Quảng cáo Zalo là gì? Ưu điểm của quảng cáo zalo? Quảng cáo Zalo là tất cả những cách thức sử dụng Zalo để mang đến các biện pháp marketing. Zalo hiện đang hiện diện và được vận dụng bởi hơn 100 triệu người dùng đất nước ta và toàn cầu nên việc quảng cáo zalo là điều khá dễ dàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm của quảng cáo zalo qua bài viết này nhé!!!
Table of Contents
Quảng cáo Zalo là gì ?
Zalo có những cách thức quảng cáo gì?
Quảng cáo tài khoản chính thức (Official Account)
Official Account có thể là một tổ chức hay một cá nhân trong hệ thống Zalo. Quảng cáo này giúp thu hút lượng người theo dõi đến tài khoản Zalo, phù hợp đối với doanh nghiệp mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu.
Quảng cáo sản phẩm
Tăng doanh số kinh doanh cho các hàng hóa bán hàng của cá nhân hay doanh nghiệp thông qua chiến dịch quảng cáo Zalo, tiếp cận nhóm người có khả năng mua hàng và thúc đẩy hành động mua hàng của họ.
Quảng cáo Website
Quảng cáo Website thúc đẩy người dùng truy cập vào trang Web để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn, quảng cáo với mục đích chủ yếu là tăng lưu lượng click vào Website.
Quảng cáo clip
Thông qua các thông tin được trình bày sinh động qua video, quảng cáo giúp xây dựng các thông điệp về nhận thức về thương hiệu hoặc kích thích hành động mua hàng của khách hàng.
Quảng cáo bài content
Quảng cáo làm tăng lượt xem cho các nội dung bài viết trong Zalo, ăn khớp vận dụng cho các hàng hóa đặc biệt hay các sản phẩm có khả năng khó hiểu. Bài viết có nội dung hay giúp lượng tăng lượng tác động qua lại, hấp dẫn khách hàng tham khảo về hàng hóa và hỗ trợ cho khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm của quảng cáo Zalo
Khả năng tiếp cận người sử dụng lớn
- Theo báo cáo của Q&Me: Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) đang là 2 ứng dụng tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại đất nước ta. Trong số đó, Zalo hiện đang hiện diện và được vận dụng bởi hơn 100 triệu người dùng đất nước ta và toàn cầu. Đây chính là con số khủng, tạo một thời cơ lớn cho doanh nghiệp tiếp xúc quý khách hàng qua Mobile marketing.
- Một ưu thế vượt trội nữa khi quảng cáo trên Zalo: nếu như mạng xã hội Facebook có khả năng kết bạn được với 5000 những người bạn. Thì Zalo kết bạn được cao nhất với 2000 người và gửi được cao nhất 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Và số lượng tài khoản ảo gần như là không có.
Có lượng tài nguyên lớn từ cộng đồng người dùng Zalo
- Lượng người nước ta vận dụng Zalo hiện nay đang ở mức 60 triệu tài khoản.
- Hơn 80% người sử dụng Zalo thuộc độ tuổi từ 15- 30 tuổi. Đây đều là những khách hàng tiềm năng. có khả năng kiếm tiền. Có nguồn kinh tế good và có nhu cầu lớn đối với việc mua sắm trực tuyến.
- Tỉ lệ người dùng giữa nam và nữ không chênh nhau quá nhiều. Giữ tỉ lệ từ 45% là nữ giới và 55% là nam giới. Phần trăm này giúp cho các công ty dễ dàng khi làm marketing hơn.
- Khả năng tiếp cận quý khách hàng của Quảng cáo trên zalo. Và tỉ lệ tác động qua lại của người dùng trên Zalo cũng rất sôi nổi. Đây cũng chính là điều kiện tiên quyết để các công ty dễ tiếp xúc với người có khả năng mua hàng.
