• Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Seo là gì? Những thong tin thú vị về tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

ATP by ATP
25/07/2022
in Kiến thức SEO
0
Seo là gì? Những thong tin thú vị về tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

Khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực Marketing Online & làm quen với Web, có lẽ rằng đâu đấy bạn sẽ được nghe đến thuật ngữ SEO. Vậy SEO là gì? SEO là một thuật ngữ để chỉ việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm làm tăng thứ hạng của Website. Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều cá nhân, công ty muốn gây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh online đã tìm đến SEO như một công cụ đắc lực mang tới hiệu quả cao.

Table of Contents

  • Định nghĩa SEO là gì ?
  • Các kiểu hình SEO phổ biến
    • #1. SEO từ khóa
    • #2. SEO tổng thể
    • #3. SEO social
    • #4. SEO ảnh
    • #5. SEO App
    • #6. SEO local
  • Tầm thiết yếu của SEO là gì?
    • SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng
    • SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
    • SEO hỗ trợ tối ưu số tiền bỏ ra tiếp cận khách hàng
    • SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn
  • Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm
    • 1. Các bộ phận của công cụ tìm kiếm
    • 2. Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?
    • Quét dữ liệu, lấy danh sách
    • Xây dựng chỉ mục
    • Xử lý dữ liệu
    • Tính toán độ liên quan
    • Trả về kết quả
  • Các công cụ hỗ trợ tối nhất khi làm SEO là gì ?
    • Google Webmaster Tools(Search Console)
    • Google Analytics
    • Ahrefs
    • Keyword Planner
  • Kết luận

Định nghĩa SEO là gì ?

Về căn bản SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, là cách thực hành tăng số lượng & chất lượng người truy cập vào một trang Website bằng cách hoàn thiện xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm nhờ thuật toán.

Nghiên cứu cho thấy các trang Website trên trang trước tiên của Google nhận được tới 95% số lần nhấp và các nghiên cứu cho chúng ta thấy kết quả xuất hiện cao hơn trang sẽ nhận được tỷ lệ nhấp tăng & lưu lượng click nhiều hơn.

định nghĩa seo là gì

Định nghĩa SEO là gì? What is SEO? (Ảnh: Premmerce)

>>> Xem thêm: SEO Entity là gì? Cập nhật xu hướng mới cho seo

Các kiểu hình SEO phổ biến

Một khi bạn đã có câu giải đáp cho câu hỏi ” SEO là gì?” các bạn hãy tiếp tục đọc thêm các loại hình phổ biến của SEO sau đây:

#1. SEO từ khóa

SEO TOP Từ khóa là việc tập trung tối ưu từ khóa nhằm đạt thứ hạng cao nhât trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

#2. SEO tổng thể

Là công việc tối ưu tất cả Website sao để phù hợp với những chuẩn mực của Google, cùng với đó là những phương pháp nhằm tăng độ tin tưởng và điểm chất lượng của Website, cũng như nâng cao trải nghiệm của người sử dụng.

#3. SEO social

Là hình thức tối ưu bài viết, Video trên các trang mạng xã hội như trang Facebook, Youtube, Twitter,.. Nhằm mục tiêu nhận được nhiều tương tác như like & bình luận.

#4. SEO ảnh

Seo ảnh được hiểu là phương pháp để tối ưu hình ảnh nhằm mục tiêu đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google.

#5. SEO App

Được hiểu là cách tối ưu từ khoá tìm kiếm trên shop CHplay cho Android hoặc App Store cho IOS với mục tiêu tăng xếp hạng và tăng lượt tải, trải nghiệp người dùng cho phần mềm.

#6. SEO local

Là công việc tối ưu các từ khóa liên quan đến một địa phương hay lãnh thổ nào đó để tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

Tầm thiết yếu của SEO là gì?

Vào thời điểm hiện tại internet biến thành một nơi lưu giữ tất cả các thông tin cần thiết của người dùng. Internet phát triển mạnh và làm cho hành vi của người sử dụng cũng thay đổi theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên mạng nhiều hơn.

SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm và dịch vụ người tiêu sử dụng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu Web của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn người có khả năng mua hàng.

Thực hiện SEO cho Web có thể giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên bảng thứ hạng tìm kiếm (SERP) vì lẽ đó sẽ có thời cơ hiển thị trước người đang quan tâm và từ đó có thời cơ biến họ trở thành khách hàng có khả năng mua hàng của mình.

SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong kinh doanh truyền thống, bạn cần có một shop ở vị trí đẹp có nhiều người qua lại từ đó bạn có thể có thêm những người có khả năng mua hàng. Trong bán hàng online với các công cụ tìm kiếm cũng không ngoại lệ, thường nhật người dùng có hàng nghìn truy vấn tìm kiếm thể hiện mong muốn thực tế tới ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn không xuất hiện trên bảng thứ hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có vị trí đẹp trong kinh doanh truyền thống.

Vị trí đầu tiên trên bảng thứ hạng tìm kiếm tương tự như vị trí mặt tiền trong bán hàng truyền thống.

Bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp nhiều người dùng có thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. từ đây sẽ tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người sử dụng, tối ưu tốt vấn đề này chắc chắn bạn có thể có cơ hội biến thành thương hiệu được yêu mến trên mạng.

SEO hỗ trợ tối ưu số tiền bỏ ra tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp xúc khách hàng khác thì SEO thực sự giúp cho bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Giả sử có 1000 lượt khách truy cập mỗi ngày bạn có thể bán được 50 sản phẩm mỗi ngày, với quảng cáo Adwords bạn có thể mất tiền cho từng lượt click, với những loại hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất tiện cho mỗi lượt click đó, tuy vậy với SEO bạn không mất thêm bất kỳ khoản chi quảng cáo nào. Thật tuyệt vời phải không?

SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất trong quá trình tối ưu đấy là mang đến những thông tin thực sự có ích cho khách hàng mục đích. Và để có thể làm tốt điều này, bạn phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, muốn của khách hàng mục đích để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn khách hàng. quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn.

Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm

Như đã nói, công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay có thể kể đến như Bing, Ask, Yahoo,.. Hay cần thiết và được dùng nhiều nhất chính là Google. Google cũng chính là một trong những công cụ thiết yếu mà chúng ta thường chọn để SEO.

1. Các bộ phận của công cụ tìm kiếm

Để có thể hoạt động & nói ra kết quả từ những Keyword truy vấn của người dùng, công cụ tìm kiếm có 3 bộ phận cơ bản.

– Bộ phận thu thập dữ liệu: đối với Google thì có cách gọi khác là Google Spider, là một chương trình dò quét để biết được những Web mới, những thay đổi của các Web hay những liên kết không hiện hữu để tạo nên những chỉ mục chuẩn xác trên Internet.

– Bộ phận lập chỉ mục: thông qua cơ sở dữ liệu thu thập được, bộ phận này sẽ xây dựng các Keyword, cụm Keyword, các Web & những thông tin liên quan đến một lĩnh vực rõ ràng nào đó.

– Bộ phận xử lý – Tính toán: phần này sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm đưa rõ ra bảng kết quả khi người sử dụng truy vấn một vài từ khóa nào đấy. thứ hạng của một Website sẽ được quyết định bởi khoảng 200 yếu tố khác nhau, & quan trọng nhất chính là nội dung và chất lượng của Website cũng giống như những liên kết trỏ về Website đấy.

2. Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Quét dữ liệu, lấy danh sách

Công cụ tìm kiếm sẽ dò quyết & lấy dữ liệu từ tất cả các Web trên toàn cầu. Hiển nhiên công cụ tìm kiếm dù thông minh đến đâu cũng chỉ là vô tri, do đó nó sẽ nhận dạng nội dung của các Web này thông qua, các thẻ tiêu đề, meta tag, liệt kê Keyword có trong Web & hệ thống nó để nói ra kết quả khi người dùng tìm kiếm liên quan sau này.

Xây dựng chỉ mục

Sau khi công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ Web của bạn xong, nó sẽ lưu vào hệ thống thông tin của mình. quá trình này hay được nhắc đến bằng thuật ngữ Index, chỉ sau khi hoàn tất thì Web của bạn mới có thể xuất hiện trong bảng kết quả khi tìm kiếm khi truy vấn. Nếu công cụ tìm kiếm chưa tạo chỉ mục, thì khi đó Website của bạn vẫn chưa thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng.

Xử lý dữ liệu

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ xử lý dữ liệu đã lưu lại, so sánh cụm từ được truy vấn với các trang Web đã lưu trong hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ của nó.

Tính toán độ liên quan

Công cụ tìm kiếm cũng sẽ tính toán độ liên quan giữa cụm từ truy vấn với các trang Website đang so sánh, để có thể chọn lọc ra những Website tương ứng cao nhất với truy vấn của người sử dụng.

