• Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Growth hacking là gì? Cách thức hoạt động của Growth Hacking

ATPby ATP
29/03/2023
in Kiến thức Marketing
0
Growth hacking là gì? Cách thức hoạt động của Growth Hacking

Growth Hacking - Business Concept with Hand Drawn Icons Around on the Brick Wall Background. Growth Hacking Inscription on Modern Style Illustation. with Green Arrow and Doodle Design Icons Around.

Growth hacking là gì? Growth Hacking mới phát triển ở Việt Nam, do vậy các tài liệu tiếng Việt về Growth Hacking không nhiều Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khả nhé!

Table of Contents

  • Growth hacking là gì?
  • Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống & Growth Hacking là gì?
  • Cách thức hoạt động của Growth Hacking là gì?
  • Những sai lầm về growth hacking cần tránh
  • Một vài case study điển hình của Growth Hack

Growth hacking là gì?

Growth hacking là gì? 1
Growth hacking là gì?

Theo Wikipedia, Hack tăng trưởng – Growth hacking là một thuật ngữ sử dụng trong tiếp thị Internet về các chiến lược tập trung vào tăng trưởng. Các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu áp dụng chiến lược hack tăng trưởng với mục tiêu chung là thu hút càng nhiều người dùng càng tốt với một ngân sách hạn chế trong thời gian ngắn. Đội ngũ các chuyên gia hack tăng trưởng thường bao gồm thành viên từ các bộ phận marketing, phát triển sản phẩm, kỹ sư và quản lý sản phẩm. Họ đặc biệt tập trung vào việc xây dựng và thu hút khách hàng.

Đội ngũ làm công việc Growth Hacking thường bao gồm thành viên từ các bộ phận marketing, phát triển sản phẩm, kỹ sư và quản lý sản phẩm. Họ đặc biệt tập trung vào việc xây dựng và thu hút khách hàng

Xem thêm Marketing tool là gì? Lợi ích Marketing Tool mang lại là gì?

Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống & Growth Hacking là gì?

Rất nhiều người nghĩ rằng Growth Hacking và Marketing là một. Thực chất có nhiều điểm khác nhau quan trọng giữa 2 khái niệm này. Growth Hacking giống Marketing ở mục đích cuối cùng của nó là để khuyến khích nhiều người sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Tuy nhiên, do nguồn gốc là từ cộng đồng khởi nghiệp, Growth Hacking dựa chủ yếu vào các chiến thuật không cần đến chi tiêu ngân sách khổng lồ như các doanh nghiệp lớn.

Thông thường, Growth Hacking hay được sử dụng kết hợp với Marketing, tối ưu hóa để đẩy mạnh Marketing tự động trên một ngân sách nhỏ. Ví dụ: thông báo email tự động, biểu mẫu đăng ký (sign-up) hoặc đăng ký trên trang chủ, hoặc giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người khác mà bạn biết bằng cách sử dụng cùng một trang web/dịch vụ đó

Xem thêm Marketing executive là gì? Tố chất của một Marketing Executive thành công

Cách thức hoạt động của Growth Hacking là gì?

Growth hacking là gì 2
Cách thức hoạt động của Growth Hacking là gì?

Growth hacking là gì? Nếu như ở từng doanh nghiệp khác nhau, Growth Hacking được hiểu và ứng dụng theo những cách khác nhau, bản chất của cách tiếp cận chiến lược này là tập trung vào trả lời câu hỏi “Doanh nghiệp tăng trưởng khi nào” hay “Tại sao doanh nghiệp tăng trưởng” và từ đó tập trung tìm ra những cách thức để khiến các phương án đó trở thành hiện thực.

Đối với các công ty khởi nghiệp, khi phần lớn trong số họ đều có những hạn chế nhất định về nguồn lực, các Growth Hacker tiếp cận marketing với trọng tâm là sự đổi mới, khả năng mở rộng và kết nối người dùng.

