Marketing executive là gì? Marketing Executive có công việc chính là quản trị và làm chủ các mối quan hệ giữa sản phẩm của mình và các đối tượng, sẽ giám sát phần đa số quá trình chiến dịch Marketing diễn ra từ việc xây dựng ý tưởng cho đến khi triển khai ý tưởng. Dưới đây là một số thông tin bổ ích về marketing executive là gì, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
Marketing Executive là gì?
Marketing Executive mang nghĩa là quản trị nhân viên marketing. Công việc này xoay quanh đến thực thi chiến lược tiếp thị để hỗ trợ thương hiệu và doanh nghiệp, với mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Họ đóng vai trò không thể thiếu trong thành công của nhãn hiệu trên con đường chinh phục tâm trí của khách hàng.
Một Marketing Executive có công việc chính là quản trị và làm chủ các mối quan hệ giữa sản phẩm của mình và các đối tượng (tiêu sử dụng, khách hàng), tạo ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa hàng hóa của quý khách hàng và nhu cầu người tiêu dùng từ đấy thúc đẩy doanh số sales. Không chỉ có vậy Marketing Executive còn được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu lại được sự quan tâm cao của khách hàng.
Xem thêm 4 hiệu ứng tâm lý học trong marketing hay gặp nhất
Miêu tả công việc của một Marketing Executive
Một khi giải thích thuật ngữ marketing Executive là gì, mời bạn đọc học hỏi công việc hay vai trò của một marketing Executive thông qua một vài luận điểm dưới đây.
– Một Marketing Executive sẽ giám sát phần đa số quá trình chiến dịch Marketing diễn ra từ việc xây dựng ý tưởng cho đến khi triển khai ý tưởng đấy vào thực tế.
– Giám sát và hỗ trợ các Marketer tiến hành chiến dịch tiếp thị đạt kết quả tốt, thành công.
– Tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu để xác định đối tượng và mục tiêu quý khách hàng.
– Đưa ra và trình bày các ý tưởng, chiến lược để truyền bá cho sản phẩm/dịch vụ của tổ chức.
– Giám sát hoạt động quảng cáo trong suốt thời gian khai triển phương án marketing.
– Xây dựng kế hoạch tổng quát cũng như báo cáo, nhận xét, tóm lại, đo lường hiệu quả sau khi chiến dịch kết thúc.
Tố chất của một Marketing Executive thành công
Luôn luôn đổi mới
Một marketing Executive thành công là người không chấp nhận với xử với gì đang có và xem nó là tốt nhất. Đổi mới là chìa khóa trong tất cả các ngành nghề của cuộc sống, nhưng trong thế giới doanh nghiệp và thế giới tiếp thị, các giải pháp kinh doanh mới và cải tiến sẽ đẩy mạnh doanh nghiệp và con người phải đổi mới để lôi cuốn, duy trì và tăng trưởng người dùng.
Có tầm nhìn trong tương lai
Là một Marketing executive, bạn phải hình dung ra những gì mình mong muốn và công ty muốn để phát triển thương hiệu trong tương lai. Một người có tầm nhìn xa cần phải xem tất cả những gì cần phải làm để có được các mục tiêu. Giám đốc điều hành tiếp thị phải có khả năng truyền đạt tầm nhìn cho người khác và cũng truyền cảm hứng cho những người khác sẻ chia nó một cách rộng lớn ngoài ra.
Xem thêm Cách chạy nhiều domain cho 1 website hiệu quả nhất
Tập trung vào các mối tương quan
Một người tiếp thị thành công phải có khả năng xây dựng các mối tương quan vì họ là phương diện mấu chốt trong thế giới công ty.
Khi một Marketing Executive có mạng lưới và địa chỉ liên lạc tốt sẽ nhận được thỏa thuận tốt nhất và điều này càng đúng hơn trong thị trường bán hàng cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Có chuyên môn về marketing
Marketing Executive không những cung cấp một kế hoạch cụ thể cho các marketer mà còn phải nắm được rất nhiều kiến thức liên quan đến thị trường, phân tích đối thủ, học hỏi về nhu cầu và mục tiêu của khách hàng để có thể thành công trong các chiến dịch Marketing.
Marketing Executive cần có kiến thức sâu sắc về nhãn hiệu sản phẩm để có thể giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. Không dừng lại ở đó, các nguyên tắc bán hàng căn bản cũng như các nhân tố liên quan đến đến hoạt động kinh doanh marketing executive cũng phải hiểu rõ để có thể quản lý được nhân viên của mình.
Sáng tạo
Marketing Executive cần có khả năng sáng tạo để đề ra những ý tưởng mới nhằm thu hút người có khả năng mua hàng của tổ chức. Từ việc sử dụng “đôi mắt” để quan sát, một “bộ óc” luôn đổi mới với tư duy sáng tạo sẽ giúp Marketing Executive đưa ra được những chiến lược bán hàng đột phá để có quy trình tiến mới trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Xem thêm Học cách marketing của người Nhật vô cùng độc lạ
Có tính kỷ luật cao
Khi bắt đầu vào một dự án mới hoặc nhiệm vụ mới để đạt kết quả tốt công việc cũng như tiến độ là một người quản lý nhân viên marketing bạn cần tạo dựng lên những kỷ luật riêng cho đội nhóm của mình như quy đinh thời gian hoàn thành công việc…
Để có được tính kỷ luật cao bạn phải cần tạo dựng kế hoạch cụ thểm chi tiết từng hạng mục cũng giống như mốc thời gian. Luôn hoàn thành dealine thực hiện công việc hoặc có thể sớm hơn, quản lý thời gian và sắp đặt các công việc một cách hợp lý, khoa học.
Bạn phải luôn hiểu được cách cho nhân viên của mình tự ý thức được trách nhiệm của như nghĩa vụ đối với công việc được giao. Hoặc khi làm sai công việc hoặc chưa đúng dealine thì cần phải báo cáo hoặc chủ động nhận lỗi và tiếp thu ý kiến của người khác, rút trải nghiệm để hoàn thành tốt công việc được giao.
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giúp các bạn có thêm một số kiến thức về marketing executive là gì và tố chất của một marketing executive. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (123job.vn, marketingai.vn, guru.edu.vn, unica.vn)