểu và lựa chọn từ khóa:
như vừa mới giới thiệu bên trên, trong công cuộc tạo ads Google Adwords, bạn phải chọn từ 15 đến 20 từ khóa cho quảng cáo của mình. Việc chọn keyword kết quả là rất quan trọng để ads của bạn có thể tiếp cận đúng người và đúng thời điểm.
keyword càng tốt, điểm chất lượng của quảng cáo sẽ càng cao, việc này cũng sẽ khiến gia tăng cấp độ hiển thị ads của bạn.Để có được những keyword hiệu quả, bạn hãy thử nghiên cứu keyword theo những phương pháp sau đây nhé:
Tìm keyword có liên quan đến quảng cáo:
Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng, hãy thử nghĩ theo cách các KH tiềm năng của bạn nghĩ khi họ search một website. Họ sẽ nhập vào những keyword nào để tìm công ty, dịch vụ hay hàng hóa của bạn? Hãy sử dụng văn hóa về món hàng của bạn, KH mục đích để lập ra một danh mục các từ khóa có liên quan.
Bạn đủ nội lực nghĩ đến các từ đồng nghĩa, chứ viết hoa, viết thường, số ít, số nhiều … Đó cũng có thể là những lỗi chính tả mà nhiều người hay mắc.
Thêm nhiều từ khóa hơn vào danh sách từ khóa của mình:
Bạn có thẻ thử công cụ lập plan keyword (Keywords Planner), nằm trong tab công cụ và đánh giá của Google Adwords, chức năng này sẽ cho bạn nhận được những đề nghị cho các từ khóa khác. tool này giúp bạn search các từ khóa mà người xung quanh đã thực sự dùng khi vừa mới search web của bạn hoặc các sảm phẩm của đối thủ.
Đừng bỏ qua những keyword có lượng kiếm tìm thấp nhưng lại liên hệ chặt chẽ với công ty và hàng hóa của bạn. Những từ khóa này thực sự hữu ích cho việc chốt bán hàng.
keyword phủ định:
Hãy sử dụng tool keyword phủ định. Những từ kháo phủ định sẽ làm ads Google Adwords của bạn k hoạt động ở những ads k có liên quan mà chỉ target chính xác vào group mục đích mà bạn đang đề ra.
Khi dùng keyword phủ định, chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó trong danh mục từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là KH mà bạn hướng đến.
2. Đối sánh từ khóa cơ bản của quảng cáo Google Adwords
Để chạy quảng cáo hiệu quả, ngoài tự kiềm hãm thì bạn còn phải quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match). Có toàn bộ 4 loại đối sánh từ khóa, mỗi loại này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những dạng không giống nhau..
Loại 1: Đối sánh rộng (Broad Match)
Đây là loại đối sánh mặc định AdWords. Theo giống như tut của Google thì nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho kết quả các tìm kiếm của những cụm từ tương tự nhau, gồm có các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và cả các từ sai chính tả,…”
Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn một hướng dẫn nhiều nhất. tuy nhiên, lọai ads này hiển thị cả cho hiệu quả kiếm tìm những từ đồng nghĩa, một phần của keyword nên ads của bạn có thể hiện thị ở rất nhiều những search không liên quan và gây phung phí lớn.
ví dụ, bạn chọn từ khóa “Nhà hàng tốt tại Hà Nội” cho ads của mình, với loại đối sánh rộng này, quảng cáo của bạn có thể hiện thị đến những user gõ keyword ” Gà rán tại Hà Nội”. Hoặc keyword của bạn là “Quần áo sỉ” thì quảng cáo đủ nội lực hiển thị đến các kết quả có cụm từ: quần áo sỉ, quần áo giá sỉ, chỗ nhập hàng quần áo sỉ, áo sỉ, …
Loại 2: Đối sánh điều chỉnh phối hợp rộng (Broad Modifier Match)
Đối sánh cụm từ này giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Bạn chỉ cần thêm dấu “+” trước cụm keyword của mình thì quảng cáo của bạn chỉ hiện thị ở những kiếm tìm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì ads mới xuất hiện. Hoặc quảng cáo sẽ xuất hiện ở những kết quả kiếm tìm có từu kiềm hãm mà bạn lựa chọn hòa hợp với những keyword khác.
