Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả. Trong bài viết này, dichvuquangcao.vn sẽ viết bài Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả mới nhất 2020
Table of Contents
1) Google làm việc giống như thế nào?
Chúng ta sẽ cùng nhau nói về phương pháp mà Google sử dụng việc. không giống giống như con người, Google chỉ là 1 cỗ máy giỏi, nên Google không thể đọc câu chữ bình thương giống như con người đọc được, Google càng k thể xem màu sắc sống động trên web, càng không thể nghe được âm thanh của ta.
Các tìm kiếm Engine của Google sẽ giúp việc dựa trên các thuật toán, các loại lệnh HTML để đủ sức hiểu được content của bạn vừa mới nói về chủ đề gì. search Engine này có 3 bộ phận chính.
– Thứ nhất, là bộ phận thu nhận dữ liệu từ trang web (Crawl) và chúng ta thường gọi nó là Google BOT, Google Spider, Bọ tìm kiếm Google, BOT kiếm tìm, Nhện kiếm tìm,….Quá trình này diễn ra thì Bot Google sẽ lẽn vào đọc từng nội dung của bạn web bạn, từng trang một, tìm tòi các liên kết trong website của bạn. Google BOT sẽ ưu tiên cho những content mới cải tiến cho nên bạn nhớ hãy cung cấp bài viết thường xuyên và sau đó khai báo ngay với Google để nhện tìm search đến web bạn mau hơn và liên tục hơn.
– Thứ hai, là bộ phận lập chỉ mục (Index), quá quen thuộc với các bạn rồi, quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu, từ khóa, website, link đều diễn ra ở bộ phận này.
– Thứ ba, là bộ phận Ranking (Xử lý thông tin – Tính toán – update thứ hạng) sẽ có hơn 200 tiêu chí đánh giá và xếp hạng trang web của bạn. Google sẽ xét duyệt lần lượt từng tiêu chí một cho post đó và sẽ xếp hạng tốt xấu tùy vào tổng lượng điểm bạn đạt được.
Giờ thì bạn đang biết hướng dẫn Google làm việc, update thông tin và phân tích web và xếp hạng website rồi nhé. Chúng ta bước qua chủ đề tiếp theo.
2) Keyword là gì
keyword là gì? Câu hỏi quá nỗi bình thường cho dân SEO. AZASEO sẽ nhắc lại để các bạn chưa gắn bó hoặc đã tìm hiểu có thêm thông tin chuẩn xác về từ khóa.
từ khóa trong SEO là 1 truy vấn được người dùng thực hiện trên Google khi họ kiếm tìm một sản phẩm, dịch vụ, hay thông tin mà họ cần.
Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu đẩy keyword lên TOP của Google, thì bạn nghĩ ngay là sẽ thuê một dịch vụ SEO uy tín để có thể giúp ban RANKING TOP keyword tốt nhất. Khi đó, bạn sẽ lên Google và truy vấn với từ khóa:
– Dịch vụ SEO uy tín
– Dịch vụ SEO chuyên nghiệp
– Dịch vụ SEO chất lượng
Đó chính là keyword so với người tìm kiếm, người có nhu cầu về 1 sản phẩm, dịch vụ, thông tin nào đó.
Còn đối với SEOer thì từ khóa chính là thứ mà họ vừa mới Ranking và mong muốn nó TOP Google.
3) Các loại và kiểu từ khóa
Câu hỏi đặt ra là có bao nhiều loại từ khóa và tương tự là câu hỏi cho kiểu từ khóa. không khó khăn thôi, doanh nghiệp AZASEO sẽ giải đáp mọi thắc đắt tiền cho bạn.
keyword gồm 3 loại chính bao gồm: keyword thương hiệu, từ khóa thông tin và từ khóa hành vi biến động. Nhưng phụ thuộc 3 loại chính này thì lại có những loại nhỏ:
– từ khóa thương hiệu (Brand Keywords): là những keyword về brand của công ty bạn. Ví dụ: AZASEO, AZASI, AZAWEB, AZABOOK, NDCORP
– từ khóa thông tin (Info Keywords): là những keyword dạng tìm hiểu về một thông tin nào đó mà KH có nhu cầu: Ví dụ: phương pháp chọn dịch vụ SEO uy tín và chất lượng nhất?
– keyword hỏi đáp (Q&A Keywords): là những keyword về dạng hỏi để search câu trả lời phù hợp với tình trạng của KH vừa mới mắc phải nhất. Ví dụ: TOP những dịch vụ SEO web uy tín nhất?
