Xu hướng Marketing trên mạng xã hội một hiện tượng marketing khá phổ biến trong thời đại hiện nay, nhưng bạn đã thục sự hiểu được cách hoạt động của nó chưa. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Table of Contents
Xu hướng Marketing trên mạng xã hội
Mạng xã hội (MXH) đang dần trở thành một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong mọi lĩnh vực. Vậy, SMEs đã và đang sử dụng MXH như thế nào cho hoạt động Marketing của họ? MXH đang đóng vai trò ra sao trong hoạt động của SMEs?

Hãy cùng đọc bản khảo sát 12 xu hướng Marketing trên MXH dành cho SMEs, được thực hiện bởi Social Media Examiner tại Mỹ và một số nước khác. Khảo sát có sự tham gia của 3.720 marketersm chủ doanh nghiệp và những người tự kinh doanh
>>>Xem thêm :Hướng dẫn tạo Email theo tên miền Google mới nhất 2020
Xu hướng Marketing trên mạng xã hội rất quan trọng với SMEs
96% người tham gia khảo sát sử dụng MXH trong hoạt động Marketing, và 92% trong số đó đồng ý rằng MXH rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh.
Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát là những người được chọn ra từ một tập ngẫu nhiên 300.000 người, và có thể họ “có hứng thú” với MXH hơn những người không tham gia khảo sát.
Độ tương tác cao
Độ tương tác cao cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của marketing qua mạng xã hội.Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận ý kiến phản hồi từ khách hàng, thảo luận, chia sẻ vấn đề cùng họ, thực hiện các cuộc thăm dò hoặc giải đáp các thắc mắc khó khăn của họ…Từ đó kiểm soát tối đa các vẫn đề tiêu cực có thể nảy sinh.
Tiết kiệm chi phí
Với việc bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất chi phí cho việc quảng bá thương hiệu hoặc đăng tuyển dụng trên các mạng xã hội, DN hoàn toàn có thể thu lại kết quả tích cực. Xu hướng marketing trên mạng xã hội (Social Network) đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Xu hướng Marketing trên mạng xã hội cách đây không lâu, để quảng bá cho sản phẩm Nokia N95, Nokia VN đã có một video Clip nói lên tính ưu việt của sản phẩm và đưa lên mạng xã hội Youtube. Chỉ một thời gian ngắn, có hàng trăm ngàn lượt người xem Clip này và kết quả là doanh số bán hàng của N95 đạt kết quả rất cao.
Ngoài những đặc điểm đó, lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp không ngừng ở đó mà còn:
1. Thiết lập mối quan hệ với số đông khách hàng mục tiêu.
2. Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng.
3. Các hoạt động trực tuyến sẽ truyền cảm hứng cho các cuộc hội thoại trong “thế giới thực”.
4. Thông tin cá nhân khá chân thực về người dùng.
5. Cơ hội để kể chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn đồng thời tăng độ nhận biết thương hiệu.
6. Gia tăng trải nghiệm của người dùng.
>>>Xem thêm Các Công ty Digital Marketing nổi tiếng và uy tính tại Việt Nam
Facebook thống trị hoạt động Marketing trên MXH của SMEs
Facebook là MXH được 93% Marketer sử dụng, là tiếp theo là Twitter với 79%. Trong năm tới, 62% có ý định đầu tư nhiều hơn vào Facebook cho hoạt động Marketing của họ, 66% sẽ đầu tư nhiều hơn vào hoạt động trên Twitter, Youtube, Linkedin.
Twitter đang dành lại thị phần từ Facebook, và với tiềm năng phát triển, hãy xem witter có thể đem lại điều gì thú vị trong năm tới.
YouTube được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng. Có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt này với 71% doanh nghiệp trên 100 người sử dụng YouTube, trong khi con số này ở SMEs là 38%.
Các Doanh nghiệp B2C sử dụng MXH khác với Doanh nghiệp B2B
Các Doanh nghiệp B2B lựa chọn Linkedin là mạng xã hội chính để kết nối, trong khi các Doanh nghiệp B2C chọn Facebook. Điều này hợp lý bởi các Doanh nghiệp B2B sử dụng MXH để tìm kiếm đối tác trong từng lĩnh vực cụ thể, và những người hoạt động trong lĩnh vực đó, và Linkedin đáp ứng được điều này. Còn Facebook lại là nơi tập trung “người tiêu dùng” trên toàn thế giới.
71% marketer của Doanh nghiệp B2B muốn tìm hiểu về Linkedin trong năm tới, nhưng chỉ 18% số đó sử dụng dịch vụ quảng cáo của Linkedin. Còn tỉ lệ những người sẽ sử dụng Quảng cáo của Facebook lên đến 75%.
Hầu hết SMEs không biết các hoạt động trên Facebook
Xu hướng Marketing trên mạng xã hội 92% SMEs đồng ý rằng MXH rất quan trọng với doanh nghiệp của họ, và phần lớn họ sử dụng Facebook cho hoạt động Marketing, nhưng hầu hết đều nói rằng họ không biết chắc Facebook hiệu có thật sự hiệu quả hay không.

“Hiệu quả” ở đây nghĩa là “xây dựng thương hiệu” hay “quan hệ với khách hàng”. Đó cũng có thể là tăng thêm lợi nhuận và mang đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mấu chốt là, phần lớn doanh nghiệp không biết chắc Facebook có giúp họ đạt được mục tiêu hay không. Điều đó có nghĩa là, họ không có một mục tiêu cụ thể, hoặc họ không biết đo lường hiệu quả hoạt động Marketing như thế nào. Sốc hơn nữa, mặc dù có một số lượng lớn sử dụng Facebook, nhưng chỉ có 1/3 người trong số đó thật sự biết được Facebook hiệu quả hay không.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về xu hướng Marketing trên mạng xã hội mới nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn nhé,
>>Xem thêm :3 bước đơn giản thiết kế ảnh Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, blog.sunbook, … )