Sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook ngày nay đang có không hề ít nền tảng sử dụng để các nàng kinh doanh và công việc trên đó với mục tiêu là kiếm lời, có 2 nền tảng quan trọng đó là google và Facebook, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm ra những điểm khác biệt về nó nhé.
Table of Contents
Sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook – ads Google

Google quảng cáo là cách thức quảng cáo trả tiền trên nền tảng quảng cáo của Google.
>>>Xem thêm :Do thám chiến lược social media của đối thủ hiệu quả nhất
Sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook cách thức quảng cáo của Google
- Truyền thông marketing Google Tìm kiếm – cách thức quảng cáo khi người dùng tìm kiếm trên Google
- Ads Google GDN – cách thức quảng cáo Banner thường hiện diện trên các trang website có liên kết với Gg
- Truyền thông marketing Google Shopping
- Ads Youtube – Loại hình ads clip trên nền tảng clip Youtube thông qua tài khoản quảng cáo Google
Cơ chế tính phí của ads Google phụ thuộc vào 3 yếu tố là
- Số lượt nhấp chuột,
- Số lượt hiển thị
- Lượt chuyển đối (hành động sau khi nhấp vào quảng cáo).
Truyền thông marketing tìm kiếm tích tụ nhắm đối tượng thông qua keyword và các định dạng quảng cáo hay được thể hiện dưới dạng văn bản. Các nhà tiếp thị sẽ đấu thầu các từ khóa để tranh quyền hiển thị các mẫu quảng cáo của họ được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Những lúc người dùng tìm kiếm và nhấp vào ads, Google sẽ tính một khoảng phí gọi CPC (chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột).
Đối với cơ chế tính phí dựa vào lượt hiển thị sẽ thường được Google sử dụng đối với cả cách thức quảng cáo tìm kiếm và mạng hiển thị ( GDN). Chỉ cần quảng cáo Google hiện diện thì bạn sẽ bị tính một khoản phí được gọi là CPM ( chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị).
Ads kênh Facebook
Không đa dạng cơ chế tính phí như truyền thông marketing Google, ads trên kênh Facebook là một ví dụ điển hình về cái được gọi là xã hội trả tiền. Mọi truyền thông marketing được hiển thị trên kênh Facebook đều có thể được tính phí phụ thuộc vào cơ chế lượt hiển thị (CPM).
Không tương tự như quảng cáo Google

Sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook giúp doanh nghiệp tìm kiếm người sử dụng thông qua keyword. Quảng cáo Facebook giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp thông qua việc hiển thị những mẫu ads của mình. Với số lượng người dùng công việc hàng tháng thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Truyền thông marketing kênh Facebook được không ít người coi là nơi đến gần hơn người có khả năng mua hàng tốt nhất.
>>>Xem thêm :Cách tạo Web bán hàng trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất hiện nay
Sự không giống nhau về chi phí
Cả Google và kênh Facebook đều dùng CPC để thu phí. Nhà quảng cáo chỉ cần chi tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lần hiển thị mà không có Click sẽ không bị tính phí.
Một vài ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu ads Google. Nhưng bạn có thể chỉ cần trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi ads trên Facebook.
Nguyên do của sự chênh lệch giữa tiền của trên Facebook và Google là: truyền thông marketing Google chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa bạn đã mua từ trước, truyền thông marketing kênh Facebook lại hiển thị ở các vị trí đã có sẵn trên kênh Facebook trước tất cả những đối tượng mục tiêu thích hợp với cách nhắm mục đích đã được cài đặt.
Về nhắm mục đích
Trên kênh Facebook, bạn có thể phân loại đối tượng mục tiêu cho truyền thông marketing bằng việc dùng bộ lọc sở yêu thích, nhân khẩu học và địa lý. Sau đấy, quảng cáo của bạn sẽ đến gần hơn đúng đối tượng mục tiêu và chỉ được hiển thị đến với bạn bè đã định hình.
Nói một bí quyết chung chung thì Google Ads cũng có khả năng kích hoạt ads dựa trên sở yêu thích của người sử dụng nhưng Google sẽ không hề biết rõ về người dùng như kênh Facebook. Nó không thể nhìn thấy những thông tin từ hồ sơ cá nhân của người dùng hoặc những gì người dùng like, chia sẻ.
Tuy nhiên, ads Google trọng điểm phụ thuộc vào những thuật ngữ
Tìm kiếm có thể sẽ hiển thị khi người sử dụng có nhu cầu thực sự về sản phẩm/dịch vụ có thể có thể giúp bạn tốt nhất chi phí quảng cáo.

Sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook bạn có nhận thấy mỗi khi tìm kiếm trên Google bằng một từ khóa nào đấy, bạn sẽ nhận được hàng nghìn hậu quả không giống nhau, trong số đó, có nhiều trang được hiển thị ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy là thông tin được ads. Đây là 1 trong những hình thức Google Adword. Google biết được trang web về lĩnh vực gì dựa vào từ khóa và kết hợp ads phù hợp. Và ở đây, bạn phải đặt giá thầu từ khóa và bạn khó có thể kiểm soát những ai sẽ thấy được quảng cáo của bạn.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết các thông tin về sự khác biệt quảng cáo Google và Facebook bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của dichvuquangcao.vn nhé.
>>Xem thêm: Yếu tố hình ảnh trong quảng cáo Facebook nâng cao hiệu quả bài viết
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( shop.vnpt.vn, www.brandsvietnam.com, … )