Xem thêm Quảng cáo Google Ads là gì? Vì sao quảng cáo này mang lại hiệu quả cao
Chỉ dẫn quảng cáo Zalo mới nhất
Bước 1: truy cập vào quảng cáo Zalo
Bạn truy nhập vào Zalo Adwords > sau đấy bấm Đăng nhập. Ở đây, bạn có thể đăng nhập bằng việc
- Với số máy: Nhập số máy của tài khoản Zalo Adwords của bạn.
- Với mã QR: truy cập vào Zalo trên điện thoại, sau đấy quét mã trên đang hiển thị trên máy tính của bạn.
Bước 2: Tạo và thiết lập quảng cáo
Sau khi đăng nhập tài khoản, bạn nhấp vào Tạo quảng cáo
Chọn hình thức quảng cáo bạn thích vận dụng. Sau đó nhấp vào khởi đầu
Trong bài viết này, Tino Group sẽ chọn quảng bá Website để thực hiện thao tác. Bạn có thể áp dụng các bước này cho bất kỳ hình thức quảng cáo khác.
Bạn copy đường link Trang Web của mình vào. Sau đấy nhấp Tạo quảng cáo.
Xem thêm Thiết kế website trong thời đại đọc lướt như thế nào?
Bước 3: Khoanh vùng và cài đặt đối tượng mục tiêu
Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lập kế hoạch cài đặt theo mong đợi của mình. công đoạn này phù thuộc vào độ nhạy bén của bạn đối với quý khách hàng.
Chọn địa điểm: Có 2 trường hợp khoanh vùng theo địa lý và khoanh vùng theo vị trí cụ thể.
- Tỉnh thành, quận, huyện: Khoanh vùng theo vị trí địa lý mà bạn muốn tiếp cận trên phạm vi toàn quốc gia.
- Vị trí nhất định: Nhập vị trí nhất định bạn muốn quảng cáo hướng tới, sau đó xoay chỉnh bán kính phạm vi quảng cáo.
Bước 4: cài đặt thời gian và ngân sách quảng cáo
Xoay chỉnh kế hoạch cho các cách thức quảng cáo ở mức ngân sách và thời gian chạy ăn nhập.
Áp dụng ngân sách:
- Toàn lịch chạy: Ngân sách này sẽ phân bổ theo đều với thời gian quảng cáo xảy ra.
- Mỗi ngày: khoản chi quảng cáo có thể được tính theo ngày
Lịch chạy: đặt lịch cho kế hoạch quảng cáo của bạn muốn diễn ra trong bao lâu.
Bước 5: cài đặt nội dung quảng cáo
Thiết lập thông tin quảng cáo của bạn với câu từ lôi cuốn, hình ảnh đẹp. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các chuẩn mực của Zalo đề ra.
Góc phải màn hình sẽ là mẫu quảng cáo của bạn được mô phỏng dựa trên các cài đặt của bạn, bạn có thể nhờ vào đó mà căn chỉnh cho phù hợp, hấp dẫn người dùng.
Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi kiểm duyệt
Sau khi đã hoàn thành cài đặt chiến dịch, Zalo sẽ kiểm tra về hình thức review quảng cáo của bạn có đúng với tiêu chuẩn Zalo. Quảng cáo của bạn có thể được khởi chạy nếu như đạt đủ các tiêu chuẩn của Zalo.
Với một thị trường tiềm năng như Zalo, bạn không cần lo về các phương thức tiếp cận khách hàng. Vai trò của bạn là chỉ cần đầu tư vào nội dung quảng cáo nhằm lôi cuốn thêm nhiều người dùng và tiết kiệm được một khoảng ngân sách quảng cáo. Bạn nên vận dụng mọi hình thức quảng cáo để tìm kiếm một kênh phân phối sản phẩm thích hợp cho mình.
Xem thêm Các hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả nhất hiện nay
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về những ưu điểm của quảng cáo Zalo. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nb-agency.com, wiki.tino.org, brandcom.vn, bigads.vn)