Quảng cáo trên Google Search là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề quảng cáo trên Google Search. Trong bài viết này, dichvuquangcao.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách quảng cáo trên Google Search mới nhất hiện nay
Table of Contents
Tổng quan ads Google tìm kiếm quảng cáo
Ads search Google tìm kiếm quảng cáo là loại ảnh quảng cáo trả phí cho Google để dẫn lượt truy cập từ user Google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể.
Khi chạy ads search, Google sẽ có sự ưu tiên hiển thị cho vị trí quảng cáo của bạn dựa theo 2 tiêu chí chính:
- Giá thầu mà bạn sẵn sàng chi trả: Được bạn thiết lập sẵn hoặc để Google tự tự động bid giá.
- Chất lượng của trang đích: Được đánh giá bằng điểm chất lượng cho từng từ khóa.
Nghĩa là content bạn không tốt thì bạn phải bid giá cao thì quảng cáo mới hiển thị, hoặc hiển thị lên vị trí cao hơn những quảng cáo không giống.
Còn nếu content quảng cáo của bạn tốt, mang lại thử nghiệm tốt cho người tìm kiếm keyword đó, thì bạn sẽ chi trả ít tiền hơn cho mỗi lượt click.
Vị trí của quảng cáo Google kiếm tìm ads sẽ nằm ở đầu kết quả kiếm tìm, trước kết quả tự nhiên, lên tới 4 vị trí:
Hoặc nằm dưới cùng kết quả tìm kiếm ở mỗi trang giống như thế này:
4 vị trí quảng cáo ở top trên kết quả search tạo nên thời cơ to cho các nhà ads trả phí trực tuyến search, đồng thời gây áp lực khá lớn lên các SEOers.
ads tìm kiếm của Google sẽ được xây dựng tại giao diện chung Google quảng cáo, khi tạo camp, bạn sẽ chọn tìm kiếm Ads:
mẹo thao tác từng bước để tạo được một chiến dịch hoàn chỉnh bạn hãy tham khảo video nhé. kế tiếp mình sẽ nói đến những văn hóa cần chú ý khi chạy ads search.
Dựng lại đúng vị trí địa lý cần ads.
target phân khúc mục tiêu đúng sẽ giúp bạn hiển thị được kết quả của mình đến người có nhu cầu kiếm tìm thích hợp. trước hết, bạn cần chú ý đến việc target location của phân khúc.
Đặc biệt nếu bạn chỉ bán món hàng, cung cấp dịch vụ cho những người cùng thành phố ngành bạn đang mua bán thì cần phải lựa chọn chính xác xây dựng này.
- chọn tp mà bạn muốn tìm KH
- Tick vào ô chính xác những người ở tp đó (Nếu k, mặc định ads Google quảng cáo sẽ tiếp cận cả những người có chiều hướng thích Tp mà bạn target tới).
ngoài ra, bạn có thể xây dựng theo bán kính tính từ 1 vị trí cụ thể nào đó. chức năng xây dựng target mục đích theo bán kính còn cho phép bạn tùy chỉnh budget với từng bán kính không giống nhau.
ví dụ, bạn mong muốn đặt giá chát hơn trong vòng 20 dặm nhưng ít hơn trong vòng 40 dặm.
Từ khóa: Hãy cân nhắc thật kỹ về đối sánh
từ khóa là những cụm từ user Google nhập vào ô tìm kiếm box để kiếm tìm thông tin mà họ đang cần.
Khi tạo ads Google quảng cáo, bạn sẽ điền những keyword này vào để hệ thống Google ads phân phối đúng quảng cáo cho đúng người tìm những keyword đó.
Hãy tận dụng từ khóa Planner thật tốt để lựa chọn bộ keyword cung cấp quá đủ tiêu chí về lượng tìm kiếm hàng tháng và có trị giá thương mại, có mức độ sinh ra biến động.
