Chiến lược tiếp cận khách hàng cực kì quan trọng, mỗi khách hàng đều có một tính cách riêng thế nên mỗi bạn bạn đều không thể thiếu một chiến lược tiếp cận riêng biệt, Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Chiến lược tiếp cận khách hàng

Quảng cáo mục tiêu
Việc quảng cáo tích tụ một nhóm khách hàng chi tiết thường sở hữu tiền của rẻ hơn nhiều so sánh với đa phần các phương pháp quảng cáo khác. Trong đó, ads của Facebook và Google đã chứng minh những hiệu quả đáng kinh ngạc của nó. Những ads dạng này có khả năng lựa chọn những người có thể cần sử dụng dịch vụ của bạn nhất dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học (bao gồm tuổi, giới tính, giáo dục và mối quan hệ trạng thái), sở thích (dựa trên những gì họ đã chia sẻ hoặc “thích”) và hoạt động duyệt web.
Bằng việc đầu tư vào các quảng cáo được nhắm mục tiêu và trả tiền thông qua phương thức Pay Per Click hoặc Pay Per Impression, các doanh nghiệp có thể thấy một sự bứt phá đáng kể trong tương tác, chuyển đổi và mua hàng của người sử dụng.
Để tiết kiệm tiền bạc, hãy set up nội dung truyền thông marketing của bạn thích hợp với: vị trí địa lý bạn mơ ước – bạn sẽ không mong muốn ads ra thế giới trong khi sản phẩm chỉ mới chiều lòng trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web… và luôn đánh giá những điều chỉnh khi set up truyền thông marketing Trực tuyến.
Xem thêm Instagram Marketing và xu hướng mới nhất cho dân kinh doanh
Marketing trên các kênh xã hội
Khi nói đến việc giữ người tiêu dùng, hãy đừng quên các kênh mạng xã hội “quyền lực” như Facebook, instagram và Zalo. Tính đến nay đã có không hề ít doanh nghiệp dùng tài khoản của họ để quảng bá cho công ty, đăng tải các bài đăng có liên quan, liên kết đến các nội dung bài viết thú vị, trả lời câu hỏi của khách hàng thông qua công cụ chat online.
Bằng việc dùng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa có sự liên quan đến lĩnh vực bán hàng của bạn. Bắt đầu click vào số lượt like (thích) trang, bạn sẽ hiểu được nội dung cụ thể của những người chú ý đến mặt hàng, mặt hàng này. Từ đấy phân tích và lọc ra những đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng nhất có nhu cầu và khiến họ thành người sử dụng mục đích của bạn.
Để khách hàng có thiện cảm và muốn nhấn nút like ngay từ cái nhìn trước tiên, bạn nên “tối ưu hóa” trang kênh mạng xã hội. Ảnh bìa và ảnh biểu hiện cần bài bản, quyến rũ, đủ để người tiêu dùng hiểu được công ty của bạn ở lĩnh vực nào. Nội dung ở trang “Về chúng tôi” cũng cần phong phú, súc tích, cung cấp cho người sử dụng cái nhìn bao quát về doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng không bị mất thời gian tìm hiểu những nội dung căn bản sẽ là một điểm cộng cho bạn.
Tiếp cận qua kênh truyền thống
– Quảng cáo ngoài trời: là một bí quyết đến gần hơn người có khả năng mua hàng xuất hiện từ rất sớm tuy nhiên vẫn mang lại hiệu quả. Ta dễ bắt gặp loại quảng cáo này ở các giao lộ lớn, có nhiều người đi ngang qua. Vì được đặt ở những nơi đông người có thể truyền thông marketing luôn phải thú vị, tạo ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, nhiều công ty cũng đặt quảng cáo ở thang máy, các tòa nhà hay trên xe buýt.
– Quảng cáo qua đài, báo, tivi: là bí quyết tiếp cận người có khả năng mua hàng truyền thống, có mặt từ lâu. Bạn cần chú ý lựa chọn khách hàng tiềm năng sẽ coi các phương tiện marketing này vào thời điểm nào trong ngày để hiện diện kịp thời. Bạn cũng cần lên kế hoạch tính toán tiền bạc cho quảng cáo vì bí quyết này khá tiêu tốn.
– Tổ chức các sự kiện, các buổi tọa đàm chia sẻ: đây là một bí quyết xuất sắc để truyền bá thương hiệu công ty, giúp cho nhiều người biết đến hơn. Đây là dịp các công ty có khả năng ra mắt các sản phẩm mới, hoặc chia sẻ, chăm sóc khách hàng trong lúc dùng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tăng trải nghiệm dùng.
Dùng phần mềm CRM khai thác data người tiêu dùng