– từ khóa sản phẩm (Product Keywords): là những từ khóa nghiên cứu thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, doanh nghiệp giống như là: điện thoại iphone 7s
– từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những từ khóa nghiên cứu thông tin về dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nghiệp như là: bảo hành iphone thế giới di động
– từ khóa sai (Wrong Keywords): là những keyword viết sai chính tả, do user truy vấn. Ví dụ: mác búc
– từ khóa chính (Main Keywords): là từ khóa chính, keyword cần đẩy TOP
– keyword cộng (Sum Keywords): là từ khóa chính cộng thêm 1 tính chất. Ví dụ: Dịch vụ SEO giá rẻ.
– keyword địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào. Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.
Nếu chia ra kiểu keyword thì ta sẽ 2 kiểu keyword là: keyword dài (longkey – longtail) và từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head).
từ khóa dài là keyword chiến lược ngắn hạn, có nhiều kí tự, có lượng cạnh tranh thấp, lượt search khá, cao, chi phí SEO thấp, dễ TOP và tỉ lệ chuyển đổi cao.
từ khóa ngắn là keyword ít kí tự, có lượng cạnh tranh cao, đưa tính kế hoạch lâu dài, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.
Một bàn cãi đặt ra là giữa từ khóa dài và từ khóa ngắn thì keyword nào có số lượng chuyển đổi thật sự là chất lượng và tốt nhất. doanh nghiệp SEO web hàng đầu MOZ đang chỉ ra rằng chính những từ khóa dài (longkey – longtail) là những từ khóa có tỉ lệ biến động tốt nhất.
Cụ thể “giày chạy nam nike” thì có năng suất trung bình cho số lượng biến động này là 36%. Đây là những căn cứ để bạn có thể vững tin vào những keyword dài. hội tụ vào nó, tăng trưởng và chiếm trọn từng ngách nhé.
4) Tầm quan trọng của tìm hiểu keyword SEO
Phải nhắc lại một lần nữa, điểm mấu chốt thành đạt cho dự án đó chính là khâu tìm hiểu, phân tích keyword trong SEO. Dù cho bạn có kỹ năng viết content tốt, bạn có nguồn backlink chất lượng, lượt truy cập (lượt truy cập bạn đông) nhưng phân khúc KH tiềm năng bạn k catch được thì bạn đang phung phí tiền củ, thời gian và cả công sức của mình.
Hãy hiểu hàng hóa, hãy hiểu về user ở ngành và hàng hóa, dịch vụ bạn. quy tụ kỹ vào insight KH, từ đó cho ra bộ longkey lý tưởng nhất, dồn tất cả vào để SEO nó lên. Bạn sẽ thành công!
5) Số lượng chuyển biến từ khóa
Bạn cũng nên biết keyword có độ dài bao nhiêu thì đem lại kết quả cao nhất. Theo đo đạt từ MOZ, bạn đủ sức đơn giản xem keyword có độ dài từ 5-10 từ là những keyword có tỉ lệ chuyển biến cao nhất.
Cùng chuyển qua quy trình nghiên cứu keyword đỉnh cao mà AZASEO đo đạt chia sẻ lại cho các bạn.
6) Quy trình nghiên cứu keyword kết quả nhất
Bước đầu tiên: Tự tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ làm SEO. Bạn đủ sức nhờ bạn bè, những một mình giỏi về món hàng dịch vụ đó.
Tự nghĩ ra ý tưởng cho keyword cần sử dụng SEO: Bạn hãy liệt kê ra file excel toàn bộ những từ khóa mà bạn nghĩ nó sẽ là điểm mạnh của hàng hóa, dịch vụ đó. Tương tự, bạn cũng nên note lại toàn bộ ý tưởng từ khóa khi nhờ friends hay chuyên gia trong hàng hóa, dịch vụ đó giúp đỡ.
Bước 2: tìm hiểu đối thủ cùng lĩnh vực, tìm những keyword mà đối thủ vừa mới sử dụng SEO và phụ thuộc đó để lên plan để làm.
phương pháp để tìm hiểu keyword của đối thủ là bạn hãy lên Google tìm kiếm với keyword bạn cần làm. Sau đó xem 5 vị trí tốt nhất. click CTR+U để view source lên xem. Tiếp đến nhấn CTR+F và search với từ khóa là keyword để biết xem từ khóa mà họ vừa mới SEO là gì.
