Xây dựng lòng tin của khách hàng là cách mà mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều ứng dụng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Table of Contents
Xây dựng lòng tin của khách hàng

Khuyến khích review để tạo ra lòng tin cho người sử dụng
Thay vì tin vào những lời truyền thông marketing của chủ shop, 70% khách hàng thích khảo sát một lời phàn nàn đánh giá của những người sử dụng khác, những người đã dùng qua sản phẩm, trước khi họ đưa ra quyết định mua.
Đó cũng chủ đạo là nguyên nhân con người có thể tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích người tiêu dùng để lại review trên trang các trang mặt hàng hoặc fanpage. Chủ đạo những lời đánh giá đó sẽ tạo sự tin tưởng và lôi kéo người tiêu dùng mới đến với shop (những lời nhận xét tích cực).
Xem thêm Các Công ty Digital Marketing nổi tiếng và uy tính tại Việt Nam
Sử dụng nội dung đúng hướng dẫn
Nếu như dùng đúng hướng dẫn, thông tin sẽ là công cụ xuất sắc hỗ trợ bạn xây dựng lòng tin cho người tiêu dùng. Tuy nhiên sử dụng thông tin như thế nào mới đúng cách?
Những nội dung đăng tải trên blog, fanpage… luôn phải đúng, cần có ích hoặc có ý nghĩa với người tiêu dùng theo một phương diện nào đấy. Đồng thời, nội dung cần phải phản ảnh được hình ảnh cửa hàng, cho người sử dụng biết bạn là ai, có khả năng mang lại lợi ích gì cho họ.
Bên cạnh đó, thông tin luôn phải nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu cụ thể, những người có thể là người có khả năng mua hàng thay vì hướng đến một mục tiêu đại chúng.
Không xóa góp ý tiêu cực
Bạn thấy những comment tiêu cực trên fanpage, trang bán hàng… và ngay bây giờ, bạn tìm cách xóa chúng đi để “hủy chứng cứ”. Đừng làm như vậy.
Một “lý lịch” quá sạch không làm con người vượt trội hơn trong mắt khách hàng, thậm chí nó còn đem tới những suy xét tiêu cực cho khán giả.
Nói ra thấy có vẻ vô lý nhưng chính những comment tiêu cực lại giúp cho trang bán hàng, quán của bạn trở nên THỰC hơn trong mắt khách hàng.
Khi thấy những bình luận “xấu”, việc bạn cần làm không phải là tìm bí quyết xóa chúng đi. Nếu như những lời nhận xét đấy bắt nguồn từ chủ đạo người tiêu dùng của bạn, tốt hơn hết bạn cần phải nhìn lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Bạn không mong muốn phải nhận những comment tiêu cực, những lời phàn nàn từ khách hàng? Vậy thì ngay từ khi bắt đầu, hãy làm thật tốt nhiệm vụ của mình, hãy biểu hiện sự chuyên nghiệp cả trong mặt hàng, trong sale lẫn chăm sóc khách hàng.
Vài hôm sau khách mua và dùng sản phẩm, hãy gọi cho khách và hỏi coi sản phẩm/ dịch vụ có ổn không, có điều gì làm khách không vừa lòng không… Như vậy, người sử dụng sẽ cảm thấy rằng họ luôn được chú ý và chiều lòng. Biết được điều gì làm khách hàng không vừa lòng, con người sẽ có biện pháp tốt lên chất lượng mặt hàng, dịch vụ của mình.
Xem thêm Top những công ty Marketing hàng đầu Việt Nam mới nhất 2020
Xây dựng sự kết nối qua các bài viết
Xây dựng lòng tin của khách hàng các bài viết chất lượng là một công cụ mạnh mẽ để bạn liên kết chặt chẽ với những người dùng mới, những người chưa biết bạn là ai. Nó cho bạn thời cơ để giới thiệu bản thân mà không khiến người sử dụng có cảm giác bị hối thúc. Cập nhật blog đều đặn cho chúng ta thấy bạn đã đầu tư vào doanh nghiệp, ngành công nghiệp cũng giống như các vấn đề của khách hàng. Điều này luôn là một biểu hiện tốt cho người sử dụng.
Nội dung bài đăng cũng giúp người có khả năng mua hàng làm quen với brand của bạn, quan trọng nếu như bạn share những câu chuyện thương hiệu riêng biệt. Việc làm này biểu hiện tính bí quyết thương hiệu và giúp mọi người cảm nhận thấy như họ thực sự biết bạn và có thể tin tưởng bạn.
Cho người tiêu dùng thấy rằng nội dung của họ được ưu tiên bảo mật
Hai chiến lược trên đã tập trung biểu hiện sự uy tín của tổ chức bạn. Đấy là một bắt đầu đặc biệt. Nhưng bạn sẽ cần đảm bảo rằng website của bạn trông cũng đáng tin không kém.
An ninh mạng thật sự là một vấn đề cần lưu ý khi tin tặc (hacker) hiện diện trong cả những chuỗi công ty bán lẻ lớn khiến người tiêu dùng cần phải cảnh giác khi cung cấp nội dung thẻ tín dụng của họ. Một bí quyết để công ty phản kháng lại sự xâm hại của tin tặc là dùng các giao thức nâng cao bảo mật, cụ thể là Https. Giao thức này trọng điểm dành cho các trang web có giao dịch online dùng thẻ thanh toán đơn hàng nhằm đảm bảo không gây hại cho giao dịch, làm giảm những rủi ro bị thu thập mất nội dung thẻ trong quá trình thanh toán.
Xem thêm Công ty Marketing Online uy tính hiệu quả tại Việt Nam
Luôn chấp nhận ngay lập tức trả lời các thắc mắc của người tiêu dùng

Xây dựng lòng tin của khách hàng những khách hàng mới sẽ liên lạc với bạn thông qua nhiều giải pháp không giống nhau, như mail, số điện thoại hay tin nhắn Messenger. Họ có khả năng muốn được biết về chủ đạo sách hoàn trả, ngày giao hàng hoặc thông tin sản phẩm. Hãy trả lời những câu hỏi này nhanh nhất và kỹ lưỡng nhất có thể. Hãy nghĩ xem bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một brand trả lời trong vòng hai phút với câu trả lời phong phú thông tin hay một thương hiệu mất một ngày để đưa rõ ra câu trả lời bốn từ?
Tốc độ là tiêu chí đặc biệt đặc biệt trong thời đại ngày nay, khi mà sự hài lòng ngay lập tức đã khiến mong muốn của người sử dụng trở thành cấp bách hơn. Do đó, bạn cực kì cần tích hợp cổng trò chuyện (Messenger) trên trang web của mình. Lý tưởng hơn, bạn có thể tự động hóa kịch bản giải đáp bằng chatbot (nền tảng HaraFunnel sẽ giúp đỡ bạn).
Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về xây dựng lòng tin của khách hàng như thế nào? . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hocvien.haravan.com, expertis.vn, … )