Mình vừa mới có chỉ dẫn dùng Google từ khóa Planner cơ bản, bạn có thể nhìn thấy lại để làm quen công cụ.
tìm kiếm ads hoạt động với cơ chế đấu giá, keyword có cạnh tranh quảng cáo càng cao thì có giá thầu càng cao. thành ra hãy cân nhắc chi phí, mục tiêu plan và chắt lọc keyword kỹ lưỡng.
quan trọng nhất của xây dựng từ khóa là quyết định đúng loại đối sánh từ khóa (keywords match)
Có tất cả 4 loại đối sánh keyword để quyết định hiệu quả hiển thị quảng cáo như sau :
- Đối sánh rộng (Broad Match):Quảng cáo của bạn hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm các cụm từ tương tự nhau dựa trên từ khóa mà bạn mang ra, bao gồm: Các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và các từ sai chính tả.
Với đối sánh rộng, bạn đủ nội lực tiếp cận được hầu hết thị trường mục đích, nhưng vì loại này cũng hiển thị quảng cáo của bạn cho những từ đồng nghĩa nên k hoàn toàn chuẩn xác, dẫn tới việc tốn chi phí.
gợi ý, bạn đã nhắm mục tiêu đến người tìm kiếm sửa laptop Hồ Chí Minh , quảng cáo cũng đủ sức hiển thị đến người tìm kiếm thu mua máy tính bàn cũ khu vực Sài Gòn
- Đối sánh điều chỉnh phối hợp rộng (Broad Modifier Match): Đối sánh cụm từ giúp bạn làm chủ tốt hơn chủ đề trên bằng mẹo thêm dấu + trước từ mà bạn mong muốn kiềm hãm lại.
Chẳng hạn bạn thêm từ khóa +sửa laptop Hồ Chí Minh. Thì từ bạn đã kiềm hãm ở đây là sửa. quảng cáo của bạn sẽ k hiển thị cho thu mua laptop cũ nữa.
Và dĩ nhiên, quảng cáo chỉ hiển thị với những keyword nào có từ sửa mà thôi.
- Đối sánh cụm từ (Phrase Match): Bạn làm chủ được chặt chẽ thêm nữa khi thêm dấu ngoặc kép cho từ khóa. quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho hiệu quả kiếm tìm của những cụm từ có thứ tự giống như keyword mà bạn đã lựa chọn.
ví dụ, khi bạn lựa chọn keyword có dấu ngoặc kép là “sửa laptop HCM” thì ads sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn đối với những tìm kiếm chứa từ khóa sửa laptop Sài Gòn, như: kênh sửa máy tính bàn hcm, sửa laptop Hồ Chí Minh nơi uy tín,…
- Đối sánh chính xác (Exact Match): chọn này sẽ đảm bảo ads của bạn hiển thị với hiệu quả kiếm tìm giống y hệt từ khóa bạn lựa chọn. Bạn sẽ đặt keyword này trong dấu […]
Chẳng hạn bạn đặt giá cho cụm từ khóa [nhà hàng chay ngon HCM] thì ads của bạn chỉ hiển thị khi & chỉ khi người dùng truy vấn chuẩn xác từ khóa này.
Khuyến nghị bạn chạy quảng cáo với 2 loại đối sánh sau:
- Broad Modifier Match
- Phrase Match
2 loại còn lại, 1 loại easy dẫn tới lầm lẫn, 1 loại lại quá giới hạn, vì người dùng đánh sai & đánh những từ khóa liên quan tương đối nhiều.
Xem thêm: Cách SEO website lên top 1 Google nhanh và hiệu quả nhất hiện nay
Ad copy tốt sẽ làm bạn tăng trưởng CTR
Viết mẫu ads là bước quan trọng nhất trong tiến trình lên plan search ads, vì nó là thứ sẽ trình diễn (hiển thị) trực tiếp vào mắt người search Google.
lời khuyên là bạn hãy viết nó thực tiễn, cô đọng và thu hút nhất đủ nội lực. Từ đó truyền đạt rạch ròi đề nghị của bạn với người search để thôi thúc họ hành động (click) vào hiệu quả.
Chẳng hạn ở gợi ý trên, những người tìm dịch vụ chuyển nhà thường để ý đến 2 yêu tố:
- Trọn gói
- giá thành rẻ
Nên những đơn vị sử dụng dịch vụ này chạy ads đều nhắm vào 2 yếu tố trên ở mẫu quảng cáo. tuy nhiên theo quan niệm của mình, nếu thêm 2 yếu tố: nhanh gọn, nhiệt tình vào nữa thì hẳn CTR sẽ cao hơn.
