Trong một thế giới mà việc phản hồi và tiếp nhận trở thành công cụ thể đánh giá chất lượng sản phẩm thì xếp hạng ứng dụng là một việc cực kỳ quan trọng mà bất kỳ nhà phát triển nào cũng phải quan tâm. Thông thường, khi một ứng dụng nhận được nhiều đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn đọc cách cải thiện và tăng xếp hạng app trên chợ ứng dụng.
Table of Contents
Xếp hạng và đánh giá (Ratings & Reviews) ứng dụng là gì?
Xếp hạng và đánh giá ứng dụng là một thuật ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Đơn giản thì nó là những phản hồi, đánh giá về ứng dụng từ những người đã từng sử dụng qua ứng dụng đó. Nó được cung cấp trên các nền tảng như Google play dành cho các thiết bị Android, App Store cho các người dùng của Apple và các cửa hàng ứng dụng khác.
Xếp hạng và đánh giá ứng dụng là gì?
Như thế nào là một xếp hạng ứng dụng tốt?
Một ứng dụng có điểm xếp hạng tốt thường sẽ là 4 sao trở lên. Đã từng có thời điểm mà xếp hạng 5 sao chính là thước đo chuẩn cho một ứng dụng tốt. Tuy nhiên, hành vi của người dùng đã dần thay đổi và mọi người không chỉ nhìn vào số sao mà còn nhìn cả vào số lượng bài đánh giá nữa. Nếu xếp hạng năm sao nhưng chỉ có 1-2 bài đánh giá thì họ sẽ chọn những ứng dụng xếp hạng 4,5 sao nhưng có trên trăm bài đánh giá.
Tại sao xếp hạng và đánh giá ứng dụng lại cực kỳ quan trọng
Trong xã hội hiện nay thì hầu hết mọi người đều có xu hướng tìm kiếm và tham khảo ý kiến thông tin từ người khác trước khi quyết định sử dụng, mua sắm một sản phẩm nào đó. Việc xếp hạng và đánh giá ứng dụng chính là một loại bằng chứng để đảm bảo cho ứng dụng đó là an toàn và có thể sử dụng. Mọi người tải ứng dụng xuống chỉ đơn giản là dựa theo các bài đánh giá vì vậy nếu ứng dụng sở hữu các đánh giá tốt, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.
Với những người dùng hài lòng, họ sẽ có thể đưa ra những lợi đánh giá và phản hồi tích cực từ đó thu hút được nhiều người dùng mới tham gia hơn. Ngoài ra, việc nhận được những phản hồi tốt này cũng giúp cho ứng dụng của bạn đạt được thứ hạng cao trong cửa hàng tìm kiếm. Càng nhiều xếp hạng tốt từ người dùng, ứng dụng càng có vị trí tốt hơn so với ứng dụng khác từ đó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn rất nhiều khi không có những đánh giá này.
Việc tối ưu hóa ứng dụng trong cửa hàng cũng quan trọng nếu mọi người muốn ứng dụng của mình được đánh giá cao và kiếm được nhiều tiền hơn. Nói chung, một sản phẩm cạnh tranh như là app thì cần nhiều hơn chỉ là việc hiển thị quảng cáo thông thường.
Tại sao xếp hạng và đánh giá ứng dụng lại cực kỳ quan trọng?
10 lợi ích của việc cải thiện xếp hạng và đánh giá ứng dụng
Sau đây là 10 lợi ích của việc cải thiện đánh giá và xếp hạng của ứng dụng:
- Tăng khả năng hiển thị cửa hàng ứng dụng
- Xếp hạng vị trí cao hơn
- Có giá trị tốt hơn
- Gia tăng trải nghiệm của người dùng
- Đối thoại trực tiếp với người dùng
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
- Tăng khả năng bán hàng
- Xây dựng cộng đồng người dùng tích cực
- Nhận phản hồi về các vấn đề chưa đạt yêu cầu
- Thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đối tác`
Cách cải thiện và tăng xếp hạng ứng dụng
Để cải thiện và tăng tỷ lệ xếp hạng tốt cho ứng dụng, mọi người hãy tham khảo các cách sau:
- Sản phẩm chất lượng: Đây là yếu tố hàng đầu quyết định đến ứng dụng của bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá tốt hay là xấu. Khi khách hàng nhận được một sản phẩm tốt, họ sẽ sẵn sàng đưa ra những phản hồi tích cực và ngược lại.
- Trải nghiệm người dùng tốt: Một ứng dụng dù có đẹp mắt, tính năng thú vị đến đâu mà trải nghiệm của người dùng kém thì nó cũng sẽ chỉ nhận được những đánh giá tiêu cực mà thôi.
- Yêu cầu người dùng xếp hạng: Đôi khi người dùng sau khi trải nghiệm xong họ không hay có thói quen đánh giá. Vì vậy, bạn hãy nhắc họ bằng cách gửi thông báo trong app hoặc xây dựng các chương trình trong game để kích thích họ đưa ra đánh giá tốt về ứng dụng.
- Trả lời các đánh giá: Cho dù bạn có nhận được những phản hồi tệ đến đâu thì bạn cũng nên trả lời với sự chân thành và theo chiều hướng tích cực. Hãy chủ động xin lỗi người dùng nếu ứng dụng chưa tốt và khẳng định sẽ làm tốt hơn ở những phiên bản lần sau.
Như vậy, trên đây là toàn bộ các thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về nội dung của việc xếp hạng và đánh giá ứng dụng. Hy vọng với bài viết này mọi người đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các đánh giá app từ đó có chiến lược tạo ra đánh giá tốt hơn cho ứng dụng của mình.
Bizfly App – Dịch vụ thiết kế app mobile chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu
Thông tin liên hệ:
- Số điện thoại: 1900 63 64 65
- Địa chỉ: Tầng 17, Center Building, 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
- Email: sale@bizfly.vn