Tuy nhiên, các hoạt động marketing trong Growth Hacking không tách rời các bộ phận như thiết kế sản phẩm và hiệu quả sản phẩm.

Những sai lầm về growth hacking cần tránh

Thuật ngữ growth hacking khá mới, mang lại sự đột phá trong phát triển. Điều này nghe có vẻ dễ dàng, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn thực hiện chiến lược để đạt tốc độ tăng trưởng cao, nhanh chóng và có mức chi phí tối ưu nhất.

Tuy nhiên, những lầm tưởng về tăng trưởng đột phá growth hacking sẽ khiến bạn áp dụng chiến lược không hiệu quả, lãng phí thời gian:

  • Growth hacking không phải là ứng dụng công thức CODE diệu kỳ. Tập trung yếu tố kỹ thuật với một vài dòng code sẽ mang lại hiệu quả tương tác, giữ chân khách hàng và chuyển đổi cao. Sẽ không có một app nào bán hàng, tăng doanh số bán hàng vượt trội. Vấn đề là lượng truy cập và tương tác chất lượng.
  • Thực hiện growth hacking không phải hack máy tính, các phần mềm để tạo tương tác khách hàng lớn. Growth hacking là toàn bộ quá trình, chiến lược được thực hiện tối ưu để thu hút người dùng, xem và chọn mua sản phẩm.
  • Growth hacking giống marketing truyền thống. Tuy nhiên, growth hacking bao gồm các chiến lược marketing online, nhưng được thực hiện một cách dễ dàng, tối ưu hơn. Growth hacking không trái đạo đức mà là một thủ thuật thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn.

Xem thêm Viral marketing là gì? ưu điểm của viral marketing mà bạn nên biết?

Một vài case study điển hình của Growth Hack

Growth hacking là gì 3
Một vài case study điển hình của Growth Hack
  • Tinder bùng nổ nhanh chóng với trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Bên cạnh đó là chìa khóa insign về tâm lý hành vi “Love at first sight”.
  • Linkedln tăng trưởng đột phá ngay trong thời kỳ nền kinh tế đi xuống và họ coi đó là lợi thế của mình để bức tốc.
  • WhatsApp, hiện tượng tăng trưởng Anti-marketing, đó là sức mạnh lan truyền của “Word of mouth”.
  • Dropbox thành công tăng trưởng lượng users trong việc tặng dữ liệu cho người dùng khi họ giới thiệu bạn bè dùng sản phẩm.
  • Airbnb, tăng trưởng scale up thị trường qua việc quảng bá chỗ ở của mình thông qua một website là Craigslist đã rất nổi tiếng cho người dùng khi tìm kiếm chỗ ở.

Qua bài viết trên đã Dichvuquangcao.vn đã cung cấp các thông tin về Growth hacking là gì? Cách thức hoạt động của Growth Hacking. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( a1digihub.com, bizfly.vn, … )

Previous Post

Cách quảng cáo livestream facebook không bị chặn [Update 2023]

Next Post

Inbound Marketing là gì?  Inbound Marketing có vai trò gì?

Next Post
Inbound Marketing là gì?  Inbound Marketing có vai trò gì?

Inbound Marketing là gì?  Inbound Marketing có vai trò gì?

Bài viết mới

  • Web Tăng Follow Tiktok Miễn Phí, Uy Tín Và Đơn Giản Nhất
  • Chuyên gia chia sẻ hướng đi “chuyển mình” cho Google Ads 2024
  • Những điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua sim tứ quý 8 giá rẻ
  • Cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
  • Tại sao nên chọn dịch vụ quảng cáo trên Facebook trọn gói

Về Chúng Tôi

Dịch vụ quảng cáo là website share các dịch vụ quảng cáo, tư vấn quảng cáo, marketing online hiệu quả. Các thông tin, kiến thức marketing, quảng cáo…

Danh mục

  • Blog
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Digital Marketing
  • Facebook marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức quảng cáo
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo Zalo

Liên kết

  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
  • Digital Marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.