Tik Tok là gì? Các hình thức quảng cáo tiktok phổ biến? Tik Tok cung cấp cho khách hàng một kho tàng âm nhạc và hiệu ứng độc đáo, sáng tạo và ấn tượng. Dưới đây là một số thông tin về các hình thức quảng cáo tiktok, cùng nhau tìm hiểu nhé!!!
Table of Contents
Tik Tok là gì?
Tik Tok là một mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc với tên gọi “nội địa” là Douyin. Năm 2016, ứng dụng Douyin được tăng trưởng bởi doanh nghiệp Bytedance và rất nhanh biến thành trào lưu được giới trẻ Trung Quốc vận dụng. Đến năm 2017, Douyin vươn ra thị trường quốc tế với tên gọi là Tik Tok.

Tik Tok là nền tảng âm nhạc và mạng xã hội cho phép quý khách hàng làm ra các đoạn video ngắn với hiệu ứng âm thanh, hình ảnh độc đáo. Cách thức hoạt động của ứng dụng Tik Tok cũng khá dễ dàng, hầu hết các clip đều có thời lượng từ vài giây đến 15 giây hoặc dài hơn (chỉ áp dụng ở một số tài khoản nhất định).
Người sử dụng có thể tạo trực tiếp video/clip trên app Tik Tok hoặc tạo trên điện thoại rồi đăng tải lên Tik Tok. Tik Tok cung cấp cho khách hàng một kho tàng âm nhạc và hiệu ứng độc đáo, sáng tạo và ấn tượng. Tất cả những gì bạn phải làm là chèn nhạc, chỉnh sửa hiệu ứng sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất là được.
Cách tải Tik Tok app về điện thoại
Bước 1: truy nhập vào Google Play (hệ điều hành Android) hoặc Appstore (hệ điều hành iOS) để tải ứng dụng về.
Bước 2: Tạo tài khoản: nếu như chưa có tài khoản, bạn cần phải tạo một tài khoản mới để sử dụng app. Bạn sẽ sử dụng gmail, số điện thoại để đăng ký. Hoặc có khả năng đăng nhập bằng tài khoản trang Facebook, Google, kênh instagram,…
Xem thêm Mẹo chạy quảng cáo trên Tiktok đạt hiệu quả cao
Cách thức quảng cáo trên Tik tok In Feed
Miêu tả quảng cáo Tik tok In Feed
Quảng cáo dưới dạng clip có thời lượng phát sóng trong vòng 5s-15s hiển thị trong luồng khi khách hàng lướt qua ứng dụng.
Video quảng cáo Tik tok xảy ra sau 9s sẽ hiển thị nút thu hút. Nếu click vào nút có thể dẫn đến link Website hoặc tải về một ứng dụng gì đó mọi người có thể lướt qua nếu như mong muốn. Quảng cáo này hiển thị trên mục “ For You” của quý khách hàng, giống như là quảng cáo trên story của instagram.

Vị trí diễn ra quảng cáo Tiktok In Feed
Tik tok In Feed xảy ra ở những vị trí sau:
– Trong danh sách video khi quý khách hàng lướt và xem trong mục danh sách dành cho bạn
– Xuất hiện trực tiếp trong clip
– Quảng Tik tok xuất hiện ở cuối clip
– Tik tok In Feed cho phép hiển ở những Trang Web khác nếu như có kết hợp với Tik tok. Nếu bạn không muốn nó xuất hiện bên ngoài cần cân nhắc kỹ trong quá trình set up quảng cáo.
Xem thêm Cách tối ưu Bio Link hồ sơ mạng xã hội của bạn
Hai dạng quảng cáo Tiktok In Feed
Đối với các hình thức quảng cáo Tik tok In feed, bạn có hai chọn lựa sau:
One day Max: Các clip Tik tok của nhà quảng cáo có thể được hiển thị những vị trí trước tiên ở trong luồng.
Brand Premium: clip quảng cáo sẽ được hiển thị một cách ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi khách hàng lướt video Tik tok. Hình thức này điều hướng quý khách hàng đến Web đích hoặc yêu cầu tải về app.
Tỷ số đo lường hiệu quả quảng cáo Tik tok In Feed
Tỷ số đo lượng được biểu hiện qua những chỉ số sau:
– Số lượt hiển thị Tik tok In Feed
– Số lượt click vào Tik tok In Feed
– CTR tỷ lệ nhấp
– Thời lượng khách hàng xem 5s, 9s, 10s,..hoặc xem hết quảng cáo
– Tỷ lệ trao đổi qua lại với clip tính trên lượt like, comment và share.
Cách thức quảng cáo Tiktok thương hiệu Take Over
Miêu tả quảng cáo nhãn hiệu Take Over
Quảng cáo Brand Take Over xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng lần thứ nhất trong ngày. video hoặc là banner sẽ full màn hình trong vòng 3-5 giây. 3S đối với ảnh còn 5s đối với gift và video. Với yêu cầu là thông tin video quảng cáo phải chất, phải hay mới cuốn hút người truy cập trong những giây trước tiên. Sau đấy quảng cáo chuyển thành hình thức Tik tok In Feed.
Chú ý một nhãn hiệu không thể xuất hiện liên tiếp trong 2 ngày liên tiếp khi áp dụng quảng cáo thương hiệu Take Over. Đối với hình thức này được hỗ trợ gift, hình ảnh, biểu tượng,… Tăng phần sinh động thêm cho quảng cáo.
Xem thêm 4 hiệu ứng tâm lý học trong marketing hay gặp nhất
Vị trí xảy ra quảng cáo nhãn hàng Take Over
Brand Take Over xảy ra ở 2 vị trí sau:
– Mở ứng dụng Tik tok lên sẽ hiển thị
– Hiển thị ở newfeed
Hai hình dạng của thương hiệu TakeOver
Cách thức quảng cáo trên Tiktok Brand Take Over
– First view Take Over: chi phí cao, quý khách hàng thấy ngay quảng cáo khi mở ứng dụng
– Regularly TakeOver: khoản chi thấp, hỗ trợ targeting mục tiêu: địa lý, độ tuổi, giới tính,…
Tỷ số đo lường hiệu quả quảng cáo nhãn hàng TakeOver như sau:
- Tần suất hiển thị
- Tỷ lệ click
- Độ tiếp cận
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn các hình thức quảng cáo tiktok cực kỳ hiệu quả và phổ biến hiện nay. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.bin.vn, ghichu.vn, muasieunhanh.com, digitmatter.com)