• Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Search Engine là gì? Cơ chế hoạt động của Search Engine

ATPby ATP
23/02/2022
in Digital Marketing, Kiến thức Marketing
0
Search Engine là gì? Cơ chế hoạt động của Search Engine

Search Engine là gì? Cho đến thời điểm này, Search Engine đã luôn đi chung với cuộc sống của chúng ta, những vẫn còn có vô số người chưa thật sự hiểu biết về Search Engine. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.

Table of Contents

  • Search Engine là gì?
  • Cơ chế hoạt động của Search Engine như thế nào?
    • Crawling (thu thập dữ liệu)
    • Index (công cụ lập chỉ mục)
    • Retrieval (truy xuất dữ liệu)
  • Cách truy xuất công cụ tìm kiếm
  • Vì sao Google là công cụ tìm kiếm tốt nhất?
    • Google hiểu được mơ ước người dùng
    • Tạo ra niềm tin thông qua kết quả của tìm kiếm
    • Google đề xuất những tìm kiếm có sự liên quan, gần gũi với người dùng

Search Engine là gì?

Search Engine là gì? Thông tin cho bạn đọc
Search Engine là gì?

Search Engine là gì? Search Engine hay còn được gọi với cái tên là công cụ tìm kiếm trong tiếng Việt. Đây là một bộ máy tìm kiếm thông tin, dữ liệu trên internet WWW – World Wide web. Theo đấy, người sử dụng chỉ cần gõ một vài từ khóa hoặc bất kỳ cụm từ nào muốn tìm kiếm vào khung search để nhận được hậu quả là những clip, trang website, hình ảnh,.. Toàn bộ kết quả hiển thị đều có sự liên quan đến từ khóa mà bạn tìm.

Bên cạnh đó, dựa trên các chuẩn xác tích hợp và thuật toán chuyên biệt, công cụ tìm kiếm sẽ sắp đặt hậu quả hiển thị theo một thứ tự cụ thể chắc chắn. Và việc làm này không có bất kỳ sự can thiệp nào của con người, các kết quả tìm kiếm này được gọi là Organic Search Traffic (kết quả tìm kiếm tự nhiên).

Xem thêm Sách Facebook Ads A-Z chi tiết hiệu quả cho dân marketing

Cơ chế hoạt động của Search Engine như thế nào?

Sau khi đã biết được Search Engine là gì, chúng ta cùng tìm và phân tích về cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm này. Nhìn chung, cơ chế thực hiện công việc của một Search Engine gồm 3 bước cơ bản:

Crawling (thu thập dữ liệu)

Hay còn được nhắc đên là Spider (nhện)/ Bot. Đây là công cụ giúp đỡ Search Engine thu thập thông tin và dữ liệu của một website bất kỳ trên internet. Bao gồm: thông tin, thông tin dữ liệu, số lượng và tần suất liên kết của các site khác đến trang web đấy. Việc lấy dữ liệu của Crawling sẽ được tiến hành liên tục từ một trang website bất kỳ nào đó và chỉ kết thúc khi toàn bộ các liên kết có liên quan được ghi lại và xác nhận vào bộ máy.

Các dữ liệu, thông tin về những liên kết đến và đi khỏi trang web đều được luôn đi chung với trang website, nhằm giúp Search Engine có thể nhận xét độ tin tưởng và rộng rãi của site đó. Như vậy, chỉ từ một trang website ban đầu, Crawling có khả năng ghi lại và xác nhận dữ liệu của hàng triệu các trang web internet khác. Cùng lúc đó, cam kết tất cả các trang website đều được lấy dữ liệu và được nhận xét một cách chuẩn mực nhất.

Index (công cụ lập chỉ mục)

Các bước Index sẽ được thực hiện song song với bước Crawling trên. Công cụ lập chỉ mục sẽ đảm nhận tính năng lưu toàn bộ dữ liệu đã lấy của một website, gồm nội dung và các liên kết đi và đến trang web. Theo đó, các thông tin dữ liệu được ghi nhận này có thể được mã hóa dưới dạng tệp văn bản để có khả năng lưu giữ chúng với dung lượng thấp nhất và cho kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Sau khi được mã hóa, các nội dung dữ liệu sẽ được đo đạt và lập chỉ mục lưu lại trong bộ cơ sở dữ liệu gốc. Điều này giúp cho công cụ tìm kiếm không phải tìm lại nội dung trên từng trang web mỗi khi có người sử dụng tìm từ khóa, từ đó tiết kiệm tối ưu thời gian hiển thị hậu quả cho người sử dụng.

