• Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Tìm hiểu về Design Thinking và các giai đoạn phát triển

ATPby ATP
08/04/2022
in Facebook marketing, Kiến thức Marketing
0
Tìm hiểu về Design Thinking và các giai đoạn phát triển

Tìm hiểu về Design Thinking hay còn được gọi là Tư duy thiết kế, là một giải pháp thông minh để xử lý nỗi lo. Vậy Design Thinking có công dụng gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.

Table of Contents

  • Tìm hiểu về Design Thinking​ là gì?
  • 5 giai đoạn của Design Thinking
    • Đồng cảm (Empathize)
    • Lựa chọn (Define)
    • Sáng tạo (Ideate)
    • Nguyên mẫu (Prototype)
    • Thử nghiệm (Test)
  • Tại sao nên dùng design thinking?
  • Những ích lợi khi áp dụng Design Thinking
    • Tích tụ các điểm cốt lõi
    • Tận dụng tư duy nhóm
    • Kích thích tinh thần thông minh

Tìm hiểu về Design Thinking​ là gì?

Tìm hiểu về Design Thinking thông tin cho bạn đọc
Tìm hiểu về Design Thinking​ là gì?

Design thinking là giải pháp tư duy thiết kế, một phương pháp sáng tạo để xử lý nỗi lo dựa trên tư duy hình ảnh, cho phép nhà kinh doanh sử dụng các phương thức kiểm tra, giám định để khai triển kế hoạch chiến lược mặt hàng.

Trong đó lợi ích của người dùng là một yếu tố chủ đạo quyết định có thể chu trình design thinking.

Xem thêm Marketing online có giúp tăng doanh số?

5 giai đoạn của Design Thinking

Vì là một phương pháp đạt kết quả tốt nên Design Thinking được ứng dụng rộng rãi trên thế giới, điều này dẫn đến việc Design Thinking có rất nhiều biến thể khác nhau, thường từ 3 đến 7 bước hành động. Tuy khác nhau về số lượng giai đoạn, nhưng các biến thể của phương pháp này vẫn rất giống nhau về nguyên tắc.

Tại bài đăng này, con người sẽ nghiên cứu về mô hình 5 giai đoạn do Viện thiết kế Hasso-Plattner đề xuất tại đại học Stanford, còn được nhắc đên là D.School, đây là tổ chức dẫn đầu trong việc áp dụng và giải dạy về Design Thinking. 5 Giai đoạn của Design Thinking theo D.School tạo ra và chia sẻ như sau:

  1. Thấu hiểu (Empathize) với người sử dụng
  2. Xác định (Define) nhu cầu của người dùng, vấn đề của họ
  3. Sáng tạo (Ideate) đưa ra những cảm hứng và chọn lựa những thách thức
  4. Nguyên mẫu (Prototype) bắt đầu khai triển các cảm hứng
  5. Thử nghiệm (Test) kiểm tra, nhận phản hồi từ mục đích với nguyên mẫu

Đồng cảm (Empathize)

Đồng cảm là trọng điểm của Design Thinking, giai đoạn này luôn lấy con người làm trung tâm. Đồng cảm là giai đoạn mà bạn cần thực hiện để hiểu về người sử dụng, mục tiêu mà bạn hành động giải pháp Design Thinking. Bạn cần trả lời những câu hỏi:

  • Cách người sử dụng hành động mọi việc như thế nào?
  • Mong muốn về thể chất?
  • Cảm xúc?
  • Cách họ nghĩ và tương tác với thế giới?
  • Những điều gì có ý nghĩa với họ?

Lựa chọn (Define)

Giai đoạn xác định đưa rõ ra những kết luận một khi thực hiện giai đoạn đồng cảm. Nhà thiết kế cần phát hiện nhu cầu và list ra những vấn đề cần giải quyết.

Mục tiêu của giai đoạn lựa chọn là đưa rõ ra một tuyên bố vấn đề chính xác và có khả năng xử lý được, đây được gọi là “quan điểm về mục tiêu”. Giai đoạn lựa chọn cần nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng và vốn kiến thức tốt để kiểm soát được những vấn đề và đưa chúng ra ánh sáng, nói đơn giản hơn, chọn lựa vấn đề cần kỹ năng phân tích, hiểu và nhận thấy.

Sáng tạo (Ideate)

Giai đoạn sáng tạo là phương pháp của quá trình thiết kế, tại đây bạn cần tập trung vào việc hình thành Xây dựng ý tưởng. Giai đoạn này sản sinh ra những giải pháp cải tiến hoặc thay đổi với mục tiêu tạo ra các nguyên mẫu giúp giải quyết các điểm được lựa chọn.

sáng tạo là bước đà để nhà thiết kế kết hợp sự hiểu biết về người dùng và trí tưởng tượng của não bộ để tạo ra những cách. Sáng tạo là tạo ra thật nhiều các cảm hứng về cách sau đấy phân loại chúng chứ không phải tạo ra chỉ một cảm hứng, cách duy nhất. Đừng bỏ tù tâm trí, hãy sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng để mở khoá căn phòng cải tiến.

đây chính là giai đoạn mà làm việc nhóm và phản biện sẽ giúp đạt hiệu năng cao. Như một câu nói của Orson Welles đã chia sẻ: “Đừng cho các bạn thứ họ muốn. Hãy cho họ điều chưa bao giờ dám mơ đến”.