gợi ý, Nếu bạn chọn keyword “+nhà hàng ngon tại Hà Nội”, ads sẽ không bao giờ xuất hiện ở những kết quả của “gà rán tại Hà Nội”. Hoặc với cụm từ “+quần áo + sỉ” thì kiếm tìm có thể đối sánh : quần áo sỉ, mua quần áo sỉ, quần áo sỉ giá tốt, nơi lấy hàng quần áo sỉ,…
Loại 3: Đối sánh cụm từ (Phrase Match)
Khi bạn lựa chọn đối sánh này, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những search có thứ tự keyword giống hệt từ khóa mà bạn đang chọn
gợi ý, khi bạn chọn keyword “nhà hàng ngon tại hà nội” để chạy ads.Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị ở những search với từ khóa “hà nội nhà hàng ngon”. Để lựa chọn loại đối sánh này, bạn cần để cả cụm từ bạn chọn trong ngoặc kép.(“”)
Loại 4: Đối sánh chính xác
lựa chọn loại đối sánh này, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những search có keyword và thứ tự từ giống hoàn toàn cụm từ mà bạn vừa mới chọn.
Nếu bạn dùng loại đối sánh này và chọn cụm tù khóa “nhà hàng ngon tại Hà Nội” thì ads của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm “những nhà hàng ngon tại Hà Nội” hoặc “nhà hàng ngon nhất tại Hà Nội” …
Ngoài 4 loại đối sánh cơ bản bên trên thì còn có Đối sánh phủ định (Negative Match): sử dụng đối sách này, quảng cáo của bạn đủ nội lực hiển thị ở các search k có cụm từ bạn lựa chọn. ví dụ giống như bạn là một doanh nghiệp bán xe đạp nhưng k có xe đạp thể thao thì ads dùng đối sánh này vẫn có thể hiển thị ở những search xe đạp thể thao.
Một số note khi dùng các đối sánh:
Trong thời gian đầu mới chạy ads , bạn nên sử dụng dùng các loại đối sánh đánh trúng KH mục tiêu như: đối sánh rộng, đối sánh cụm tử, đối sánh chính xác…
Có những trường hợp bản sử dụng keyword đúng loại đối sánh của bạn nhưng ads luôn luôn k hiển thị, đó có thể là ngân sách bạn dành cho quảng cáo quá ít.
Hãy luôn sử dụng đối sánh phủ định để loại bỏ những khách hàng không mong muốn.
3. Thêm tiện ích mở rộng cho quảng cáo:
Nhiều bạn khi tạo quảng thường bỏ qua phần thêm các tiên ích này, những tiện lợi này sẽ làm mẫu quảng cáo của bạn được nổi bật hơn cũng giống như sẽ giúp tăng điểm chất lượng cho mẫu ads đó với Google. Bạn cần thêm 4 tiện ích chính sau:
– số điện thoại.
– link link trong web của bạn.
– Chú like cho công ty.
– Thêm bản đồ chỉ đường đến công ty.
4. Sử dụng một số ngữ click like cảm xúc của KH trong quảng cáo:
Hầu hết những người khách mua hàng đều đang tìm kiếm hoàng hóa để khắc phục cho một vấn đè nào đó. Nếu bạn sử dụng từ ngữ đánh trúng xúc cảm khách hàng thì sẽ lôi kéo họ và khiến học nhấn một hướng dẫn đơn giản.
Một số cụm từ gợi ý cho bạn: cắt giảm hơn đến xx%, discount ngay, giảm giá đặc biệt chưa từng có. free …
5. Tránh những KH tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ miễn phí:
Có rất nhiều người thực sự k có nhu cầu mua hàng mà chỉ mong muốn tìm kiếm những món hàng, dịch vụ miễn phí. Nếu đủ sức tránh những KH này, bạn sẽ chẳng hề trả tiền cho những bấm của họ, ads sẽ tiếp cận được đến những KH tiềm năng hơn và ngân sách quảng cáo của bạn sẽ thấp hơn.
Nguồn: http://www.uplevo.com/