Social selling là gì? Social Selling đã xuất hiện được vài năm nay, nhưng không ít người và doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về thuật ngữ này. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Table of Contents
Social selling là gì?
Sale xã hội là một kỹ thuật sử dụng phương tiện marketing xã hội để tương tác trực tiếp với người sử dụng, tăng thành quả, tăng trưởng sự kết nối sâu sắc hơn và cuối cùng, chiếm một lượng lớn hơn trong suy nghĩ của người sử dụng. Việc làm này đảm bảo rằng khi một khách hàng tiềm năng chuẩn bị và sẵn sàng mua, bạn là người đầu tiên họ sẽ đến gần hơn, hỗ trợ bạn đạt cho được mục tiêu bán hàng của mình.
Nếu như bạn giống như hầu hết các chuyên gia bán hàng ngoài kia đang cố gắng vô địch sale xã hội nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tải xuống bản sao không mất phí của hướng dẫn chắc chắn về sale xã hội hiện nay! Google tài liệu này hỗ trợ bạn hiểu bán hàng xã hội là gì và làm sao bạn có khả năng sử dụng nó để phục vụ và thậm chí vượt quá mục đích sale của bạn.
Xem thêm Hiệu ứng Domino là gì? Lý do áp dụng hiệu ứng Domino trong Marketing
Cách hoạt động của Social Selling
Thay vì dành thời gian cho việc tìm kiếm người tiêu dùng ở ngoài, mất nhiều tiền bạc và công sức hơn; bạn tập trung vào việc sản sinh ra các cuộc nói chuyện và tương tác trong suốt chặng đường sale.
Các nhân viên bán hàng của bạn tham gia vào phương tiện marketing xã hội, chia sẻ nội dung thú vị và xây dựng mối quan hệ một bí quyết hữu cơ – với khách hàng. Có khả năng bắt đầu từ việc kết bạn, xem xét profile, tương tác với những người có nét chung với khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn,…. Dưới đây là 1 vài nguyên tắc mà bạn cần chú ý
- Quy tắc trước tiên của social selling không phải là bán hàng. Nghe có vẻ kỳ quặc, tuy nhiên cốt lõi của social selling là xây dựng sự kết nối và tạo sự tin tưởng. Với suy xét đó, một kế hoạch sale trên kênh social thành công được xây dựng dựa trên tính xác thực.
- Social selling là một kênh giao tiếp hai chiều. Thành công không những giản đơn là share nội dung quảng cáo mới nhất; mà còn yêu cầu những người sale mang đến giá trị thông qua thông tin họ share.
- Người sử dụng trên các nền tảng marketing xã hội mong muốn tương tác với các cá nhân hoặc brand cá nhân mà họ thấy là xác thực. Do đó, đừng cố sản sinh ra một hình mẫu không tỳ vết với các câu chuyện phi thường, nó sẽ làm bạn càng xa rời người tiêu dùng.
Vì sao sale xã hội quan trọng?
Hãy đối mặt với nó: Các kỹ thuật bán hàng truyền thống không đạt kết quả tốt như thời gian trước. Một khảo sát mới đây cho thấy rằng hơn 90% trong số các giám đốc điều hành cấp C nói rằng họ không bao giờ hồi đáp lại các cuộc gọi lạnh hoặc các vụ nổ email. Tuy nhiên, những người tương tự giận dữ đáng ngạc nhiên với các tin nhắn được gởi qua các kênh xã hội.
Bán hàng xã hội giúp bạn chọn lựa người có khả năng mua hàng biểu hiện gợi ý quan tâm đến các cách bạn bán. Những gợi ý này có thể là đòi hỏi đề nghị mặt hàng trên Twitter, khiếu nại của người sử dụng trên trang kênh Facebook hoặc thảo luận trên LinkedIn. Vì một cuộc nói chuyện đã được bắt đầu, bạn chỉ phải lao vào để cho chúng ta thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có khả năng giúp ích ra sao.
4 nguyên nhân vì sao Social selling lại quan trọng?
Hoạt động bán hàng
Bán hàng qua mạng xã hội mang lại cho các nhà lãnh đạo sale hậu quả tốt hơn. Nói một cách đơn giản, nó hiệu quả! Kết quả một chiết suất đã chỉ ra mối tương quan chặt chẽ giữa các đại diện sale với chỉ số sale trên kênh social cao (thêm về điều đấy bên dưới) và việc đạt được các mục tiêu sale.
- Các nhà quản lý trong lĩnh vực kinh doanh trên kênh social sản sinh ra nhiều thời cơ bán hàng hơn 45% so với những người có chỉ số sale trên kênh mạng xã hội thấp
- Các doanh nghiệp ưu tiên bán hàng trên mạng xã hội có những khả năng đạt được hạn ngạch bán hàng hơn 51%
- 78% doanh nghiệp dùng sale xã hội vượt trội so sánh với những công ty không sử dụng
Sale qua kênh social giúp người bán hình thành các kết nối thật sự
Đại dịch COVID-19 đã điều chỉnh bí quyết con người kết nối và xây dựng sự kết nối. Thay vì các doanh nghiệp tìm kiếm người có khả năng mua hàng tại các sự kiện, triển lãm thương mại và hội nghị trong ngành, họ đã chuyển sang các kênh kỹ thuật số để tìm những kết nối cũng giống như. Sự thay đổi lớn này sang xây dựng mối quan hệ Trực tuyến đã khiến việc bán hàng trên mạng xã hội trở nên thiết yếu.
