• Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Hiểu về marketing truyền miệng và những lợi ích không ngờ

ATPby ATP
28/03/2022
in Digital Marketing, Kiến thức Marketing
0
Hiểu về marketing truyền miệng và những lợi ích không ngờ

Hiểu về marketing truyền miệng một hình thức phải nói là vô cùng độc đáo cũng như loại hình có chi phí thấp nhất trong các loại truyền thông. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Table of Contents

  • Marketing truyền miệng là làm gì?
    • Tổng hợp và thống kê về truyền thông truyền miệng
    • Ưu điểm của marketing truyền miệng
  • Ba yếu tố mà chiến lược truyền thông truyền miệng sản sinh ra
  • Hình thức truyền thông Truyền miệng
    • Buzz marketing – truyền thông Bằng Tin Đồn
    • Viral truyền thông – marketing Lan Truyền
    • Community marketing – marketing Cộng Đồng
    • Grassroots truyền thông – truyền thông Bình Dân
    • Evangelist marketing – marketing Truyền Giáo
    • Product Seeding/ Celebrity Product Placement – truyền thông sắp đặt

Marketing truyền miệng là làm gì?

Marketing truyền miệng là làm gì? Thông tin cho bạn đọc
Marketing truyền miệng là làm gì?

Truyền thông truyền miệng có mặt khi người sử dụng đề cập về mặt hàng hoặc dịch vụ của brand với gia đình, những người bạn hay với tất cả những người mà họ có mối quan hệ thân thiết.

Các brand có khả năng đạt được hiệu quả marketing truyền miệng thông qua việc tập trung vào chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, mang đến sử dụng thử vượt xa mong đợi của khách hàng hàng, hoặc cung cấp cho người tiêu dùng những nội dung bí mật về sản phẩm/ dịch vụ.

Xem thêm Top những công ty Marketing hàng đầu Việt Nam mới nhất 2020

Tổng hợp và thống kê về truyền thông truyền miệng

Theo báo cáo của Nielsen cho biết, 92% người tiêu dùng tin tưởng gợi ý từ người quen hơn là truyền thông marketing.

Ngoài bạn bè và gia đình, 88% người sử dụng tin tưởng các bài nhận xét Trực tuyến được viết và share bởi những người dùng khác, cũng như họ tin tưởng những đề xuất bắt nguồn từ góc độ cá nhân hơn.

74% người sử dụng lựa chọn truyền thông truyền miệng là tiêu chí quảng hưởng đặc biệt đến quyết định thực hiện mua hàng của họ.

Ưu điểm của marketing truyền miệng

Tăng doanh số sale mà không cần chi nhiều ngân sách cho ads.

Xây dựng cộng đồng trung thành, marketing truyền miệng được khai triển hiệu quả sẽ là nền tảng giúp người sử dụng mua hàng trở thành người sử dụng trung thành khi họ cảm thấy có nhiệm vụ share những sản phẩm, dịch vụ tốt cho người thân quen.

Tăng tỉ lệ mua hàng thông qua những giao dịch lặp lại của những người tiêu dùng trung thành.

Xem thêm Marketing online có giúp tăng doanh số?

Ba yếu tố mà chiến lược truyền thông truyền miệng sản sinh ra

Word of Mouth Marketing: Building a Strategy That Really Works
Ba yếu tố mà chiến lược truyền thông truyền miệng sản sinh ra
  1. Sự trung thành thương hiệu
  2. Niềm tin với brand
  3. Danh tiếng brand

Hình thức truyền thông Truyền miệng

Buzz marketing – truyền thông Bằng Tin Đồn

Đây là hình thức dùng những chương trình giải trí hay tin tức “rỉ tai” để người sử dụng bàn tán về mặt hàng – dịch vụ, nhãn hiệu của bạn. Chắc hẳn các bạn không còn quá xa lạ gì trước những sự cố rò rỉ nội dung “ngoài ý muốn” (nhưng thực chất là cố ý) của các hãng phim, ca sĩ và các công ty công nghệ làm mọi người xôn xao bàn tán, tò mò.

Viral truyền thông – marketing Lan Truyền

Đây là cách thức quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua các cổng nội dung internet, các cửa sổ hiện ra trong trình duyệt web, các truyền thông marketing đính kèm mail được gửi đi cho nhiều đối tượng mục tiêu.