Để nghiên cứu kỹ hơn bạn đủ nội lực vào Ahref để tìm hiểu kỹ hơn. Vào phần Anchort xem họ thiết lập như nào. keyword Organic ra sao? Để quét những dữ liệu đó phát triển lên plan từ khóa SEO cho mình.
B3: sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu lưu lượng truy vấn, tiềm năng và thách thức của từng Keywords.
+ Google keyword Planner
Bạn lấy từ khóa từ ý tưởng của bạn ra, sau đó mang vào Google keyword Planner để tìm hiểu và chọn lựa từ khóa cần làm SEO.
+ Google từ khóa IO
Khi bạn vừa mới có được keyword chính thì lúc này bạn hãy vào Google keyword IO để tìm all những keyword liên quan lại.
+ Ubersuggest
Tương tự như Google Keywords thì Ubersuggest cũng có chức năng tương tự.
+ Google Trends
nghiên cứu keyword trên Google Trend cực kì kết quả, bạn sẽ nắm được thiên hướng người dùng đang cần gì, search với keyword gì ở ngành đó.
+ Overture keyword Selector
+ keyword Analyzer
+ Google Suggestion
+ Google Insight tìm kiếm
B4: tổng hợp all Keywords đang tìm được để tạo thành từng nhóm Keywords. Tạo từ khóa map. Sau đó xây dựng plan SEO kế tiếp.
Sau khi có được tất cả keyword cần sử dụng SEO. Bạn hãy xây dựng một sơ đồ keyword, mỗi từ khóa sẽ ứng với URL nào. từ khóa cấp 1 là từ nào, cấp 2 và cấp 3. phụ thuộc đây bạn sẽ có một plan SEO hoàn chỉnh nhất.
7) cách thức chọn từ khóa, không khó khăn hiệu quả
Với công thức KBATL bạn đủ nội lực đơn giản tìm được từ khóa, trong đó với không, B, A, L, T lần lượt là:
từ khóa – keyword chính cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO.
brand – thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.
Adjective – thuộc tính
target Audience – đối tượng
Local – Địa điểm
Ví dụ:
Keyword: điện thoại
Brand: samsung, iphone, sky, …
Adjective: cao cấp, hàng hiệu, giá tốt, tốt nhất, bền, đẳng cấp,…
target Audience: cho nam, cho nữ, cho quý ông, cho quý bà,…
Local: Hồ Chí Minh, TPHCM, Hồ Chí Minh, Hà Nội, HN, quận 1, quận 3, quận 5,…
=> Bạn sẽ có hàng loạt từ khóa như: “điện thoại iphone chính hãng cho nam quận 1”, “điện thoại samsung giá tốt cho nữ hcm”,…và vô số truy vấn khác.
Đến đây thì hình như bạn nắm được hết bí quyết tạo nên keyword rồi phải không nào?
Giờ chúng ta cùng chuyển qua tiếp đến phần đánh giá độ khó của từ khóa.
8) phân tích độ khó của keyword
+ phụ thuộc hành động của từng truy vấn (truy vấn chủ động hay bị động)
Ý định mua hàng cụ thể có chứa những từ: mua, bán, nghiên cứu, giảm giá,…). Đây là những truy vấn KH vừa mới rất mong muốn mua hàng bởi thế độ khó của nó là cao.
Trong công đoạn ra quyết định mua hàng: top 10, giá tốt, tốt nhất, chất lượng, uy tín,….độ kiềm hãm của những truy vấn này k cần
Truy vấn thụ động: làm mẹo nào, hướng dẫn để, tut, ….là gì, tự học, tôi muốn, tôi cần, phải làm sao,…
+ dựa vào google keyword Planner
Lên Google keyword Planner nhìn thấy ngay cấp độ cạnh tranh của từ khóa và lượng tìm kiếm từ đó sẽ biết được độ kiềm hãm của từ khóa.
+ tìm hiểu keyword đối thủ vừa mới SEO
search keyword và nhìn thấy TOP 5 đối thủ mạnh yếu giống như nào? Từ đó có plan lựa chọn keyword khôn ngoan.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách SEO 1 từ khóa lên Top Google mới nhất 2020
Xem thêm: Tại sao nên thiết kế website bán hàng chuẩn SEO ngay hôm nay?
Xem thêm: Tổng hợp 11 Công ty có dịch vụ seo uy tín tại TPHCM
Nguồn: https://azaseo.com/