Khách hàng tiềm năng đang tham gia mua hàng trên kênh mạng xã hội
Càng ngày có nhiều người hoạt động trên mạng xã hội, việc làm này đã dẫn đến sự nâng cao mãnh liệt trong doanh số bán hàng thương mại điện tử. Nhiều công ty đang bổ sung sản phẩm và dịch vụ của họ trên không gian online thay vì chỉ gặp trực tiếp, do đó tiềm năng để các nhãn hiệu thực hiện bán hàng trên kênh social là rất lớn. Người sử dụng cũng đang dùng các nền tảng truyền thông xã hội để chiết suất mặt hàng và brand, họ đã chuẩn bị và sẵn sàng mua hàng trên các nền tảng kênh mạng xã hội.
Hiện tại, có 4,2 tỷ người trên toàn thế giới đang hoạt động trên phương tiện marketing xã hội. Các nền tảng marketing xã hội đã đạt được 490 triệu người dùng chỉ trong năm 2021. Viet Nam đứng thứ 12 về lượng người dùng Internet trên toàn thế giới.
Xem thêm Marketing executive là gì? Tố chất của một Marketing Executive thành công
Các đối thủ chung ngành cũng đang bán hàng trên kênh mạng xã hội
Social selling là gì? Sử dụng bán hàng xã hội có nghĩa là duy trì tính cạnh tranh. Các brand khác đang công việc trên phương tiện marketing xã hội tương tác với người có khả năng mua hàng trên các nền tảng xã hội rộng rãi. Theo dữ liệu từ Statista: “Vào năm 2020, ước tính có khoảng 25% doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn toàn cầu đang có chiến lược bán hàng hóa của họ trên mạng xã hội .”
Tips giúp Social Selling tốt hơn
Tạo ấn tượng tuyệt vời
Bạn sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với người có khả năng mua hàng, do đó luôn nhớ trông đẹp nhất của bạn khi mà bạn ở đấy. Điều đó có nghĩa một hồ sơ hoàn chỉnh và up-to-date với hơn chỉ nội dung căn bản của bạn. Toàn bộ các phương tiện truyền thông xã hội đều trao cho người có khả năng mua hàng thời cơ tiếp cận bạn một cách cụ thể, vì vậy hãy trao cho họ một số nội dung chi tiết! Giúp cho nó cá nhân tuy nhiên hãy bảo đảm giữ nó chuyên nghiệp.
Bạn sẽ cần một chất lượng cao, hình ảnh chuyên nghiệp (không quá ngột ngạt) quá. Bạn sẽ ngạc nhiên trước một số hồ sơ mà tôi đã thấy. Nếu như bạn muốn mọi người nhìn nhận mình một cách nghiêm túc, hãy dành ra thời gian để hoàn thành hồ sơ theo năng lực của mình và liên tục cung cấp, cập nhật.
Đừng quên chuyển sang chế độ offline
Kênh mạng xã hội có thể không đưa bạn đến việc sale. Theo thực tế, hiếm khi bạn có thể hoàn toàn Trực tuyến một khách hàng tiềm năng. Hãy để mạng xã hội là một lời giới thiệu nồng nhiệt giúp nuôi dưỡng lòng tin trước khi đến gần hơn qua điện thoại, mail hoặc gặp trực tiếp.
Rốt cuộc, sẽ không nhất thiết có sự thay thế cho sự tương tác thật sự xảy ra trong một cuộc gặp mặt trực tiếp tại quán cà phê địa phương hoặc một giọng nói thân thiện qua điện thoại. Tuy vậy, bán hàng trên kênh mạng xã hội sẽ giúp bạn đạt cho được điểm đó dễ dàng hơn rất nhiều.
Xem thêm Marketing truyền thống trong ngành dược phẩm là gì? Liệu có thể thay thế?
Sale trên kênh social là một bí quyết đến gần hơn dài hạn
Social selling là gì? Bán hàng trên kênh mạng xã hội không phải là điều gì đó phải vội vàng. Bạn sẽ cần phải thực hiện công việc chăm chỉ để thiết lập brand cá nhân của mình. Chẳng thể được xem là người giỏi nhất trong ngành trong một sớm một chiều, vì vậy đừng cố gắng đập đầu vào tường. Bạn có khả năng gây hại nhiều hơn lợi.
Thay vì vậy, hãy dành ra thời gian của bạn và tạo liên kết chặt chẽ. Đăng nội dung người có chuyên môn của bạn và trả lời các câu hỏi. Đó là một chu trình tự nhiên không thể bị ép buộc. Với một chút kiên nhẫn, bạn sẽ tiếp tục thấy hậu quả công việc phức tạp của bạn.
Qua bài viết trên đã Dichvuquangcao.vn đã cung cấp các thông tin về Social selling là gì? Social selling mang lại lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ươn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( www.vtiger.com, digifox.vn, … )