Lý do client sa thải agency làm agency, sẽ có lúc bạn bị mất khách hàng. Nhưng có bao giờ bạn đã thắc mắc nguyên nhân tại sao chưa? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Lý do client sa thải agency tái Cơ cấu hoặc điều chỉnh CMO ở Client

Nhiệm kì trung bình của một CMO đã lên đến 4 năm trong năm 2014, gấp 2 lần so sánh với 10 năm thời gian trước. Nhưng sự biến động ở mức độ điều hành vẫn xảy ra quá thường xuyên làm cho các agency luôn bất an.
Khi một CMO mới hay một thành viên mới thuộc ban lãnh đạo gia nhập công ty, sự điều chỉnh là điều tất yếu. Họ có lẽ mong muốn xây làm với agency đồng nghĩa với agency đã từng thực hiện công việc trước đây hoặc nghiêm trọng hơn là giữ lại mô hình đó. Ngay cả khi, agency của bạn được giữ lại sau một đợt điều chỉnh lãnh đạo, thì sẽ có sự điều chỉnh lớn về quy tắc của những sự kết nối, mục tiêu, thể loại hoạt động, v.v…
Để làm giảm nguy cơ bị cắt giảm, hãy mau chóng có mối quan hệ với những người điều hành mới. Lên lịch cho buổi gặp mặt càng sớm càng tốt, hoặc chuẩn bị một cuộc đối thoại trực tiếp, gửi cho người điều hành mới một bản brief tổng quan về tình hình truyền thông của công ty và những thách thức kinh doanh mà bạn đã và đang mắc phải, cùng với cụ thể bí quyết mà bạn xử lý nỗi lo hiện tại. Đưa cho lãnh đạo cụ thể về những dấu ấn của bạn trong lịch sử và chiến lược cho tương lai với các đối tác.
Xem thêm Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update trong marketing
Ngân sách
Đây là một lí do phổ biến khi những sự kết nối tan vỡ: “Chúng tôi chỉ giản đơn là không hề có đủ ngân sách để bắt đầu dùng những dịch vụ của bạn”.
Có lẽ công ty đang trải qua thời kì khó khăn, và người lãnh đạo quyết định cắt giảm ngân sách truyền thông. Có lẽ CMO quyết định đầu tư các nguồn tiềm lực vào nhiều sáng kiến khác. Bất kể là lí do gì, các dịch vụ của bạn đừng ưu tiên. Client đang chi tiền, nhưng không đơn giản là chi cho agency của bạn.
Việc làm này báo hiệu một vấn đề lớn hơn cho agency: nó nghĩa là bạn đã không hoàn thành hoạt động của mình để chứng minh giá trị những dịch vụ của agency. Bạn cần phải thắt chặt những công việc marketing đối với thông số ROI, thay vì chỉ tác động đến sales, retention (giữ chân khách hàng), conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi), leads (khách hàng tiềm năng) và bạn nên lưu lại những số liệu này thường xuyên để tiếp tục xây dựng niềm tin và sự tin cậy vào agency của bạn.
Không đạt chờ đợi hay hy vọng

Đây là một lí do phức tạp, bởi vì đôi khi nguồn gốc của việc sa thải đến từ chất lượng hoạt động. Agency không chắc chắn được chất lượng không việc. Agency bị nhỡ deadline. 2 Team không hòa thuận. Và họ xem client không đặc biệt.
Tuy vậy, trong hầu hết trường hợp, tác nhân do hậu quả và kỹ vọng không gặp nhau. Agency đã gặp thất bại trong việc cài đặt và quản lý những mong đợi và tài khoản team đã không nêu câu hỏi đúng hay KPI đúng. Việc làm này sẽ gây ra hậu quả là tầm nhìn của client và agency hoàn toàn trái ngược nhau, từ đó sản sinh ra thất vọng, nghi ngờ và đổ vỡ với client.
Xem thêm Top những công ty Marketing hàng đầu Việt Nam mới nhất 2020
Sự kết nối có rắc rối
Đây là nhân tố tối quan trọng trong việc kéo dài một sự kết nối lâu dài với client. Nó tác động và tác động tới Mọi thứ khác. Nếu agency của bạn làm sai, thì vẫn có thể đơn giản có cơ hội nếu bạn có niềm tin và mối quan hệ vững chắc. Nếu bạn phạm lỗi với một client mà bạn không hề có một sự kết nối vững chắc, lỗi này có thể được nhìn nhận như là một biểu hiện nói lên rằng agency của bạn không đủ chuyên nghiệp.
Cảm giác dẫn dắt những quyết đinh và nếu không có được một sự kết nối cảm xúc tích cực, rất dễ gây ra việc client cân nhắc để chuyển sang agency khác.
Niềm tin
Trong cuộc xem xét đối chiếu ID Comms Transparency, 77% người được hỏi thuộc giới Client và Agency của họ đều đồng ý rằng: việc tăng trưởng một sự kết nối thân thiết và tin tưởng nhau sẽ đem đến hậu quả hợp tác tích cực hơn.
Tuy nhiên, 31% client nghĩ rằng: mức độ uy tín là thấp hoặc cực kì thấp với các media agency của họ, và chỉ 7% hi vọng mức độ này sẽ tăng lên rất nhiều trong tương lai.
Sự tin tưởng nên được tạo ra dựa trong quá trình bàn bạc, thông qua những case studies và một lời phàn nàn của người tiêu dùng, tuy nhiên nó cũng nên tập trung vào một điểm trong sự kết nối này. Bạn có khả năng kéo dài niềm tin bằng việc minh bạch những kết quả (thông qua báo cáo hàng tháng), định hướng rõ ràng về những bước tiếp theo của một dự án và những nguy cơ tiềm tàng hoặc là những rào cản, hay bằng cách góp ý đúng hẹn, bằng cách hỏi những đánh giá từ phía client và thay đổi dựa trên những gợi ý vững chắc.
Xem thêm Xây dựng content quảng cáo facebook marketing hiệu quả
Không sẵn sàng chấp nhận nguy cơ

Lý do client sa thải agency Steve Mckee, đã viết trên tờ Bloomberg rằng: “Nếu agency quảng cáo của bạn không đều đặn làm bạn khó chịu, thì họ không đơn giản là agency nữa. Việc họ cần làm là đến gặp bạn với những execution thông minh và thông minh mà vẫn làm cho bạn lo âu bởi vì: “Tôi không bao giờ thấy cảm hứng này được thực thi theo bí quyết này bao giờ”.
Khi sự kết nối trở thành dễ chịu – agency biết rằng những ý tưởng nào client sẽ chấp thuận hoặc không chấp thuận, từ đấy họ sẽ cho ra những cảm hứng dựa trên sự am hiểu client này. Nhưng khi client thức tỉnh và nhận ra rằng họ đã bị bỏ lại phía sau những đối thủ của mình, họ sẽ đổ lỗi cho agency – những người được cho rằng phải giúp đỡ họ để đẩy brand của họ luôn phát triển.
Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về lý do client sa thải agency bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.brandsvietnam.com, ybox.vn, … )