Chân dung khách hàng điều tối quan trọng mỗi khi chạy truyền thông marketing là bạn phải chọn lựa được rõ ràng chân dung khách hàng. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Chân dung khách hàng mục tiêu là gì?

Chân dung khách hàng mục đích được hiểu giản đơn là hồ sơ chi tiết về “nhóm người tiêu dùng mà bạn đang nhắm đến”. Group khách này có mong muốn và có khả năng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ họ đang cần tìm.
Xem thêm Giải pháp marketing online hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp
Vì sao cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu?
Chân dung người tiêu dùng mục đích được tạo ra dựa trên người mua thực tế ngoài đời. Chân dung người sử dụng mục tiêu sẽ cho bạn biết những khách hàng này đang nghĩ gì, làm gì, sở yêu thích, hành vi và điều họ muốn. Nhìn vào đó, bạn có thể dễ dàng tìm cách làm thay đổi tâm lý họ bỏ tiền ra mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Cụ thể, bạn có thể đạt cho được nhiều tiện ích thiết thực nhờ ứng dụng chân dung người sử dụng mục tiêu:
- Bạn (hoặc doanh nghiệp) có thể khám phá nhu cầu của khách hàng. Từ đó gợi ý khách mua sản phẩm và dịch vụ thích hợp.
- Lên chiến lược truyền thông rõ ràng, tỉ lệ thành công cao. Các chiến dịch truyền thông khi hiểu sâu về thị trường mục đích sẽ tốn ít thời gian, giảm ngân sách và đạt ROI tốt hơn.
- Content truyền thông đạt kết quả tốt, đánh đúng đối tượng. Khi chọn lựa rõ đối tượng mục tiêu và điều họ đang khao khát. Bạn dễ dàng đưa thông điệp của mình để giúp họ thỏa mãn các khao khát đấy. Nhờ vậy, bạn sẽ thuyết phục được họ mua hàng.
- Email marketing đạt tỉ lệ mở cao hơn nhờ chọn lựa đúng đối tượng hợp lý với đúng thông điệp. Tỉ lệ mở thư càng lên cao, tỉ lệ chuyển đổi càng cao.
- Giảm tiền truyền thông marketing mà vẫn đạt hiệu quả kéo lượng kết nối hoặc tăng chuyển đổi trên trang hệu quả.
Ngoài chân dung người sử dụng mục tiêu, bạn có khả năng cùng lúc đó lên chân dung khách hàng tiêu cực. Đây là nhóm đối tượng không có thể hoặc không mong muốn trở thành khách hàng của bạn.
5 thành phần của một chân dung người tiêu dùng
Một trong những bí quyết tạo ra Chân dung người tiêu dùng dễ dàng và phổ biến đặc biệt là mô hình 5 thành phần, bao gồm:5 thành phần trong Chân dung người tiêu dùng mục tiêu
Mục tiêu, giá trị
Có sự liên quan tới mặt hàng – dịch vụ của bạn; dùng các thông tin này trong việc tạo sản phẩm, copywriting, nội dung marketing, email marketing
Nguồn thông tin
Đặc biệt để xác định KH mục tiêu ở đâu; tụ tập ở đâu (online lẫn offline), đọc những gì, chuyên gia họ follow, thông tin này giúp xác định nơi tốt nhát để ads đến customer ava; dùng cấu trúc “but no one else would”
Nhân khẩu học
Mang customer avatar vào cuộc sống; gồm có tuổi, giới, hôn nhân, thu nhập, công việc; hữu ích khi chọn phương án nhắm chọn trên nền tảng quảng cáo; hữu ích khi viết thông tin, mail, sales copy.
Thách thức và Nỗi đau

Giúp tăng trưởng cảm hứng cho sản phẩm mới giải quyết vấn đề; giúp viết nội dung, truyền thông marketing nói về niềm đau, thu hút họ hành động
Trở ngại và nhiệm vụ
Chân dung khách hàng những nguyên nhân tại sao customer avatả không chọn mua sản phẩm từ bạn; các trở ngại phải được giải quyết; họ có phải người ra quyết định chính hay là người có ảnh hưởng tới quyết định
Tầm đặc biệt của việc xác định chân dung người sử dụng
Dưới đây là những lợi ích của việc xác định chân dung để trả lời cho câu hỏi “Vì sao nhiều công ty thực hiện việc xác định chân dung khách hàng?”
Hiểu rõ mơ ước, nhu cầu của người tiêu dùng
Doanh nghiệp có khả năng đơn giản nghiên cứu ước muốn, mong muốn của khách hàng từ công ty bằng việc nhận xét các mục đích và thách thức được chiết xuất từ chu trình phát triển chân dung khách hàng. Đây chính là thành quả cốt lõi giúp bạn học được bí quyết bán hàng và ứng dụng những ưu đãi để nâng cao doanh thu cho công ty.
Tạo mặt hàng phù hợp
Dựa vào việc hiểu sâu mong muốn của người tiêu dùng, bạn sẽ học thêm được những điều mới mẻ và cải thiện, phát triển sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sao để phù hợp với các điểm được xử lý theo mơ ước của khách hàng.
Xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả
Chân dung khách hàng chủ đạo là một trong các yếu tố chủ lực trong các chiến lược truyền thông để công ty có khả năng biết được một cách chính xác người sử dụng mục đích mà họ nhắm đến là ai. Khi hiểu rõ được việc làm này, mọi chi phí sẽ được tiết kiệm và mang lại ROI cao hơn.
Xem thêm Thông tin về Omnichannel yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp
Tốt nhất tỷ lệ chuyển đổi

Chân dung khách hàng khi có thể hiểu sâu được chân dung khách hàng cũng như những đặc điểm của họ thì bạn sẽ dễ dàng đem lại cho họ những thông điệp. Từ đó họ mau chóng tiến hành việc mua hàng và chuyển đổi mặt hàng.
Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về chân dung khách hàng và tâm quan trọng của nó. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( smartconvert.co, bizfly.vn, … )