Omnichannel marketing là gì? Omnichannel không chỉ là một từ thông dụng trong tiếp thị (marketing), thương mại và điện tử hay chăm sóc khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Table of Contents
Omnichannel marketing là gì?

Omnichannel chính là việc mang đến cho người sử dụng của doanh nghiệp sử dụng thử mua hàng đầy đủ và đồng nhất với brand của bạn trên tất cả các kênh và thiết bị.
Mục đích của Omnichannel:
- Hiện diện ở mọi kênh – nơi mà đối tượng mục tiêu người tiêu dùng của bạn quan tâm, sử dụng
- Lấy càng nhiều dữ liệu càng tốt và hợp nhất nó tại một trung tâm quản lý
Đạt cho được mục đích kể trên, công ty của bạn sẽ được:
- Sản sinh ra trải nghiệm mua hàng gắn kết, liền mạch, được cá nhân hóa giúp tương tác giản đơn và nhất quán.
- Giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát nhất để cung cấp dịch vụ trải nghiệm tốt nhất đến người sử dụng.
Để làm được điều này, doanh nghiệp của bạn phải cần liên kết chặt chẽ và giám sát các tương tác của người sử dụng ở các kênh như:
- Website của doanh nghiệp
- Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, Telegram…)
- SMS
- Chatbot
Có thể nhiều doanh nghiệp đã cài đặt sự xuất hiện của họ trên các kênh này, nhưng điều cốt yếu là tất cả phải được gắn kết với nhau thì mới được gọi là Omni Channel
Xem thêm Interactive Marketing là gì? Các loại hình Interactive Marketing phổ biến
Những vấn đề hình thành nên định nghĩa Omnichannel
Sale đa kênh
Phương pháp bán hàng đa kênh là một trong các yếu tố hình thành lên Omnichannel. Việc làm này mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng của doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau. Bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin từ người tiêu dùng, tăng độ phủ sóng tên tuổi và đồng thời tăng doanh thu sale.
Tiếp thị đa điểm
Phương pháp Omnichannel marketing được các chuyên gia trong lĩnh vực quảng bá brand đề cao. Thông thường, các người tiêu dùng sẽ quyết định mua hàng khi tên của brand xuất hiện trên 20 lần. Vì thế, công ty cần nâng cao tiếp thị đa điểm bằng Omnichannel để nâng cao lần có mặt với người sử dụng qua nhiều kênh không giống nhau.
Quản lý tập trung
Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel chính là cách trọn bộ bán hàng bán hàng trên nhiều kênh không giống nhau và quản lý trên cùng một bố cụ và giao diện chỉ với vài thao tác giản đơn.
Tại sao mọi doanh nghiệp đều cần OMNI-CHANNEL?

Làm omni-channel không dễ, nhưng không doanh nghiệp nào muốn đứng ngoài cuộc chơi này.
Khi mà bạn mở rộng các kênh bán hàng, kênh tiếp thị, nhất là các kênh digital, bạn tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn, dẫn đến tăng doanh thu mà không cần đầu tư nhiều tiền vào các kênh truyền thống như cửa hàng. Vì thế, nếu như ứng dụng đúng, omni-channel có thể giúp bạn tăng doanh thu gấp nhiều lần.
Bên cạnh đó, omni-channel còn hỗ trợ bạn tăng tương tác với người tiêu dùng để thấu hiểu chân dung và hành vi tiêu sử dụng của họ. Bạn sẽ khám phá ra những mong muốn chưa từng được tiết lộ, từ đó có phương án cải thiện sản phẩm, dịch vụ, cách thức tiếp thị.
Lợi thế cạnh tranh giữa Multi Channel và Omni Channel là gì?
Có nhiều người vẫn lầm tưởng về Multi Channel và Omni Channel là một. Tuy đây đều là những hình thức sale đa kênh tuy nhiên Omni Channel và Multi Channel vẫn có những khác biệt.
Multi Channel là tiếp thị bán hàng đa kênh, phổ biến như mạng xã hội, cửa hàng bán lẻ, mail marketing, Website… để quyến rũ và kết nối khách hàng. Đây cũng là hình thức được nhiều công ty sử dụng để đưa sản phẩm mình đến với khách hàng của họ.
Tuy vậy, trong nhiều hoàn cảnh, Multi Channel vẫn còn nhiều làm giảm là nội dung không được cập nhật liên tục và xuyên suốt gây ra việc sử dụng thử sản phẩm không đồng nhất và liền mạch khi sale ở nhiều nền tảng khác nhau.
Omnichannel có xứng đáng với thời gian, tiền bạc và công sức không?

Chắc chắn là có rồi!
Khi bạn chuyển sang Omnichannel, doanh nghiệp của bạn sẽ có được 5 lợi ích tuyệt vời từ nền tảng này:
Xem thêm Email Marketing là gì? Ích lợi của marketing bằng Email
Tiếp thị đa điểm
Omnichannel truyền thông là gì? Theo một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, trung bình một khách hàng quyết định đi đến mua hàng, brand đó phải hiện diện ít nhất là 21 lần. Đấy là lý do vì sao các công ty luôn phải tăng cường đến gần hơn người tiêu dùng ở nhiều kênh mà họ thường lui tới.
Cung cấp sử dụng thử nhất quán trên mỗi điểm truy xuất này giúp người sử dụng làm quen với thương hiệu của bạn nhiều nhất có khả năng.
Tăng doanh thu hiệu quả
Khi áp dụng mô hình Omnichannel, công ty sẽ có thể mở rộng độ phủ sóng của brand trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Từ đó giúp công ty đến gần hơn được nhiều người tiêu dùng hơn.
Bên cạnh đó, ích lợi khổng lồ nhất của Omnichannel chủ đạo là mang lại trải nghiệm nhất quán đa kênh cho người tiêu dùng. Dù người tiêu dùng xác định mua sắm qua kênh nào đi nữa thì vẫn nhận được sử dụng thử vẹn toàn và nhất quán. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới hành vi mua sắm và quyết định thực hiện mua hàng, và nó có thể giúp công ty cải thiện doanh thu đạt kết quả tốt.
Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Người sử dụng không muốn bị ép buộc vào các phương thức tương tác phức tạp, lỗi thời khi họ cần hỗ trợ. Bạn càng cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hình thức tương tác, nỗi lo của người tiêu dùng cũng sẽ được giải quyết mau chóng và tốt hơn.
Xem thêm Marketing truyền thống trong ngành dược phẩm là gì? Liệu có thể thay thế?
Tăng sự hài lòng của khách hàng và quảng bá thương hiệu

Omnichannel marketing là gì? thông thường khi khách hàng họ cần giúp đỡ, điều họ mong đợi chính là:
- Cách đơn giản để tự giải quyết vấn đề
- Góp ý và giải quyết nhanh
- Hiểu và đồng cảm
Vì thế nên, mang đến cho người sử dụng trải nghiệm đồng nhất đa kênh hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về người sử dụng, tạo ra được mối quan hệ và sự tin tưởng từ khách hàng.
Qua bài viết trên đã Dichvuquangcao.vn đã cung cấp các tất cả thông tin Omnichannel marketing là gì? Omnichannel marketing có quan trọng?. Mong rằng những thông tin trên của bài đăng sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để coi qua bài đăng này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
tìm đọc ( worldfone.vn, aimacademy.vn, … )