Social Media Marketing là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Social Media Marketing là gì. Trong bài viết này, dichvuquangcao.vn sẽ viết bài Social Media Marketing là gì? Top 12 chiến thuật Social Media Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Table of Contents
Social media là gì?
thành đạt của Internet và nội dung quá nhanh khiến chúng ta thật khó để tìm ra phương pháp hiểu chuẩn xác cho định nghĩa tưởng chừng quá đổi quen thuộc, khi chỉ cần google thì sẽ nhận được hàng triệu định nghĩa, cách nhận định từ nhiều gốc trả về. như từ khái niệm cho thuật ngữ “social media”.
Hàng loạt chuyên gia online, blogger hay các trang trực tuyến cũng đang đưa ra nhiều khái niệm về “Social Media” khác nhau và k có sự thống nhất. Để mang về phương pháp hiểu đúng đắn cho mxh media, Buzzmetrics sẽ nghiên cứu các định nghĩa phổ biến và cơ bản nhất về thuật ngữ này.
Theo định nghĩa của đại học Cambrige
Mạng xã hội media là các web hoặc chương trình cho phép người dùng giao tiếp và chia sẻ thông tin lên internet bằng việc dùng các thiết bị công nghệ.
Theo định nghĩa của tiến sĩ Tracy L. Tulen, tác giả cuốn sách social Media marketing
Mạng xã hội media là công cụ Trực tuyến giúp sức cho việc giao tiếp, chia sẻ, liên kết giữa các một mình, cộng đồng và tổ chức có mối liên quan hoặc phụ thuộc lẫn nhau bằng các nền tảng công nghệ và di động
như vậy từ điểm chung của 2 khái niệm trên có thể hiểu ngắn gọn:
mạng xã hội media là các công cụ sử dụng cho việc giao tiếp, share thông tin trên hệ thống internet.
4 nguyên nhân chính của mxh media
Dựa theo mô ảnh nổi tiếng được nghiên cứu và xây dựng bởi tiến sĩ Tracy L. Tulen, mxh media được chia thành 4 nhóm (mô ảnh cũng được sử dụng trong cuốn sách social Media Marketing: A Practitioner Guide của tiến sĩ Marc Opresnik, đồng tác giả với Philip Kotler and Svend Hollensen).
4 group mạng xã hội media gồm có:
- group 1: mạng xã hội Community, nổi bật là social, là các nơi tụ hội vào việc phát triển các mối gắn kết và liên kết những người dùng có cùng sở like, mối để ý. cho nên, các social community có tính năng tương tác đa chiều, cho phép user trò chuyện, liên kết và share thông tin.
- group 2: mxh Publishing là các trang giúp thông dụng content trên online. Gồm các trang blog, microsite, các trang dành cho việc tải tải hình ảnh/ video/ audio/ document, các trang đánh dấu trang và các trang tin tức.
- group 3: mxh Commerce là thể loại tận dụng các tool online support cho việc mua và bán, là một phần của thương mại điện tử, kênh người mua, bán đủ nội lực linh hoạt hơn trong việc tương tác, phản hồi và chia sẻ văn hóa.
- group 4: social Entertainment là các trang hay các công cụ Trực tuyến cho phép người dùng vui chơi và tiêu khiển. Nổi bật gồm có mxh game, các website chơi game trực tuyến…
Nắm rõ được câu trúc của mxh media, brand đủ sức không khó khăn hơn trong việc đưa ra plan phân bổ content cũng giống như ngân sách nhờ vào việc Nhìn qua bức tranh toàn cảnh để đạt được mục tiêu trong các plan mạng xã hội media mkt.
Cùng đọc qua case study từ thương hiệu sơn Benjamin Moore và tận dụng các nhóm social media cho camp social media mkt mang tên “Expert Exchange”:
(thông tin được share trong cuốn sách mạng xã hội media marketing của tác giả Tracy L. Tulent)
Để thực hiện việc phân bổ nội dung này kết quả, brand cần dựng lại được khách hàng mục tiêu của mình vừa mới ở nơi nào trên bản đồ social media? Họ dùng thời gian của mình thế nào khi online? Họ thường nghiên cứu, share thông tin về món hàng trên ngành nào?
Xem thêm: Digital Marketing là làm gì? Những công việc của người làm Digital Marketing hiện nay
Hướng đi nào cho thương hiệu?
Tại Viet Nam, mạng xã hội (nhóm mxh community) cụ thể là Facebook là kênh có tốc độ thâm nhập và tăng trưởng cao nhất, có lượng user cao nhất. Hơn thế nữa, social ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn, và mỗi user lại sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn. Theo ước tính của Buzzmetrics, mức độ chuẩn bị lên tiếng của người dùng mạng xã hội năm 2017 gia tăng 50% đối với 1 năm trước đây.
