• Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Lead generation là gì? Có những loại Lead generation nào?

ATP by ATP
28/02/2023
in Kiến thức Marketing
0
Lead generation là gì? Có những loại Lead generation nào?

Lead generation là gì? Thuật ngữ Lead và Lead Generation không để lại lạ lẫm khi đối với những doanh nghiệp đã công việc “sành sỏi” nhưng đối với newbie thì không phải ai cũng hiểu sâu bản chất của hai thuật ngữ này. Qua nội dung dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến những bạn đọc, cùng theo dõi nhé!

Table of Contents

  • Lead generation là gì?
  • 4 loại Lead phổ biến hiện nay
    • Truyền thông Qualified Lead (MQL)
    • Sale Qualified Lead (SQL)
    • Product Qualified Lead (PQL)
    • Service Qualified Lead
  • Quá trình Lead Generation là gì?
  • Một vài phương pháp Lead Gen
    • Viết Blog
    • Email
    • Nhập cuộc các sự kiện trực tiếp
    • Dùng thử thử mặt hàng
    • Chạy ads

Lead generation là gì?

Lead generation là gì? 1

Lead generation là gì?Lead sẽ là đối tượng người tiêu dùng biểu hiện sự gây được sự chú ý tới mặt hàng hoặc dịch vụ của tổ chức dưới nhiều chế độ không giống nhau như để lại thông tin liên lạc, nhắn tin trực tiếp hoặc đăng ký tham dự hội thảo. Nói cách khác, đối tượng mục tiêu này được đánh giá như người có tác dụng mua hàng & sẵn sàng có những cuộc hội thoại với bán hàng hoặc chuyên viên Tư Vấn.

Chẳng hạn như, một đối tượng kim chỉ nam để lại thông tin cá thể của họ vào Form đăng ký để được hướng dẫn về bí quyết bảo dưỡng xe máy tại nhà. Đối với công ty dầu nhớt – doanh nghiệp xuất bản nội dung chỉ dẫn trên, đối tượng mục tiêu này được xem là đối tượng mục tiêu tiềm năng, họ sẽ thu được email từ doanh nghiệp này về chương trình khuyến mãi kèm theo cho dòng sản phẩm dầu nhớt mới, & được nhân viên Tư Vấn gọi điện chăm sóc. lúc bấy giờ, mail ưu đãi và những cuộc gọi tư vấn sẽ có kết quả với người sử dụng & họ sẵn sàng & sẵn sàng mừng đón thông tin hơn các cuộc gọi mà hoàn toàn không hề có mối liên lạc nào trước đó với doanh nghiệp.

Xem thêm Cách marketing trên tiktok cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

4 loại Lead phổ biến hiện nay

Truyền thông Qualified Lead (MQL)

Người có chức năng đặt đơn hàng nằm trong group này được coi bởi phòng ban truyền thông dựa trên các cuộc “giao tiếp” giữa người sử dụng và brand. Mỗi doanh nghiệp sẽ có các mục tiêu riêng để xếp “người lạ” vào nhóm này.

Sau khi nhận xét được tệp MQL, bây giờ phòng ban truyền thông sẽ chuyển cho bộ phận bán hàng để thực thi tiến trình tiếp theo trong hành trình của người tiêu dùng.

Sale Qualified Lead (SQL)

SQL là group khách hàng mục tiêu để chuyển đổi. Group này thường đã thông qua các tiêu chí ở phòng ban truyền thông hoặc sale, được lựa chọn là có công dụng và sẵn sàng để đặt hàng.

Ví dụ: SQL là người đã điền vào biểu mẫu đặt câu hỏi về sản phẩm & dịch vụ của bạn → chứng minh họ chú ý & hứng thú

Product Qualified Lead (PQL)

Đó chính là đối tượng đã dùng mặt hàng của bạn và thực hiện các thực hiện bộc lộ sự quan tâm để biến thành “paid customer”. Dạng lead này thường có ở những doanh nghiệp mang về các bản trải Nghiệm sản phẩm hoặc phiên bản không mất phí có giới hạn. Nhờ vào các tùy chọn để nâng cấp, các công ty này thu về PQL.

Service Qualified Lead

Là các người đã cho nhóm dịch vụ của bạn biết rằng họ mong muốn biến thành “paid customer”. Ví dụ, một người tiêu dùng nói với thay mặt dịch vụ giúp đỡ quý khách hàng của bạn rằng, họ có nhu cầu nâng cấp gói đăng ký mặt hàng của bản thân mình, tại thời điểm này, thay mặt dịch vụ người tiêu dùng sẽ nâng cấp quý khách hàng này lên group SQL để bán hàng.

Quá trình Lead Generation là gì?

Lead generation là gì 2
Quá trình Lead Generation là gì?

Tiếp sau đây là quy trình của chu trình đem lead về cho doanh nghiệp:

  • Đầu tiên người dùng sẽ tìm đến công ty của bạn thông qua những kênh marketing như site, blog hoặc trang mạng xã hội media.
  • Người dùng nhấn vào CTA như Hình ảnh, button, tin nhắn chứa thông điệp khuyến khích người sử dụng thực hiện một hành động nào đó.
  • CTA dẫn người dùng đến landing page. Nơi họ sẽ để lại nội dung để đổi lấy khuyến mãi kèm theo có giá trị.

(*) Khuyễn mãi thêm này rất có thể là google tài liệu, khóa học, template. Tặng thêm phải đủ hấp dẫn để người sử dụng thừa nhận bổ sung cập nhật thông tin của họ.