Community marketing – marketing Cộng Đồng

Hiểu về marketing truyền miệng đây chính là hình thức truyền thông bằng việc tạo ra hay giúp đỡ cho những hội nhóm, cộng đồng để từ đây, các thành viên mặc sức share thông tin, mong muốn thực tế về mặt hàng – dịch vụ hay nhãn hiệu của bạn. Truyền thông cộng đồng thường có mặt tại các câu lạc bộ người hâm mộ, các forum hoặc hội group cùng sở thích…

Xem thêm Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update trong marketing

Grassroots truyền thông – truyền thông Bình Dân

Truyền thông bình dân là hình thức tạo lập và khuyến khích những người tình nguyện có chú ý sâu sắc đến sản phẩm – dịch vụ hay nhãn hiệu của bạn trở thành những cheerleader – người cổ vũ nhiệt tình.

Bạn sẽ có một đội ngũ bán hàng tự nguyện hùng hậu đầy tin cậy có thể truyền tải thông điệp marketing một cách nhanh nhẹn và linh hoạt hơn bất kỳ một bộ phận marketing nào. Môi trường thân thiện, sự gắn kết đặc biệt giữa công ty và người tham gia là những chất xúc tác tạo ra thành công cho hình thức truyền thông này.

Evangelist marketing – marketing Truyền Giáo

Việc xây dựng truyền thông kiểu truyền giáo không khó, chỉ dễ dàng phát hiện thấy một đội ngũ các tự nguyện viên – những tuyên truyền viên tự nguyện để họ tự nắm lấy vai trò chủ đạo giới thiệu tên tuổi và hình ảnh nhãn hiệu của tổ chức. Tất nhiên, chi phí giúp đỡ sẽ ít hơn cực kì nhiều so sánh với các hình thức quảng cáo khác, nhưng sự tin cậy mãi mãi dẫn đầu.

Xem thêm Xây dựng content quảng cáo facebook marketing hiệu quả

Product Seeding/ Celebrity Product Placement – truyền thông sắp đặt

WORD OF MOUTH MARKETING AND ITS TYPES| 6 TRICKS THAT ELEVATE WORD OF MOUTH ABOUT YOUR BRAND - Lapaas
Product Seeding/ Celebrity Product Placement – truyền thông sắp đặt

Hiểu về marketing truyền miệng các marketer từ lâu đã thấm nhuần nhiệm vụ và sức mạnh của các “yếu nhân” và ngôi sao trong các quyết định mua hàng của người sử dụng.

Không những đơn thuần là sự tán dương, hay khuyến khích sử dụng mặt hàng nào đó trong các bài truyền thông marketing trên các báo tiêu sử dụng, việc những người nổi tiếng đích thân dùng mặt hàng và cho vào danh sách “vật bất ly thân”, “vật dụng ham thích nhất”… sẽ làm tăng thêm lòng tin cho người tiêu dùng.

Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về hiểu về marketing truyền miệng và những lợi ích không ngờ. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( nhanh.vn, bizfly.vn, … )

Previous Post

Kiểu khách hàng không nên chăm sóc bạn cần biết

Next Post

Mẹo giúp xây dựng networking hiệu quả đơn giản nhất

Next Post
Mẹo giúp xây dựng networking hiệu quả đơn giản nhất

Mẹo giúp xây dựng networking hiệu quả đơn giản nhất

Bài viết mới

  • Web Tăng Follow Tiktok Miễn Phí, Uy Tín Và Đơn Giản Nhất
  • Chuyên gia chia sẻ hướng đi “chuyển mình” cho Google Ads 2024
  • Những điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua sim tứ quý 8 giá rẻ
  • Cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
  • Tại sao nên chọn dịch vụ quảng cáo trên Facebook trọn gói

Về Chúng Tôi

Dịch vụ quảng cáo là website share các dịch vụ quảng cáo, tư vấn quảng cáo, marketing online hiệu quả. Các thông tin, kiến thức marketing, quảng cáo…

Danh mục

  • Blog
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Digital Marketing
  • Facebook marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức quảng cáo
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo Zalo

Liên kết

  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
  • Digital Marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.