Lượng dữ liệu thảo luận người dùng ngày càng to với rất nhiều cơ hội cũng giống như thách thức dành cho các thương hiệu, khi mà user tiếp xúc với thông tin trên mạng xã hội mỗi ngày, tất nhiên họ sẽ bị tác động ít nhiều bởi các chiều hướng bàn thảo của những user khác.
hiển nhiên, social là kênh tất yếu chúng ta nên đầu tư khi tấn công mxh media nhưng thương hiệu cần lắng nghe người tiêu sử dụng, khảo sát sức khỏe thương hiệu của mình, insight KH cũng như các khuynh hướng ngành hàng trên nơi này để tận dụng hết cơ hội cũng như k vấp phải các nguy cơ, tránh hao tiền tốn của.
Dưới đây là 12 chiến thuật giúp bạn có chiến lược mạng xã hội Media mkt mạnh mẽ
1. Mkt qua Youtube
Youtube là một platform rất đáng để thực hiện social media marketing. Các công ty Thái Lan đang rất thành công với kế hoạch mạng xã hội media mkt qua kênh youtube với các clip đầy cảm động. quan tâm, hãy ĐÁNH VÀO cảm xúc của người ta, để họ chia sẻ video của bạn ngay lập tức.
2. Nút chia sẻ trên web
Hãy thêm nút chia sẻ (G+, Fb, Linkedln…) trên web để bất cứ khi nào user thấy post hữu dụng, họ sẽ “tiện tay” chia sẻ luôn lên mxh, và điều đó giúp plan mxh media mkt trở nên kết quả hơn.
3. Thiết kế thật tốt
Sẽ chẳng ai chia sẻ hay vote, like cho website hoặc post của bạn nếu như nó design dở tệ. design tốt bao gồm thiết kế hình ảnh đi kèm, cấu trúc,..
4. Design nền móng nội dung dựa trên BIG nội dung
định nghĩa này có vẻ mới. Thực chất một camp social media mkt là để nhiều người biết đến món hàng của bạn, và truyền tới họ thông điệp mkt nào đó. vì vậy, hãy tải nội dung thống nhất, và thiết lập hệ thông bao quanh nội dung đó thật tốt.
5. Cai quản lượng cmt trong forum
diễn đàn là kênh user tương tác với nhau, để thực hiện mxh media marketing tốt, bạn cần hiểu và phân tích được những gì người dùng vừa mới nói về mình. Ở VN, các diễn đàn nổi bật thường là: webtretho, lamchame, otofun.net…
6. Cân bằng nội dung
content là thứ đáng để chăm chút nhất trong kế hoạch social media mkt. Đi kèm với nội dung tốt, bạn nên cân nhắc tần suất của content, link các nội dung lại với nhau giữa các platform thế giới không giống nhau.
7. Hãy điều hướng inbound mkt
Từng bước gắn kết và tăng trưởng inbound marketing (SEO, mxh, email)… đo lường chúng và điều chính ngay khi quan trọng
8. Tương tác
Một số doanh nghiệp muốn xúc tiến mxh media mkt nhưng lại không chú trọng lượng tương tác với user social. Điều đó thực sự lãng phí. Hãy trả lời các bình luận của khách, sử dụng họ ưng ý và viral rộng hơn.
9. dẫn liên kết trong các post
Hãy nhớ đó phải là các liên kết liên quan và không mang tính chất gửi tin rác
10. Tận dụng tối đa pic
Hãy sử dụng plan mxh media marketing trở nên rực rỡ hơn với các pic sống động, đẹp và thêm vào với sản phẩm. Thị giác có khi nào cũng nên là thứ được để ý nhất.
11. Blog
Blog là một ý tưởng tuyệt với để lôi kéo fan trong mxh media marketing. Một blog có chất lượng sẽ kéo theo cả một cộng đồng user, blog sẽ đánh bóng trị giá của brand và lôi kéo người xung quanh theo cách tự nhiên nhất đủ sức.
12. Hãy thật thà
Trên mxh, để truyền thông tốt, đừng có khi nào lừa dối người xem. Hãy luôn nói sự thật. Hãy nhớ, trong mxh media mkt, chỉ sự thật mới tồn tại dài hạn.
Xem thêm: Hướng dẫn Cách chọn từ khóa SEO chuẩn và hiệu quả nhất
Xem thêm: SEO Website là gì? Cập nhật tất cả kiến thức liên quan đến SEO Website
Nguồn: https://vinahost.vn/