  • Tại landing page, người dùng điền vào form để đổi lấy tặng thêm. Vậy coi như là bạn đã sở hữu 1 lead mới.

Nói bắt lại: người sử dụng sẽ nhấn vào CTA dẫn họ đến landing page. Tại đây họ điền form để nhận khuyến mãi kèm theo, từ đấy biến thành lead.

Tôi biết, đơn giản nhưng không đơn giản. Thế nên tôi sẽ đi kỹ hơn vào các tạo MQLs ngay tiếp sau đây.

Lead generation là gì? loài người có các cách thức Lead Gen không giống nhau, từ thông qua những nền tảng online cho đến những hoạt động ngoại tuyến:

Xem thêm Cách marketing trên tiktok cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết

Một vài phương pháp Lead Gen

Lead generation là gì 4
Một vài phương pháp Lead Gen

Viết Blog

Điều ấn tượng khi dùng những bài đăng trên blog của bạn để quảng cáo sale là bạn có thể điều chỉnh toàn thể thông tin các bài viết nhằm hướng về mục tiêu sau cuối là bán được hàng. Thông qua bài đăng, với các nút CTA hay “call-to-action”, tạm gọi là nút “kêu gọi hành động”, bạn sẽ thu về không ít khách hàng mục tiêu nếu thông tin bạn cung cấp cho họ đúng với những gì họ cần và dĩ nhiên, nó phải thú vị.

Email

Email là công cụ tuyệt vời để tiếp cận các người đã biết brand và mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Sẽ không cầu kỳ để đòi hỏi người có chức năng đặt hàng hành động một thực hiện (như tải tài liệu, click coi đoạn Clip hoặc đăng ký gia nhập doanh nghiệp,…) vì trước đó họ đã đăng ký vào trang website hay kênh của bạn rồi. Mail có xu hướng hơi lộn xộn, do đó hãy sử dụng CTA có miêu tả hấp dẫn và thiết kế dễ nhìn để thu hút sự quan tâm của họ.

Nhập cuộc các sự kiện trực tiếp

Việc tham gia vào những event mở bán dự án mới, event giao lưu học hỏi giữa những nhà môi giới hay sự kiện trị ân khách hàng sẽ là thời cơ không nhỏ để bạn gặp mặt, giao tiếp và nới bát ngát mối quan hệ với các khách hàng mục tiêu. Hãy nhớ rằng, sự chủ động đến gần hơn & tuyệt kỹ bạn hoạt giao với các người xung quanh là rất quan trọng trong cách này.

Dùng thử thử mặt hàng

Bạn cũng có thể phá vỡ cực kì nhiều rào cản đối với việc bán sản phẩm bằng phương pháp cung cấp những bản sử dụng thử mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn. Khi người có khả năng mua hàng đang dùng mặt hàng của bạn, bạn có khả năng đến gần hơn họ bằng các ưu đãi hoặc quà tặng cung ứng để khuyến khích họ mua.

Xem thêm Marketing truyền thống trong ngành dược phẩm là gì? Liệu có thể thay thế?

Chạy ads

Lead generation là gì 3
Chạy ads

Lead generation là gì? Mục đích độc nhất của một quảng cáo là khiến mọi người hành vi, mà chi tiết là xem, chăm chú và mua hàng của bạn. Nếu không, vì Sao lại tiêu tiền để chạy ads chứ? Nếu như bạn mong muốn mọi người tiến vào những bước sâu hơn trong công thức Lead Gen, hãy cam kết ràng buộc rằng các gì bạn trao cho người tiêu dùng khớp đúng mực với những gì được hứa hẹn trong ads & hành vi bạn có nhu cầu người sử dụng hành động phải bài bản và chuyên nghiệp (như muốn họ coi qua sản phẩm trước, hay trực tiếp đặt đơn hàng ngay).

Qua bài viết trên đã Dichvuquangcao.vn đã cung cấp các thông tin về Lead generation là gì? Có các loại Lead generation nào?. Hy vọng các thông tin trên của bài viết sẽ có ích với các bạn đọc. Cảm ươn những bạn đã dành thời gian để nhìn qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( blog.growsteak.com, triggerm.digital, … )

Previous Post

Mobile marketing là gì​? Mobile marketing có vai trò gì?

Next Post

Conversion rate optimization là gì? Conversion rate optimization có quan trọng?

Next Post
Conversion rate optimization là gì? Conversion rate optimization có quan trọng?

Conversion rate optimization là gì? Conversion rate optimization có quan trọng?

Discussion about this post

Bài viết mới

  • Web marketing là gì​? Web marketing có lợi ích gì?
  • Social selling là gì? Social selling mang lại lợi ích gì?
  • Word of mouth marketing là gì​​? Word of mouth marketing có lợi không?
  • Sự khác biệt giữa dịch vụ đám mây và dịch vụ lưu trữ
  • Ambush marketing là gì​? Tại sao cần sử dụng Ambush marketing?

Về Chúng Tôi

Dịch vụ quảng cáo là website share các dịch vụ quảng cáo, tư vấn quảng cáo, marketing online hiệu quả. Các thông tin, kiến thức marketing, quảng cáo…

Chuyên mục

  • Blog
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Digital Marketing
  • Facebook marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức quảng cáo
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo Zalo

Liên kết

  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
  • Digital Marketing
  • Blog

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.