Sách Facebook Ads A-Z được coi là cẩm nang đầu đời khi bước chân vào thế giới Facebook Marketing. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Table of Contents
Sách Facebook Ads A-Z bản thảo – Giai đoạn hoàn thiện
Đây là giai đoạn rất vất vả, cần làm đi làm lại nhiều lần và nhiều khi bạn sẽ cảm thấy điên cái đầu, khi mà soát đi soát lại hàng chục lần, hàng chục người cùng soát mà đâu đó vẫn có những lỗi rất ngớ ngẩn.
- Xác định các phần nội dung chính của cuốn sách dựa vào mục tiêu và ý tưởng ban đầu.
- Lên mục lục chi tiết cho nội dung cuốn sách, bao gồm các đề mục và nội dung các đề mục đó.
- Viết nội dung theo một format chung, đại từ danh xưng, xuống dòng, bôi đen in đậm nội dung quan trọng, danh từ và định nghĩa nhất quán (cái này mình thừa nhận là làm chưa được tốt, vì Facebook quá chuối trong khoản dịch nghĩa ENG-VN…)
- Sau khi viết xong, in khoảng 4-5 bản thảo (NHỚ ĐỪNG MANG BẢN THẢO ĐI IN Ở BẤT CỨ MỘT NHÀ IN HAY HIỆU PHOTOCOPY NÀO NHÉ, bởi vì bạn có thể bị ăn cắp bản thảo đấy!) rồi mang cho bạn bè, team, anh em thân thiết, VÀ CÓ QUAN TÂM hoặc BIẾT VỀ nội dung cuốn sách bạn đang viết để họ đọc nhé, đừng đưa cho người không quan tâm kẻo… phí.
>>>Xem thêm :Dịch vụ Quảng cáo Facebook giá rẻ uy tính tại TPHCM
Đăng ký – Thủ tục xuất bản
Hồi chưa viết sách, mình nghĩ viết sách là một điều gì đó cực kỳ khó khăn (thực ra đến giờ vẫn khó nhưng nó khó theo một cách khác rồi), có được những nội dung do mình cặm cụi viết, nhưng làm sao để đưa đi xuất bản lại là một vấn đề khác. Chẳng nổi tiếng, chẳng được nhiều người biết đến lắm thì lấy đầu Nhà sách họ liên hệ in cho, mà phí bản quyền thì thấp, trung bình chỉ được khoảng 10%/1000 cuốn.
Sách Facebook Ads A-Z như thế này cho dễ hình dung:
[wc_box color=”info” text_align=”left”]
Nếu bạn in 1000 cuốn sách có giá bìa 50,000 bạn sẽ nhận được 5 triệu đồng (1000 * 50,000đ * 10%)!
[/wc_box]
Đến giai đoạn này bạn sẽ có 2 phương án, một là tìm nhà in (như mình nói phía trên ấy), và hai là tự làm (trong nội dung này mình sẽ bàn về phương án thứ 2).
Mua sách ngay tại: https://shopee.vn/atpbook
Các bước truyền thông cuốn sách
Bước 1: Tri ân & win-win
Sách Facebook Ads A-Z bên mình quyết định dành khoảng 10 trang trong cuốn sách để tặng các trung tâm, đơn vị đã hỗ trợ bên mình trong quá trình xuất bản cuốn sách trước đó. Các trung tâm và đơn vị có thể đăng nội dung tùy ý, có thể quảng cáo, có thể chia sẻ kiến thức.
Mục đích của việc làm này xuất phát từ tư tưởng win-win (cùng thắng cùng có lợi), cuốn sách sẽ góp phần truyền thông cho các đơn vị và trung tâm, và các trung tâm, đơn vị thì không thể “ghét bỏ” nó được…
>>>Xem thêm :Hướng dẫn tìm kiếm nâng cao trên Facebook bằng từ khóa mới nhất hiện nay
Bước 2: Quà tặng đi kèm – Giải pháp chống in lậu
Để tránh tình trạng in lậu như cuốn 1, lần này bên mình đã có giải pháp, đó là tặng quà cho độc giả.
Bạn Coder ngồi lập trình ra một đoạn script tự động tạo ra 4000 mã code 6 ký tự kèm theo lời hướng dẫn trên giấy A5. Tiến hành in và gửi sang nhà in để đính kèm vào sách.
Xây dựng hệ thống quà tặng online tại địa chỉ: http://fb.trungduc.net/gift , khi độc giả nhận được mã code, họ sẽ truy cập vào địa chỉ trên và nhập mã code đó vào, email sẽ gửi về hòm thư của họ. Sau đó đăng nhập nhận quà tại địa chỉ: http://fb.trungduc.net/update
[wc_box color=”info” text_align=”left”]
Thông thường thì mail bạn tạo sẽ có vấn đề, một là bị rơi vào spam, hai là smtp của Google giới hạn số lần gửi trong một ngày. Lời khuyên của mình là bạn đăng ký ở Amazon (aws.amazon.com) để sử dụng SMTP email được verify hoặc +1$ để gửi được 25,000 email/ngày.
[/wc_box]
Kết hợp với các bên để cùng gia tăng giá trị, có thêm thật nhiều quà tặng gửi độc giả: phần mềm iTarget, Coupon khóa học Facebook tại VietMoz, DGM,…
Bước 3: Xây dựng Website – Landing Page
Sách Facebook Ads A-Z Domain: Mình đã chọn domain của cuốn sách cũ (Facebook Marketing A-Z) cho cuốn mới này, toàn bộ dữ liệu của cuốn sách cũ chuyển sang một địa chỉ domain mới. Vì domain cũ mọi người đã nhớ đến, và domain cũng đã được các Search Engines Index.
Banner/Logo/Background: Toàn bộ hình ảnh được lấy từ bản thiết kế của cuốn sách, phải có file ảnh Mockup.
Content: Chuẩn bị nội dung đầy đủ, một team (nhiều người) cùng duyệt.
Sử dụng các công cụ (Plugins) có trong bài chia sẻ này: Website mới và những điều cần làm trong năm 2015
- Subiz: Công cụ CSKH trực tiếp
- Google Tag Manager: Quản lý các thẻ Tag gắn vào Website
- Addthis: Thêm các nút ấn Social để tăng tương tác và tạo Viral
- Gắn các thẻ Tag theo dõi Traffic như Google Analytics, Histats để theo dõi hiệu quả và so sánh sự chênh lệch
- Gắn code Pixel Retargeting Facebook: Lưu data khách hàng và phục vụ cho việc quảng cáo trên Facebook
- Tạo các Goal (chuyển đổi) trên website (thông qua Goolge Analytics) để xem hiệu quả và mức chuyển đổi. Ví dụ cứ người nào vào trang update trên 15s, đều được hệ thống đưa vào một nhóm Goal.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách Facebook Ads A-Z chi tiết hiệu quả cho dân marketing. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :3 bước đơn giản thiết kế ảnh Quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( ybox, mediaz, … )