Retrieval (truy xuất dữ liệu)

Khi người dùng gõ từ khóa lên khung search, các Search Engine sẽ thực hiện quét trên hệ thống máy chủ để tìm ra các trang web xoay quanh nhất đến keyword được yêu cầu tra cứu. Việc trả nội dung hậu quả sẽ dựa trên 2 yếu tố để đánh giá thứ tự hiển thị của hậu quả tìm kiếm: độ phổ biến và sự có sự liên quan.

Các kết quả hiển thị xoay quanh đến yêu cầu tìm kiếm của người dùng có thể được ưu tiên trước, sau đấy mới xét đến độ phổ biến. Tuy nhiên, mỗi công cụ tìm kiếm khác nhau thì bí quyết đánh giá về độ rộng rãi và sự có sự liên quan cũng không giống nhau.

Cách truy xuất công cụ tìm kiếm

Search Engine Là Gì? Search Engine Hoạt Động Như Thế Nào?
Cách truy xuất công cụ tìm kiếm

Search Engine là gì? Đối với người dùng, công cụ tìm kiếm được truy cập thông qua trình duyệt trên máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc thiết bị khác.

Ngày nay, hầu hết các trình duyệt web mới đều dùng hộp địa chỉ, đấy là hộp văn bản ở đầu trình duyệt web. Thanh địa chỉ cho phép người dùng nhập URL hoặc truy vấn tìm kiếm. Bạn cũng có thể truy xuất một trong các trang chủ của các công cụ tìm kiếm chủ đạo để thực thi tìm kiếm.

Xem thêm Dịch vụ Marketing trọn gói thuê ngoài uy tín tại TP. HCM

Vì sao Google là công cụ tìm kiếm tốt nhất?

Google hiểu được mơ ước người dùng

Nhiều người dành cho rằng việc Google trở thành công cụ tìm kiếm tốt nhất là vì khả năng bổ sung kết quả chất lượng cao và cung cấp cái site chuẩn xác và phù hợp nhất với từng truy vấn.

Google bổ sung hậu quả đơn giản, tốt hơn vì thế Google được đánh giá cao hơn so với đối thủ.

Tạo ra niềm tin thông qua kết quả của tìm kiếm

Bổ sung hậu quả tốt hơn, phù hợp hơn đã cho phép Google được xem như tài nguyên uy tín để tra cứu thông tin trên website. Google đã cập nhật các thuật toán tình kiếm và tích tụ người sử dụng nhằm tăng sự ưng ý của họ.

Kết quả của những điều trên, Google đã trở thành một cái tên quen thuộc mà toàn bộ mọi người đều biết tới.

Xem thêm Xây dựng content quảng cáo facebook marketing hiệu quả

Google đề xuất những tìm kiếm có sự liên quan, gần gũi với người dùng

Search Engine là gì? Cơ chế hoạt động của Search Engine - Letweb - Letweb
Google đề xuất những tìm kiếm có sự liên quan, gần gũi với người dùng

Search Engine là gì? khi mà bạn mong muốn nghiên cứu về sản phẩm hay dịch vụ nào đấy, Google sẽ đề nghị cho bạn những kết quả tìm kiếm mà không ít người sử dụng khác cũng tìm kiếm và từ đó cung cấp cho người sử dụng hậu quả tốt hơn và chính xác hơn.

Qua bài viết trên Dichvuquangcao.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Search Engine là gì? Cơ chế hoạt động của Search Engine. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( mona.solutions, www.toponseek.com, … )

Previous Post

Tìm hiểu về Guideline và những vai trò đối với doanh nghiệp

Next Post

Google Trend là gì? Ích lợi khi sử dụng Google Trends

Next Post
Google Trend là gì? Ích lợi khi sử dụng Google Trends

Google Trend là gì? Ích lợi khi sử dụng Google Trends

Bài viết mới

  • Web Tăng Follow Tiktok Miễn Phí, Uy Tín Và Đơn Giản Nhất
  • Chuyên gia chia sẻ hướng đi “chuyển mình” cho Google Ads 2024
  • Những điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua sim tứ quý 8 giá rẻ
  • Cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
  • Tại sao nên chọn dịch vụ quảng cáo trên Facebook trọn gói

Về Chúng Tôi

Dịch vụ quảng cáo là website share các dịch vụ quảng cáo, tư vấn quảng cáo, marketing online hiệu quả. Các thông tin, kiến thức marketing, quảng cáo…

Danh mục

  • Blog
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Digital Marketing
  • Facebook marketing
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức quảng cáo
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo Zalo

Liên kết

  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
  • Digital Marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức quảng cáo
    • Quảng cáo Facebook
    • Quảng cáo Google
    • Quảng cáo Tiktok
    • Quảng cáo Youtube
    • Quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Kiến thức Marketing
    • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO
  • Digital Marketing
    • Facebook marketing
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.