Với mỗi nhóm ads, bạn nên thêm nhiều mẫu ads khác nhau để A/B testing nhìn thấy mẫu ads nào mang lại số lượng CTR tốt hơn.
gợi ý bạn tạo 5 mẫu, chạy trong vòng 1 tuần, mẫu nào mang lại CTR tốt nhất bạn sử dụng 1 mẫu đó chạy lâu dài.
Giá thầu – đặt sao cho đúng?
ads kiếm tìm hoạt động dựa trên mô ảnh đấu giá thầu.
Tiền đấu thầu chính là số tài nguyên mà bạn phải trả cho Google mỗi khi có người bấm vào quảng cáo của bạn. hình thức này gọi là Pay Per bấm, viết tắt là PPC.
Khi bạn và đối thủ cùng đấu thầu một từ khóa: Giá thầu & nội dung sẽ quyết định đến số lần hiển thị & vị trí hiển thị của bạn (Mình gọi chung là ưu tiên hiển thị).
Vậy nên:
- Đặt giá thầu cao hơn, chưa chắc được ưu tiên hiển thị hơn. (Do content kém, điểm chất lượng thấp)
- content càng tốt, bạn chỉ cần đặt giá thầu thấp hơn những mọi người. nội dung bao gồm cả ad copy & content được chứa đựng trong landing page.
- Quan trọng: Vị trí hiển thị đầu tiên chưa chắc đem lại doanh số tốt hơn vị trí 2,3
kế hoạch của mình ngày nay là:
- Để Google auto tối ưu có nhiều nhấn nhất cho những quảng cáo mới
- Sau khi biết được giá bid CPC mà Google auto khuyến nghị, mình sẽ chuyển qua bid thủ công, giảm những số lượng này xuống, quy tụ tối ưu content, mẫu quảng cáo.
- Căn chỉnh sau cho ads xuất hiện ở vị trí 2 hoặc 3
- Dồn gốc chi phí còn lại cho ads Google Shopping & retargeting.
lời khuyên của mình dành cho người mới khởi đầu là nên để Google tự động đặt giá cho đến khi plan chạy được một vài ngày nhất định, bạn quen hơn với xử lý dữ liệu thu được thì đủ sức tùy chỉnh plan.
Tối ưu trang đích, chìa kiềm hãm của bạn ở đây.
Google chỉ là hệ thống ads, chẳng phải cỗ máy kiếm tiền cho bạn.
Nhiều người cứ hội tụ vào những công cụ mà Google đưa ra, mà quên mất rằng, nội dung trang đích ảnh hưởng to đến kết quả ads & doanh số thu về.
Bất cứ hình thức kéo traffic nào dù là miễn phí hay paid, mình đều nhắc liên tục đến việc thiết lập trang đích landing page và tăng cao trang đích thật tốt
Với một trang đích được tăng cao tốt sẽ mang về những lợi ích sau :
- Nâng cao điểm chất lượng (Quality Score): Giúp discount click cho từng nhấp chuột và được ưu tiên hiển thị thứ hạng cao hơn.
- Nâng cao % chuyển đổi: có thể ngân sách bạn không nhiều giống như đối thủ, nhưng khi trang đích làm tốt nghĩa vụ của nó, bạn sẽ có nhiều KH hơn, thậm chí gấp đôi những người bỏ cùng chi phí giống như bạn.
- gia tăng thứ hạng với hiệu quả tự nhiên (SEO).
Tạm kết.
post đang đi qua chi tiết từng bước tạo chiến dịch ads Google tìm kiếm quảng cáo cùng những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chạy ads kiếm tìm dựa trên kinh nghiệm của mình.
Bạn có thể mang về ngay những khách hàng trong ngày lập nghiệp nếu bạn ứng dụng tốt. Đừng quên đầu tư 1 landing page chuyên nghiệp trước khi chạy ads.
Và cũng đừng quên dành thời gian viết những mẫu ads để A/B testing.
Giờ đến lượt bạn thực hành và tập tăng cao cho plan cũng như từng thành phần được liệt kê bên trên.
Nếu có khó khăn gì, hãy để lại comment bên dưới.
Nguồn: https://kiemtiencenter.com/