Trả về kết quả

Cuối cùng là trả về bảng nội dung kết quả những trang Website có độ tương ứng cao nhất & phù hợp với từ khóa truy vấn, hiển thị trên trình duyệt của người sử dụng. Web ở vị trí càng lên cao trong bảng này chính là Web có chất lượng tốt nhất trong lĩnh vực của Keyword được tìm kiếm. và đây chính là mục đích cuối cùng của hoạt động SEO.

Như vậy chúng ta có thể rút ra kết luận rằng, SEO chính là một tập hợp những hoạt động, kỹ thuật nhằm hướng tới việc đưa Website của mình lên thứ hạng cao nhất trong bảng kết quả khi tìm kiếm của Keyword nào đấy.

Các công cụ hỗ trợ tối nhất khi làm SEO là gì ?

Google Webmaster Tools(Search Console)

Đây là công cụ hỗ trợ seo miến phí do chính google cung cấp.Webmaster Toolscó khả năng thống kê, theo dõi hoạt động cả Onpage & Offpage cho Website, đồng thời trao cho nhân sự cấp cao Web các thông số của Website và các thông báo từ google.

công cụ hỗ trợ seo webmaster tools

Google Analytics

Google Analytics cũng là công cụ không mất tiền được biết đến từ Google. Công cụ này cho phép người quản trị tạo ra các thống kê chi tiết, các báo cáo về hoạt động của Website. Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ cần thiết mà mỗi Seo-er đều phải biết.

Công cụ Google Analytics có thể phân tích tổng quan về seo của 1 web

Ahrefs

Đây là công cụ của bên thứ 3. Ahrefslà công cụ đắc lực để hỗ trợ tối ưu ngoài trang. Công cụ này giống như cái ” đèn xuyên thấu có thể soi tất cả mọi thứ trong nhà vậy “. Ahref có thể phân tích Web khá tổng quan và chi tiết như: Backlink, anchortext, Referral domain, traffic, nghiên cứu từ khóa… & nhiều hơn thế nữa. Nhưng để dùng công cụ này thì phải đóng phí với một khoản phí không nhỏ: khoảng 99$ cho gói rẻ nhất.

Công cụ hỗ trợ seo ahrefs

Keyword Planner

Keyword Planner là một công cụ hỗ trợ người sử dụng lên Keyword ” chính chủ ” do chính Google cung cấp. Nó giúp bạn nghiên cứu Keyword gồm có cả từ khóa mở rộng và những từ đồng nghĩa…kèm thêm các thông số: Giá thầu quảng cáo, lượng tìm kiếm chính xác. Công cụ này nằm trong phần quảng cáo google Adwords của google.

Công cụ nghên cứu tư khóa google planner

>>> Xem thêm: SEO technical cơ bản kiến thức cho người mới

Kết luận

Từ những chia sẻ trên của bên chúng tôi, bạn đã hiểu được SEO là gì chưa? SEO là phương án giúp tăng trưởng mãnh liệt cơ hội bán hàng trên Web. bạn cần đặt SEO vào kế hoạch phát triển kinh doanh & thương hiệu trong bền vững. Đáng chú ý, bạn hãy lựa chọn cẩn thận đơn vị làm SEO, phối hợp chặt chẽ với họ trong hai hoạt động: SEO & Content Marketing.

Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung

Nguồn: saigonhitech.vn, seongon.com, gobranding.com.vn, …

Tags: Seo là gì
Previous Post

Hiệu ứng Domino là gì? Lý do áp dụng hiệu ứng Domino trong Marketing

Next Post

Nhân viên SEO là gì? Công việc thường ngày của nhân viên SEO

Next Post
Nhân viên SEO là gì? Công việc thường ngày của nhân viên SEO

Nhân viên SEO là gì? Công việc thường ngày của nhân viên SEO

Discussion about this post

Bài viết mới

  • Một số lưu ý bạn nên tham khảo khi lựa chọn bàn Gỗ Me Tây
  • Marketing truyền thống trong ngành dược phẩm là gì? Liệu có thể thay thế?
  • Marketing dựa trên nỗi sợ hãi: một xu hướng mới trong giai đoạn hiện nay
  • Á Châu Event giới thiệu dịch vụ tổ chức sự kiện online
  • Viral marketing là gì? ưu điểm của viral marketing mà bạn nên biết?

Về Chúng Tôi

Dịch vụ quảng cáo là website share các dịch vụ quảng cáo, tư vấn quảng cáo, marketing online hiệu quả. Các thông tin, kiến thức marketing, quảng cáo…

Chuyên mục

  • Blog
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Digital Marketing
  • Facebook marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức quảng cáo
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo Zalo

Liên kết

Elipsport.vn
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
  • Digital Marketing
  • Blog

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.