Nguyên mẫu (Prototype)

Đây chính là giai đoạn phát triển và hiệu chỉnh lặp lại các phiên bản chưa hoàn chỉnh nhằm tìm ra cách tốt nhất. Nguyên mẫu có khả năng là bất kỳ điều gì mà người dùng có thể cảm nhận và tương tác, có khả năng là bảng moodboard dán đầy giấy note, sau đó kết nối chúng lại với nhau hoặc tăng trưởng mở rộng, cũng có thể là nhiều mô hình khác nhau có thể ghép nối hoặc cũng có khả năng là một giả định nhập vai thử nghiệm sản phẩm.

Hãy đào thải ngay và đừng lãng phí tài nguyên vào những thứ không tạo ra thành quả.

húng tôi biết chắc rằng khi hành động cùng sẽ mang đến hiệu quả, đây là những khách hàng mà chúng tôi nhắm đến để hạn chế làm lãng phí tài nguyên thông minh của đội ngũ.

Thử nghiệm (Test)

Design Thinking: Study Guide
Thử nghiệm (Test)

Thử nghiệm hỗ trợ bạn nhận được cấp độ đáp ứng của nguyên mẫu so sánh với nhu cầu, vấn đề của mục tiêu. Việc thử nghiệm đạt kết quả tốt là không tích tụ mục đích đặt câu hỏi với người dùng rằng họ có yêu thích các cách mà bạn tạo ra hay không, thay vào đó hãy tiếp tục đặt câu hỏi “Tại sao” để khai thác mọi phương diện giúp bạn có thể tiếp tục cải thiện cách, nguyên mẫu.

Xem thêm Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update trong marketing

Tại sao nên dùng design thinking?

Tìm hiểu về Design Thinking tư duy thiết kế thực sự cực kì thiết yếu đối với các doanh nghiệp ngày nay, doanh nghiệp sẽ bị thụt lụt lạc hậu nếu sản phẩm của họ bán ra thị trường không đáp ứng được nhu cầu người sử dụng ở thời điểm đấy.

Design thinking làm cho những công ty rà soát, chỉnh chu một bí quyết hoàn thiện nhất trước khi đưa mặt hàng tới tay khách hàng trải nghiệm.

Design thinking có vai trò trong bán hàng là phương tiện thiết kế giúp ta chiết suất một bí quyết kỹ càng, đồng thời sử dụng thử sản phẩm để có sự hiểu biết chuyên sâu từ đấy tự doanh nghiệp xác định những hướng cải tiến điều chỉnh sao cho phù hợp với hy vọng của người tiêu dùng.

Những ích lợi khi áp dụng Design Thinking

Tích tụ các điểm cốt lõi

Tư Duy Thiết Kế không những có mục đích là sự thông minh và đổi mới, nó đặc biệt đi thẳng vào việc tạo lập thành quả và xử lý những yếu tố. Nhờ đấy mà bạn sở hữu thể nhìn thấy cốt lõi của nỗi lo thay vì triệu chứng của chúng.

Tận dụng tư duy nhóm

Bằng việc xây dựng các nhóm mà phương pháp này mang lại nhiều tiếng nói, kích thích trí thông minh, kinh nghiệm và chuyên môn của toàn thể. Có nhiều góc nhìn đa dạng giúp đưa rõ ra các phương pháp thông minh hơn.

Xem thêm Xây dựng content quảng cáo facebook marketing hiệu quả

Kích thích tinh thần thông minh

Design thinking – Quy trình thiết kế không chỉ dành cho agency | OHHA DESIGN
Kích thích tinh thần thông minh

Tìm hiểu về Design Thinking không có một ranh giới nào giữa sếp với nhân sự trong quá trình hành động design thinking cả và cũng không hề có bất kỳ sự phê phán nào trong lúc đi tìm ý tưởng giải quyết nỗi lo. Chính vì thế, design thinking kích thích tinh thần sáng tạo của toàn thể đội ngũ giúp công ty có nhiều cách chất lượng nhất, tính thực tiễn cao nhất

Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về Design Thinking và các giai đoạn phát triển. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( tanca.io, bizfly.vn, … )

Previous Post

Thế hệ Z là gì? Mối bận tâm của các Marketer

Next Post

Mô hình GROW là gì? GROW hoạt động như thế nào?

Next Post
Mô hình GROW là gì? GROW hoạt động như thế nào?

Mô hình GROW là gì? GROW hoạt động như thế nào?

Bài viết mới

  • Web Tăng Follow Tiktok Miễn Phí, Uy Tín Và Đơn Giản Nhất
  • Chuyên gia chia sẻ hướng đi “chuyển mình” cho Google Ads 2024
  • Những điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua sim tứ quý 8 giá rẻ
  • Cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
  • Tại sao nên chọn dịch vụ quảng cáo trên Facebook trọn gói

Về Chúng Tôi

Dịch vụ quảng cáo là website share các dịch vụ quảng cáo, tư vấn quảng cáo, marketing online hiệu quả. Các thông tin, kiến thức marketing, quảng cáo…

Danh mục

  • Blog
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Digital Marketing
  • Facebook marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức quảng cáo
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo Zalo

Liên kết

  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
  • Digital Marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.