Instagram Marketing và xu hướng mới với thời đại mà instagram ngày càng phổ biến và nổi tiếng với nhiều người, thì việc dùng instagram để quảng cáo là một sự lựa chọn đúng đắn. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Table of Contents
Instagram Marketing và xu hướng mới nhất
IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer và những nhà sản xuất nội dung nhắm đến người dùng điện thoại.
Video cũng được định dạng vừa vặn với chiều dọc thì sẽ giúp người dùng thoải mái hơn khi sử dụng. So với dạng video ngắn từng được Instagram phát triển như trước đây thì IGTV cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn. Giới hạn thời gian tối đa cho mỗi video đăng trên IGTV sẽ là: 10 phút cho người dùng thông thường; 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng, nhiều lượt theo dõi. Như vậy thì nội dung sẽ được truyền tải nhiều hơn đến người xem.
Chẳng hạn như Traveloka là một trong những thương hiệu tại Việt Nam sử dụng IGTV cho việc đăng tải video, tiếp cận đến nhiều người hơn. Nhiều thương hiệu khác cũng đã cập nhật xu hướng mới, truyền tải những đoạn video quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của mình thông qua IGTV.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng nhập Email theo tên miền mới nhất 2020
4 lợi thế “vàng” chỉ có ở Instagram
Instagram Marketing và xu hướng mới nhất truyền tải thông điệp trọn vẹn
Doanh nghiệp/nhãn hàng không còn lo sợ người dùng bị “tấn công” bởi những quảng cáo rác trang ngập trên newfeeds hay tin nhắn, gây hạn chế tương tác.
Lượt tương tác ấn tượng
Instagram là ứng dụng đặc thù về chia sẻ hình ảnh và video nên tương tác ở Instagram cao hơn và chất lượng hơn gấp 50 lần Facebook và các trang mạng xã hội khác.
Chủ động follow khách hàng
Chủ cửa hàng/doanh nghiệp trên Instagram có thể trực tiếp follow lại khách hàng để thu hút sự chú ý.
Tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
Instagram Marketing và xu hướng mới 100% người dùng sẽ luôn được cập nhật đầy đủ những thông tin của doanh nghiệp họ đã follow trên Instagram mà không bị hạn chế tương tác.
>>>Xem thêm :Cách tạo Web bán hàng trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất hiện nay
Phát trực tiếp trên Instagram
Việc ra lệnh phải ở nhà và hủy bỏ các sự kiện đã giúp nền tảng Instagram Live trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Chỉ trong khoảng giữa tháng 2 và tháng 3, số lượng người dùng tìm đến các kênh phát trực tiếp đã tăng 70%. Tính đến nay, có hơn 800 triệu người đang ngồi xem các video trực tiếp trên Instagram và Facebook mỗi ngày.
Khi mọi người đang tìm đến nhiều cách khác nhau để thay thế cho các hoạt động truyền thống, các thương hiệu và người làm nội dung cũng đã thích ứng kịp để chuyển hướng làm các nội dung phát trực tiếp. Thực tế, 80% số người làm phát sóng trực tiếp sở hữu ít hơn 1,000 người theo dõi. Các nội dung trên Instagram Live cực kỳ đa dạng và phong phú, từ những chương trình hài cho đến các lớp học Yoga, học vẽ hay thậm chí là biểu tình ảo.
Những thương hiệu nhỏ sẽ “chiếm lĩnh” Instagram
Nếu là một người thường xuyên sử dụng Instagram, cập nhật được hầu hết những tính năng mới và nắm bắt được sự phát triển của ứng dụng thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra một điều rằng: các thương hiệu nhỏ luôn có những hoạt động marketing rất mạnh ở platform có hơn 1 tỷ người dùng này.
Không giống với những trang mạng xã hội khác, hướng truyền thông của Instagram là đẩy mạnh tương tác và kể câu chuyện thương hiệu (Storytelling). Và những thương hiệu nhỏ lại nắm bắt và thực hiện rất tốt việc này. Như chúng ta có thể thấy, ở Việt Nam, những thương hiệu nào xây dựng Instagram theo hướng đầu tư cho hình ảnh lẫn nội dung đi kèm luôn có rất nhiều lượt theo dõi. Đồng thời, tương tác giữa họ với người theo dõi cũng rất tốt.
Quảng cáo trên Instagram Stories
Instagram Marketing và xu hướng mới một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo hay các tài khoản Instagram cá nhân thường hay sử dụng là Instagram Stories. Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.
Với Stories ads, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý với người xem.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Instagram Marketing và xu hướng mới nhất cho dân kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :3 bước đơn giản thiết kế ảnh Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, trungduc, … )