Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update thuộc một phần trong chiến dịch loại bỏ Black Hat seo và webspam, vậy Google Panda có tác dụng gì đối với marketing? Cùng tìm và phân tích ở nội dung sau đây nhé.
Table of Contents
Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update
Năm 2010, chất lượng tìm kiếm thông tin từ Google càng ngày giảm sút. Ngoài ra, sự bành trướng mau chóng từ các kiểu hình kinh doanh theo hướng content farm đã trở thành topic liên tục gây tranh luận.

Amit Singhal của Google sau đó đã nói với Wired tại TED rằng, Google Caffeine Update vào cuối năm 2009 đã kích thích đáng kể khả năng index của Google. Tuy nhiên việc làm này cũng dẫn đến tình trạng chia loại cho cực kì nhiều thông tin chất lượng kém, và gây khó khăn cho người dùng trong việc tìm kiếm nguồn thông tin họ thật sự cần.
“ Vào cuối năm 2009, hai trong số các trang trại nội dung là Demand Media và Answers.com đã được thiết lập vững chắc trong 20 trang website hàng đầu tại Hoa Kỳ. Trong đó, Demand Media là hình ảnh thu nhỏ và ví dụ cụ thể nhất cho loại hình kinh doanh này.
>>>Xem thêm :E-Commerce là gì? Tổng hợp các kênh Digital Marketing mới nhất 2020
Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update ReadWriteWeb cũng đã chỉ ra
“Demand Media đang thực hiện một thủ thuật khóe rất khôn ngoan bằng việc chạy một nền tảng chuyên đăng truyền thông marketing lên hệ sinh thái Google. Ký hợp đồng với hàng nghìn Freelancer để sản xuất hàng trăm ngàn nội dung chất lượng thấp. Các bài viết này được phân loại theo topic và Google đẩy chúng lên những xếp hạng cao. Bởi vì thuật toán của Google xếp hạng trang web dựa vào tính liên tục và đều đặn của các bài post hơn là những nội dung chất lượng…”.
Tại một bài báo khác
Những bàn cãi có liên quan topic này đã ảnh hưởng rất lớn đến Google và họ đã giải đáp bằng cách phát triển Google Panda update.
Những gì con người biết về thuật toán Panda
Theo một chiết suất, Google đã tăng trưởng thuật toán Panda này bằng việc so sánh các tín hiệu xếp hạng không giống nhau so sánh với bảng xếp hạng chất lượng của con người bằng việc gửi tài liệu thử nghiệm đến người nhận xét chất lượng, con người đã được hỏi những câu hỏi như:
1. Bạn có tin tưởng các nội dung được giải thích trong bài đăng này?
2. Bài viết này được viết bởi một người có chuyên môn hoặc những người đam mê, những người hiểu rõ topic này hay không, hoặc nó có thuộc tính nông cạn hơn?
3. Trang web có các bài báo trùng lặp, chồng chéo hoặc dư thừa trên các topic cũng giống như hoặc tương tự với các biến thể keyword khác nhau không?
4. Bạn có cảm nhận thấy thoải mái khi cung cấp nội dung thẻ tín dụng của mình vào trang web này?
5. Bài viết này có lỗi chính tả, lỗi hình ảnh, hoặc lỗi thực tế không?
2 dấu hiệu site đang bị Google Panda phạt
Từ bài viết, bạn cũng phát hiện ra được biểu hiện chính cho thấy site đang “dính” Panda đấy là:

Organic traffic ít đi theo thời gian
Đây được coi như dấu hiệu rộng rãi và dễ nhận diện nhất.
Ở khoảng thời gian đầu giảm traffic, có thể bạn thấy nó không ảnh hưởng gì nhiều.
Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update tuy nhiên, qua 1 hay 2 tháng, thậm chí chỉ vỏn vẹn vài tuần, bạn sẽ nhận ra ngay độ suy giảm traffic ngày càng mạnh mẽ, trầm trọng. Nó kéo theo hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực khác mà Google Panda đem lại cho website của bạn.
Nếu website bạn gặp trạng thái trùng lặp nội dung với số lượng ít thì Panda sẽ không phạt liền. Mà chờ đến khi mức trùng lặp lên đến 20%-30% mới kéo hẳn traffic xuống.
>>>Xem thêm: Công ty Marketing Online uy tính hiệu quả tại Việt Nam
Traffic giảm một nửa
Một dấu hiệu nhận biết Google Panda khác nữa là:
Site đang hoạt động tốt bỗng dưng lại đánh mất 1/2 traffic.
Từ đấy khiến website từ top đầu trang 1 lập tức bay vèo xuống cuối trang 1 hay qua đến trang 2. Lúc này, số lượng organic traffic vẫn có tuy nhiên còn rất ít và không đáng kể.
Làm sao để khôi phục sau hình phạt của Panda
Để khôi phục sau hình phạt của Google Panda, hãy chắc chắn bạn đang thực hiện theo các phương pháp hay nhất về seo sau:

- Xóa thông tin trùng lặp khỏi trang web của bạn. Nếu bạn có những trang có thông tin cũng giống như, hãy dùng một URL chuẩn để Thông báo cho Google rằng một số URL tương tự thực sự là một và giống nhau.
- Xóa các trang có thông tin mỏng. Tuân theo một kiến trúc trang web tinh gọn để tối ưu hóa cấu trúc trang website của bạn.
- Hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update có một kế hoạch nội dung vững chắc . Tạo thông tin dài trên cơ sở nhất quán. Nhắm mục tiêu xuất bản các bài post trên blog có ít nhất 1.800 từ. Backlinko đã hành động một nghiên cứu trên 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google và phát hiện thấy rằng số từ trung bình của trang đầu tiên trong kết quả của tìm kiếm của Google là 1.890 từ.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết các thông tin về hướng dẫn chi tiết về Google Panda Update trong marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của dichvuquangcao.vn nhé.
>>Xem thêm: Khái niệm về Social Media Marketing là gì? Điều bạn cân nên lưu ý khi làm việc
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( m.nhonmy.com, senads.vn, … )