Vai trò chủ đạo của ứng dụng CRM là lưu giữ và khai thác data khách hàng hiệu quả. Chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp cần thiết đi ứng dụng này, bởi nó lưu trữ tất cả lịch sử tiếp cận của khách, tình trạng khách, sản phẩm quan tâm,… để giúp bạn săn sóc hiệu quả.
Getfly CRM Mang đến các công dụng như tổng đài, gửi marketing automation, tự động lưu trữ nội dung khách hàng trên các biểu mẫu online, đồng bộ và tích hợp đa kênh về một hệ thống độc nhất làm tăng tương tác trên mọi điểm chạm. Phần mềm này cũng giúp kiểm soát dữ liệu khách hàng, tạo thành một dòng chảy dữ liệu để công ty xây dựng chiến lược tiếp cận lại với tiền bạc rẻ, có khi là không mất phí.
Xem thêm Giải pháp marketing online hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp
So sánh với đối thủ chung ngành
Nếu người tiêu dùng của bạn là do người thân quen recommend, hãy cố hết sức tìm hiểu về dịch vụ họ đang dùng. Từ đấy, thẳng thắn đưa ra những lợi thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh rằng chúng tôi không chỉ làm được những gì đối thủ làm, mà còn làm tốt hơn thế nữa để được điểm cộng.
Chiến lược tiếp cận khách hàng tuy nhiên, không nên nói dối hoặc hạ bệ đối thủ vì nó sẽ gây huỷ hoại lòng tin bạn đã tạo ra trước đây. Bạn có khả năng mềm mỏng đưa ra hai mặt hàng và tư vấn so sánh, sau khi người sử dụng trực tiếp được trải nghiệm, được hỏi những gì thắc mắc thì hẳn là bạn sẽ mang lại được một khách hàng mới tiềm năng đó.
Có những cách tiếp cận người sử dụng nào?
Tiếp cận trực tiếp
Gặp mặt khách hàng và tư vấn (qua mặt hàng, ngôn ngữ, tờ rơi,…) bí quyết này thường đem đến hiệu quả tương đối tốt vì người sử dụng được nghe tư vấn trực tiếp từ nhân sự, sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm mình sử dụng.
Tuy vậy điểm không tốt của cách này đó là khá mất nhiều thời gian, có đôi khi nhân viên phải mất cả buổi để tư vấn cho một người sử dụng khó tính mà chưa chắc đã đạt kết quả như mơ ước.
Với bí quyết này, bạn có thể đi cùng một đội với đồng phục chỉnh tề, gọn gàng. Như vậy sẽ tạo cho người tiêu dùng ấn tượng về phong cách thực hiện công việc chuyên nghiệp, có chiến lược và có sự đầu tư cũng như dễ dàng tạo lòng tin hơn với người đối diện.
Xem thêm Thông tin về Omnichannel yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp
Tiếp cận gián tiếp

Chiến lược tiếp cận khách hàng các bạn có khả năng tiếp cận người sử dụng bằng việc gọi điện thoại, gửi mail, chat trên web… Cho dù hiệu quả thường không cao bằng cách đến gần hơn trực tiếp, tuy nhiên nó lại hỗ trợ bạn tiết kiệm được thời gian cũng như không phải đi lại quá là nhiều ở bên ngoài.
Với bí quyết tiếp cận người sử dụng gián tiếp này, đối tượng mục tiêu thường là những người chưa hoàn toàn là tiềm năng. Bạn mới sở hữu số điện thoại và tên chứ chưa được phép gặp mặt, vậy thì có lẽ bạn cần phải hẹn một buổi gặp mặt trực tiếp để có thể nói rõ hơn những món đồ dịch vụ của mình.
Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về chiến lược tiếp cận khách hàng nhanh chóng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( magenest.com, bizfly.vn, … )